Khinh khí cầu bay trên Cao nguyên đá

23:26, 31/03/2023

BHG - Sáng ngày 31.3, Công ty Khinh khí cầu quốc tế Ballooning Media phối hợp với UBND huyện Yên Minh tổ chức bay thử nghiệm khinh khí cầu tại xã Lũng Hồ. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian văn hóa, du lịch huyện Yên Minh năm 2023. Theo Kế hoạch, sự kiện này sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 28 - 30.4 sắp tới. Bên cạnh hoạt động bay khinh khí cầu, tại Không gian văn hóa, du lịch huyện Yên Minh năm 2023 còn có các hoạt động như: Tổ chức thi đánh yến; thi ném Pao qua vòng; thi Lực sỹ Bò vàng; thi chọi chim Họa mi; thi chim Chào mào hót; thi giã bánh dày. Tổ chức các hoạt động thể thao và trưng bày các gian hàng giới thiệu, quảng bá về các công cụ lao động, sản xuất, các sản phẩm và ẩm thực đặc trưng của địa phương… Sự kiện được kỳ vọng có sức lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, du khách và bạn bè quốc tế, góp phần đưa du lịch Hà Giang nói chung, du lịch Yên Minh nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Tin: Hà Hường

Ảnh: Trang Thông tin Yên Minh và Facebook Nguyễn Duy Tùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam đứng thứ 2 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất hè 2023 với người Mỹ
Theo chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path, Hà Nội (một trong những thành phố hấp dẫn nhất với du khách quốc tế) được mệnh danh là “thủ đô nghệ thuật” với những công trình kiến trúc thú vị.
31/03/2023
Hội đàm hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)
BHG-Chiều 27.3, tại Khách sạn Yên Biên Luxury (T.p Hà Giang) đã diễn ra Chương trình Hội đàm Hợp tác phát triển du lịch giữa Đoàn đại biểu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang (Việt Nam) với Đoàn đại biểu Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), nhằm đánh giá kết quả hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa 2 Sở trong những năm qua và cùng thảo luận, thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới. Dự buổi Hội đàm về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ngành; Phòng Văn hóa – Thông tin các huyện, thành phố. Về phía Đoàn đại biểu Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam có đồng chí Thạch Lâm, Tuần Thị viên cấp I, Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Vân Nam; Tưởng Thiên Vân, Cục trưởng Cục Văn hóa – Du lịch châu Văn Sơn; Từ Nhân Chính, Cục trưởng Cục Giáo dục – Thể thao. Cùng dự Hội đàm có đại diện các doanh nghiệp của hai bên.
 
27/03/2023
Yên Minh quyết tâm tạo điểm nhấn du lịch
BHG - Một loạt các sự kiện văn hóa, lễ hội quy mô cấp huyện sẽ được tổ chức xuyên suốt trong năm 2023; những công trình tạo điểm nhấn trên các cung đường du lịch trải nghiệm sẽ được triển khai xây dựng; đồng thời xác định rõ các các sản phẩm du lịch đặc trưng, bản sắc của địa phương để đầu tư, quảng bá… Là những đổi mới và quyết tâm tạo điểm nhấn cho du lịch huyện Yên Minh thời gian tới.
27/03/2023
Phát triển văn học, nghệ thuật trong tình hình mới
BHG - Văn học, nghệ thuật (VHNT) là bộ phận tinh túy của văn hóa, có vai trò quan trọng trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, tinh hoa văn hóa thế giới. Các tác phẩm VHNT là cầu nối quan trọng trong việc giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống của con người. Bên cạnh đó, thông qua VHNT góp phần quảng bá văn hóa, thiên nhiên, đất nước, con người để thu hút du lịch, phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN.
26/03/2023