Diễn đàn Thanh niên huyện Quản Bạ khởi nghiệp năm 2016

13:28, 27/12/2016

BHG- Ngày 26.12, tại Hội trường lớn trung tâm huyện Quản Bạ, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức Diễn đàn Thanh niên Quản Bạ khởi nghiệp năm 2016. Dự Diễn đàn có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang; Đại học Kinh tế Quốc dân; Ngân hàng NN&PTNT tỉnh, huyện và các đồng chí lãnh đạo huyện, các phòng, ban và đoàn thể của huyện; Chủ tịch UBND của 13 xã, thị trấn; Giám đốc các HTX trên địa bàn huyện và các bạn đoàn viên thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp của huyện Quản Bạ…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp huyện Quản Bạ năm 2016.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp huyện Quản Bạ năm 2016.

Trong những năm qua, phong trào Thanh niên khởi nghiệp của huyện Quản Bạ phát triển sôi nổi và đạt được một số kết quả tích cực, trong đó nhiều dự án của các bạn trẻ đã được triển khai đi vào thực tế, hình thành nên các các HTX, mô hình kinh tế tiêu biểu, qua đó góp phần giải quyết nhu cầu lao động tại một số địa phương trên địa bàn huyện. Tại diễn đàn, các đại biểu và đoàn viên đã nhiệt tình, trách nhiệm trong việc truyền thụ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình thực tiễn về cách khởi nghiệp… Đồng thời, các đại biểu cùng lãnh đạo huyện, các phòng, ban chuyên môn, ngân hàng địa phương và đại diện Đại học Kinh tế Quốc dân đã tư vấn, giải đáp các thắc mắc cho các bạn trẻ;  động viên, khích lệ các bạn thanh niên Quản Bạ tự tin khởi nghiệp.

Phát biểu tại Diễn đàn, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Hà Giang là một trong những tỉnh sớm nhất của cả nước triển khai diễn đàn khởi nghiệp. Theo đó, các huyện trên địa bàn tỉnh ta cũng đang dần tiến hành tổ chức các diễn đàn khởi nghiệp cho thanh niên. Đây là một trong những hành động, giải pháp thiết thực không chỉ nhằm kết nối sân chơi cho đoàn viên thanh niên mà còn tạo động lực lớn cho thanh niên khởi nghiệp bằng chính nguồn nội lực, thế mạnh sẵn có của địa phương. Tuy nhiên, các diễn giả và nhất là các cấp lãnh đạo huyện cần phải hướng cho đoàn viên thanh niên có thực tế và thực tiễn hơn từ việc xây dựng kế hoạch, các bước triển khai dự án, đề án để tiếp cận nguồn vốn ưu đãi được thuận lợi nhất. Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định: Để khởi nghiệp phải xuất phát từ khả năng bản thân như kiến thức, sự sáng tạo trong kinh doanh. Do đó đòi hỏi thanh niên cần học hỏi kỹ năng, kiến thức; tìm hiểu thông tin, các mô hình, nguồn vốn. Các khởi nghiệp viên cần mạnh dạn hơn trong tương tác với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương thông qua hòm thư điện tử để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc cũng như cần nắm chắc và bám  sát vào các cơ chế chính sách của tỉnh để khởi nghiệp…

Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp năm 2016 của huyện Quản Bạ đã diễn ra trong một không khí sôi nổi giao lưu, trao đổi về khởi nghiệp – làm giàu; các diễn giả, khách mời đã rất tâm huyết chia sẻ với các bạn trẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, đồng thời khuyến khích, tạo động lực để thanh niên Quản Bạ mạnh dạn khởi nghiệp, mạnh dạn làm giàu. Qua đó cũng đã gợi mở những cơ hội để giúp thanh niên quyết tâm cao trong lập thân lập nghiệp bằng việc UBND huyện Quản Bạ quyết định thành lập Ban hỗ trợ phát triển khởi nghiệp; Câu lạc bộ khởi nghiệp huyện Quản Bạ và ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp giữa Đoàn thanh niên trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Huyện đoàn Quản Bạ. Đây là một trong những tiền đề giúp cho tuổi trẻ Quản Bạ  có cơ hội tốt để bày tỏ những nguyện vọng và mong muốn của mình về vấn đề khởi nghiệp, quyết tâm vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế huyện nhà…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang Sơ kết công tác phối hợp và triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG - Ngày 26.12, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp và triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

27/12/2016
Sở LĐTB&XH: Triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG- Ngày 26.12, Sở LĐTB&XH tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Lao động, người có công và xã hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

27/12/2016
Ngành Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG - Chiều 26.12, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 ngành Nội vụ. Dự Hội nghị có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Lê Vĩnh Tân, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Tại điểm cầu Hà Giang, có đồng chí  Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

27/12/2016
Sở Nông nghiệp và PTNT tổng kết năm 2016

BHG- Chiều 26.12, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực UBND và phòng Nông nghiệp các huyện, thành phố.

27/12/2016