Mẫu nhà chữ L đẹp ngất ngây, mang đến không gian sống trọn vẹn cho gia chủ

10:28, 26/09/2022

Theo quan điểm thường gặp của người Việt nhà cửa đất đai thường ưu tiên hình dáng vuông vức đủ đầy nên dạng nhà chữ L thường được đánh giá không tốt về mặt phong thuỷ. Tuy nhiên, với những ưu điểm mà nó mang lại, những mẫu nhà chữ L vẫn được nhiều gia chủ yêu thích, lựa chọn.

Những ưu điểm của mẫu nhà chữ L

Nhà chữ L là kiểu nhà không còn xa lạ với người Việt Nam, được thiết kế như một chữ L với hai phần nhà liền nhau. Thiết kế nhà chữ L có nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể, với mẫu nhà này, gia chủ có thể tận dụng làm khoảng sân rộng trước nhà làm chỗ để xe, làm sân vườn tiểu cảnh hay khu vui chơi cho trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, với những căn nhà hình chữ L, việc bố trí các phòng sẽ dễ dàng hơn so với các mẫu khác, các phòng có thể ngăn cách nhưng vẫn thuộc một ngôi nhà. Các không gian trong nhà chữ L liên thông với nhau trong một thể chung thống nhất mà vẫn đảm bảo sự riêng tư nhất định.

 

Nhà chữ L 250m2 phong cách hiện đại 2 tầng ở Thái Nguyên

Mặc dù có nhiều ưu điểm như vậy, tuy nhiên, theo quan điểm thường gặp của người Việt nhà cửa đất đai thường ưu tiên hình dáng vuông vức đủ đầy nên dạng nhà chữ L thường được đánh giá không tốt về mặt phong thuỷ.

Nhiều người cho rằng, thiết kế nhà chữ L không tốt cho gia chủ bởi sự mất cân bằng và hình dáng tựa lưỡi dao. Đặc biệt, vị trí đại hung sẽ nằm ở phần lưỡi dao. Nếu bất cẩn trong việc sắp xếp phòng ốc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp, sức khỏe, cũng như các mối quan hệ gia đình.

Do vậy, khi thiết kế và xây dựng nhà chữ L cần lưu ý bố trí hệ thống cửa hợp lý, đặc biệt với các không gian ngôi nhà cần có cửa sổ hoặc ô thoáng khí để dễ dàng lưu thông ánh sáng sáng cũng như luồng khí.  Trong trường hợp nhà bị hạn chế cửa sổ, ô thoáng do nhiều hộ bên cạnh thì giải pháp có thể áp dụng chính là thiết kế giếng trời hoặc những khe thoáng từ trên cao xuống. Điều này góp phần tăng ánh sáng cũng như lưu thông gió trời giúp cải thiện phong thuỷ.

Bên cạnh đó việc chia không gian thành các khối vuông rất quan trọng. Theo đó cần dùng các tủ đứng hoặc vách gỗ để căn nhà gọn gàng hơn. Đồng thời không khí và ánh sáng sẽ lưu thông đầy đủ. Không nên dùng các tủ quá cao những vách liền khối sẽ tạo ra sự bí bách thiếu ánh sáng cũng như làm hạn chế việc lưu thông không khí. Cây cảnh, chậu hoa cũng được xem như “vật phẩm phong thuỷ” tạo nên sự tươi mát sinh động để tạo yếu phong thuỷ tốt cho ngôi nhà chữ L.

Các mẫu nhà chữ L đẹp, mang đến không gian sống trọn vẹn cho gia chủ

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình ý tưởng thiết kế mẫu nhà chữ L đẹp với công năng sử dụng ưu việt và phù hợp với diện tích xây dựng thì có thể liên hệ với Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic. Đây là nhà thầu thiết kế xây dựng nhà ở trọn gói uy tín và đáng tin cậy nhất hiện nay.

Lợi thế mà đơn vị này đang sở hữu chính là bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm và có đội ngũ kiến trúc sư, chuyên viên trình độ cao, không ngừng học hỏi và sáng tạo ra các ý tưởng thiết kế nhà ở đẹp lạ. Đến với Vinavic, bạn sẽ được sở hữu một ngôi nhà đẹp như mơ, với thời gian hoàn thiện nhanh chóng, chất lượng công trình đảm bảo, chi phí xây dựng tối ưu và trong quá trình thi công không phát sinh thêm khoản chi phí nào.

Ngoài những mẫu nhà chữ L, Vinavic còn đáp ứng được những kiểu nhà như: nhà chữ U, nhà hình vuông, nhà hình chữ nhật,… với các phong cách thiết kế đa dạng. Đến nay, hàng nghìn căn nhà theo phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại,... do Vinavic thiết kế và thi công đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, trở thành tổ ấm hoàn mỹ của nhiều gia đình.

Dưới đây là một số mẫu nhà đẹp hình chữ L do đội ngũ kiến trúc sư Vinavic thiết kế các bạn có thể tham khảo để có thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình:

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 140m2 4 phòng ngủ phong cách hiện đại

 

Mẫu nhà chữ L mái thái hiện đại

 

Mẫu nhà vườn chữ L

 

Mẫu nhà chữ L có tầng hầm, gara

 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dịch Vụ Vẽ Tranh Sơn Dầu Hà Nội Chất Lượng (vetranhtuong.biz)
Tranh sơn dầu đã trở thành hình thức trang trí không gian rất phổ biến hiện nay, số lượng tranh phong phú đa dạng giúp căn phòng trở nên sang trọng và mới lạ hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm dịch vụ vẽ tranh sơn dầu Hà Nội hãy tham khảo bài viết này nhé
24/09/2022
Thuê xe Đà Nẵng đi Hội An đưa đón tận nơi, giá tốt nhất
Trong giai đoạn tăng tốc của du lịch Đà Nẵng - Hội An. Các đơn vị cho thuê xe du lịch hiện nay không ngừng nâng cấp dịch vụ nhằm mang đến dịch vụ thuê xe du lịch chất lượng. 
23/09/2022
Laptop Vàng - Địa chỉ mua laptop Dell chính hãng giá tốt
Laptop ngày càng trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay bởi những gì mà nó đem lại. Và đáp ứng nhu cầu đó hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trong đó Dell là một trong những thương hiệu dành được sự uy tín từ người dùng.
23/09/2022
Hoadecor.com chuyên cung cấp hoa bàn họp, hoa bàn họp giá rẻ
Không gian bàn họp sẽ trở nên vô cùng ấn tượng khi bạn chọn Hoadecor.com. Đây là giải pháp được đông đảo khách hàng trên thị trường ưa chuộng. Cùng tìm hiểu về sản phẩm hoa bàn họp của đơn vị qua những thông tin bên dưới đây.
22/09/2022