Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà giám sát chương trình cải tạo vườn tạp tại huyện Mèo Vạc

19:30, 09/05/2023

BHG - Ngày 9.5, đoàn giám sát của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về kết quả thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp tại huyện Mèo Vạc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc.

Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, đến nay, toàn huyện có 260 hộ triển khai thực hiện; trong đó, có 204 hộ được thụ hưởng chính sách theo Nghị quyết 58 của HĐND tỉnh, tổng số kinh phí đã giải ngân trên 5,9 tỷ đồng. Tổng diện tích vườn được cải tạo trong 2 năm trên 1.265 nghìn m2. Người dân đã có thu nhập từ vườn và chăn nuôi, mang lại hiệu quả bước đầu từ cải tạo vườn tạp.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà tặng quà dòng họ Sùng tại thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà tặng quà dòng họ Sùng tại thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi.

Phát biểu tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà yêu cầu huyện cần có sự đánh giá thực tế công tác triển khai cũng như hiệu quả của cải tạo vườn tạp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; có sự khảo sát, đánh giá đúng thực tiễn các địa phương để có giải pháp phù hợp và kịp thời. Tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền bằng tiếng Mông; tranh thủ các nguồn lực của Trung ương, tỉnh đầu tư vào huyện. Linh hoạt trồng các loại cây ăn quả gắn với phát triển du lịch tại các trục đường vào trung tâm huyện… 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà thăm mô hình trồng Dâu tây tại thị trấn Mèo Vạc.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà thăm mô hình trồng dâu tây tại thị trấn Mèo Vạc.

Trong chuyến công tác, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà đã đi thăm dòng họ Sùng thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi tham gia xóa bỏ hủ tục; thăm mô hình cải tạo vườn tạp, trồng dâu tây tại thị trấn Mèo Vạc.

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 ​- Thắng lợi của tư tưởng nghệ thuật quân sự Hồ Chí Minh ​
Thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 đã ghi vào lịch sử của dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính chất thời đại sâu sắc. Đó cũng là thắng lợi của tư tưởng nghệ thuật quân sự Hồ Chí Minh.
30/04/2023
Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” tại khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Đúng 7 giờ sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” nhân kỷ niệm 51 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2023); 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023).
30/04/2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Sáng 29/4 (tức ngày 10/3 năm Quý Mão), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ở nước ngoài tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng năm Quý Mão 2023.
29/04/2023
Khai mạc Phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Tại Phiên họp thứ 23 diễn ra từ 9/5 - 12/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến đối với 13 nội dung lớn dự kiến trình Quốc hội xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ 5.
09/05/2023