Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang Sơ kết công tác phối hợp và triển khai nhiệm vụ năm 2017

10:30, 27/12/2016

BHG - Ngày 26.12, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Vương Ngọc Hà, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Xuân Thịnh, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang; lãnh đạo đại diện các Ngân hàng thương mại trên địa bàn; lãnh đạo các cơ quan phối hợp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp năm 2016.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp năm 2016.

Đánh giá công tác phối hợp giữa Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Giang với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ tỉnh trong năm qua cho thấy: Các đơn vị phối hợp triển khai nghiêm túc từ tỉnh tới cơ sở và đạt được kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi bên như: Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22.11.2014 của BBT T.Ư Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; Chỉ thị số 01-CT/NHNN Việt Nam về tổ chức  thực hiện chính sách tiền tệ và bảo đảm hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả; Nghị định số 55/2015/NĐ-CP, ngày 9.6.2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn… Việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở về chính sách tiền tệ và hoạt động tín dụng ngân hàng đã được phối hợp và triển khai kịp thời, chặt chẽ, giúp nhân dân, doanh nghiệp tiếp cận được vốn vay từ nhiều chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Việc phối hợp tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để báo cáo tại các kỳ họp Quốc hội và đôn đốc, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị đã có những bước tiến mới, đáp ứng được yêu cầu đặt ra, tạo được niềm tin của cử tri và nhân dân trong tỉnh, góp phần hạn chế tình trạng sai lệch thông tin và giúp các tầng lớp nhân dân hiểu rõ và tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành chính sách tiền tệ, ngân hàng của Đảng và Nhà nước. Việc thực hiện tốt phối hợp công tác giữa các cơ quan, góp phần giúp cho việc chỉ đạo, điều hành của NHNN Việt Nam, cấp ủy, chính quyền địa phương có trọng tâm, trọng điểm. Hoạt động chỉ đạo điều hành sát với thực tiễn, bám sát yêu cầu nhiệm vụ, giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị. Góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước tại địa phương…

Hội nghị cũng nghiêm túc đánh giá những hạn chế trong công tác phối hợp như: Một số đơn vị ở cơ sở chưa chủ động trong công tác phối hợp; nắm tình hình nhân dân, trao đổi thông tin có lúc, có nơi còn chưa kịp thời. Công tác tuyên truyền về hoạt động của ngành Ngân hàng của Ban Dân vận, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội ở cơ sở còn chưa thường xuyên, một số cấp ủy, chính quyền còn chưa quan tâm, đôn đốc việc vay vốn, do vậy tình trạng để nợ quá hạn, việc phổ biến nâng cao ý thức sử dụng vốn tín dụng ưu đãi còn hạn chế, nhiều hộ vay chưa phát huy hiệu quả… Trên cơ sở những mặt làm được và rút kinh nghiệm những hạn chế, hội nghị cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017…

Tại hội nghị, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã tặng Giấy khen cho 8 cá nhân đã có thành tích trong công tác phối hợp năm 2014 - 2016.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tổng kết công tác Dân vân và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2016

BHG- Chiều 26.12, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang.

27/12/2016
Sở Giao thông Vận tải tổng kết công tác ngành năm 2016

BHG- Chiều 26.12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016; triển khai nhiệm vụ năm 2017 của ngành GTVT. Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

27/12/2016
Sở Nông nghiệp và PTNT tổng kết năm 2016

BHG- Chiều 26.12, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực UBND và phòng Nông nghiệp các huyện, thành phố.

27/12/2016
Ngành Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG - Chiều 26.12, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 ngành Nội vụ. Dự Hội nghị có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Lê Vĩnh Tân, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Tại điểm cầu Hà Giang, có đồng chí  Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

27/12/2016