Hội nghị tổng kết công tác Dân vân và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2016

10:25, 27/12/2016

BHG- Chiều 26.12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao Huy hiệu vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao Huy hiệu vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2016, công tác Dân vận của hệ thống chính trị trong tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả quan trọng; các cấp, các ngành tích cực triển khai các chương trình, Đề án của Tỉnh ủy về công Dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và các phong trào thi đua yêu nước. Chính quyền các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong quá trình triển khai các chương trình phát triển KT-XH; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng thái độ công vụ của cán bộ, công chức phục vụ nhân dân. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tham gia giám sát và phản biện xã hội. Vai trò của Ban Dân vận các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các chủ trương của Đảng về công tác Dân vận, dân tộc, tôn giáo, góp phần tăng cường khối Đại đoàn kết, đồng thuận toàn xã hội để thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN tại địa phương… Cùng với đó, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tiếp tục được triển khai sâu rộng, tính công khai, dân chủ ngày càng được thể hiện rõ và không ngừng được nâng cao; công tác tuyên truyền, giáo dục và phổ biến các văn bản về thực hiện dân chủ, nhân rộng mô hình điển hình “Thực hiện quy chế dân chủ” được đẩy mạnh; các hoạt động đã gắn với dân, gần dân, sát dân và tôn trọng nhân dân, tạo được mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, từ đó huy động được sự đóng góp tích cực, đồng thuận của nhân dân với việc thực hiện các chủ trương lớn của Tỉnh ủy. Công tác Dân vận trong năm 2017 sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng các cấp về công tác Dân vận; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Dân vận khéo”, gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng”)… Qua đó, góp phần xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn biểu dương, ghi nhận những kết quả công tác Dân vận đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời, đề nghị Ban Dân vận các cấp, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh cần chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy tiếp tục quán triệt, triển khai các chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư và của tỉnh về công tác Dân vận; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân, nhất là ở những địa bàn có những vấn đề phức tạp. Tiếp tục đổi mới, năng cao chất lượng, hiệu quả công tác Dân vận của các cơ quan Nhà nước; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Dân vân của Đảng; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Ban dân vận với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền và các cơ quan về công tác Dân vận; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh…

Tại Hội nghị, 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huy hiệu vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang; nhiều tập thể, cá nhân được Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận năm 2016.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Nông nghiệp – PTNT năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG- Ngày 26.12, Bộ Nông nghiệp – PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố tổng kết ngành năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

27/12/2016
Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017

BHG – Ngày 26.12, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Chỉ thị số 3235/CT-UBND của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, Báo Hà Giang Điện tử đăng tải toàn văn Chỉ thị.

26/12/2016
Tiễn Đoàn đại biểu của tỉnh đi tham dự Hội nghị tại Trung Quốc

BHG- Sáng 25.12, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn đi tham dự Hội nghị lần thứ 6 nhóm công tác liên hợp (CTLH) giữa các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên với tỉnh Vân Nam và Hội nghị lần thứ 8 Ủy ban CTLH với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). 

26/12/2016
Hội nghị giao ban các Ban Xây dựng đảng Tỉnh ủy quý IV năm 2016

BHG- Ngày 23.12, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban với các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, MTTQ cùng các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý IV năm 2016 và triển khai nhiệm vụ quý I năm 2017. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

26/12/2016