Địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn không nên bỏ lỡ

11:00, 27/04/2023

Hà Nội - thủ đô xinh đẹp của Việt Nam hội tụ những nét văn hóa,  lịch sử phong phú cũng như những địa danh du lịch độc đáo. Nếu bạn đang có ý định khám phá Hà Nội thì hãy cùng tìm hiểu về những địa điểm du lịch hấp dẫn trong bài viết này nhé.

Địa điểm du lịch Hà Thành nổi tiếng hiện nay

Trước khi tìm kiếm vé máy bay Sài Gòn Hà Nội, mọi người tham khảo một số địa điểm vui chơi, du lịch Hà Thành gây thương nhớ du khách trong lẫn ngoài nước có thể kể đến:

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của Hà Nội. Nơi đây  được đánh giá mang đến cảnh sắc bắt mắt vào ban ngày và vô cùng lung linh vào ban đêm. Thêm vào đó, khu vực này còn là một không gian văn hóa mở rộng cho du khách và người dân cùng tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí vào dịp cuối tuần.

Hồ Tây

Hồ Tây ở Hà Nội là một địa điểm vui chơi hấp dẫn với đa dạng các dịch vụ từ vui chơi, mua sắm, ăn uống cho đến các trò chơi hấp dẫn. Với diện tích rộng lớn và không gian thoáng đãng, đây còn là nơi cung cấp các dịch vụ du lịch như: Đua thuyền, cano,…

 

Đặc biệt, vào những buổi chiều mát mẻ, Hồ Tây trở thành địa điểm hẹn hò lý tưởng cho nhiều người. Bạn có thể tìm cho mình một góc yên tĩnh bên hồ và thưởng thức những món ăn tối thật hấp dẫn như: Bánh tráng nướng, thịt nướng, cá viên chiên,…

Ngoài ra, Hồ Tây còn có một địa điểm thu hút đối với giới trẻ là bến Hàn Quốc với phong cảnh lãng mạn, trữ tình. Đây là một con đường đẹp để ngắm cảnh, thả diều, vui chơi và tâm sự vô cùng thú vị.

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội đã tồn tại từ thời Lý - Trần và là một khu đô thị cổ được bảo tồn hàng trăm năm. Nằm ở phía Đông của Hoàng thành Thăng Long, đây là khu phố nổi tiếng nhất của thủ đô với diện tích rộng lớn hơn 100 héc-ta và bao gồm 76 tuyến phố. Đi dạo trên phố cổ Hà Nội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ kính độc đáo và tận hưởng không khí đặc trưng của phố cổ.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, trong thời kỳ Pháp thuộc. Với kiến trúc đẹp mắt và không gian thoáng đãng, đây được xem là một trong những địa điểm tham quan phổ biến tại Hà Nội, thu hút không chỉ giới trẻ mà còn khách du lịch. Bạn có thể tận hưởng một buổi sáng thư giãn với cốc cafe trên vỉa hè hoặc tụ họp với bạn bè tại đây vào buổi tối để trò chuyện bên ly trà chanh.

 

Chùa Hương

Khu di tích chùa Hương cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc và đã trở thành tâm điểm của văn hóa và nghệ thuật. Quần thể kiến ​​trúc tâm linh này là di sản thiên nhiên, kiến ​​trúc tuyệt vời, những bài học ý nghĩa về Phật Giáo và những giây phút thư giãn sau những bộn bề cuộc sống.

Tại đây, bạn có thể khám phá suối Yến, động Hương Tích, chùa Trong và tận hưởng khoảng không tĩnh lặng. Đặc biệt, vào những mùa lễ, tết hay Phật Đản, khu di tích chùa Hương trở nên tấp nập với sự xuất hiện của du khách, là địa điểm không thể bỏ qua khi đến khám phá Hà Nội.

Đặt vé máy bay Sài Gòn - Hà Nội ở đâu giá tốt hiện nay?

Khi đã khám phá các địa điểm vui chơi Hà Nội và có được những quyết định ưng ý, tuy nhiên, mọi người vẫn băn khoăn về việc đặt vé máy bay Sài Gòn Hà Nội ở đâu uy tín, chất lượng cùng mức giá tốt. Lúc này có thể tham khảo Traveloka – Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các tín đồ mê xê dịch, đồng thời luôn là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi có nhu cầu.

Trên ứng dụng Traveloka mọi người có thể thỏa sức lựa chọn các hãng bay nổi tiếng như: Vietnam Airlines, VietJet Air, Vietravel Airlines, Bamboo Airways,… với nhiều chặng bay trong ngày để du khách chọn lựa phù hợp với lịch trình của mình. Theo đó, mức giá chỉ dao động trong khoảng từ 937.000 VND/1 khách/1 chiều - 3.389.000 VND/ 1 khách/ 1 chiều.

 

Đặc biệt, Traveloka cũng thường xuyên xây dựng accs chính sách ưu đãi như: Khung giờ vàng, combo trọn gói vé máy bay,…  để nhận mức giá hời. Hoặc nếu du khách không có thời gian săn sale có thể cài đặt tính năng thông báo của ứng dụng bằng cách điền thông tin lịch trình, mức giá dự kiện,… sau đó, hệ thống ghi nhận và tự động gửi thông báo nếu có các chương trình phù hợp nhất.

Với các địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn nêu trên, hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu sở thích của mọi người để khám phá những điều thú vị cùng với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tại mảnh đất Hà Thành thân yêu nhé.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam đứng thứ 2 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất hè 2023 với người Mỹ
Theo chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path, Hà Nội (một trong những thành phố hấp dẫn nhất với du khách quốc tế) được mệnh danh là “thủ đô nghệ thuật” với những công trình kiến trúc thú vị.
31/03/2023
Khinh khí cầu bay trên Cao nguyên đá
BHG - Sáng 31.3, Công ty Khinh khí cầu Quốc tế Ballooning Media phối hợp với huyện Yên Minh tổ chức bay thử nghiệm khinh khí cầu tại xã Lũng Hồ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian văn hóa, du lịch huyện Yên Minh năm 2023.
31/03/2023
Yên Minh quyết tâm tạo điểm nhấn du lịch
BHG - Một loạt các sự kiện văn hóa, lễ hội quy mô cấp huyện sẽ được tổ chức xuyên suốt trong năm 2023; những công trình tạo điểm nhấn trên các cung đường du lịch trải nghiệm sẽ được triển khai xây dựng; đồng thời xác định rõ các các sản phẩm du lịch đặc trưng, bản sắc của địa phương để đầu tư, quảng bá… Là những đổi mới và quyết tâm tạo điểm nhấn cho du lịch huyện Yên Minh thời gian tới.
27/03/2023
Hội đàm hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)
BHG-Chiều 27.3, tại Khách sạn Yên Biên Luxury (T.p Hà Giang) đã diễn ra Chương trình Hội đàm Hợp tác phát triển du lịch giữa Đoàn đại biểu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với Đoàn đại biểu Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), nhằm đánh giá kết quả hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa 2 Sở trong những năm qua và cùng thảo luận, thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới. Dự buổi Hội đàm về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ngành; Phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thành phố. Về phía Đoàn đại biểu Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam có đồng chí Thạch Lâm, Tuần Thị viên cấp I, Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam; Tưởng Thiên Vân, Cục trưởng Cục Văn hóa – Du lịch châu Văn Sơn; Từ Nhân Chính, Cục trưởng Cục Giáo dục – Thể thao. Cùng dự Hội đàm có đại diện các doanh nghiệp của hai bên.
 
27/03/2023