Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với doanh nghiệp Nhật Bản

15:37, 16/06/2016

BHG - Sau hơn 1 tháng tổ chức buổi Tọa đàm về hợp tác đầu tư giữa tỉnh Hà Giang với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Hà Nội, sáng 16.6, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Murooka Katsunori – Chủ tịch Công ty CP Hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật Việt. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh bày tỏ niềm vui được gặp và làm việc với ông Murooka Katsunori đến thăm và khảo sát tại tỉnh Hà Giang trước khi đoàn doanh nghiệp của Nhật Bản sẽ sang thăm và khảo sát đầu tư trong thời gian tới. Giới thiệu tóm tắt về điều kiện tự nhiên, tình hình KT-XH của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản sớm sang khảo sát và đầu tư tại Hà Giang, nhất là trên các lĩnh vực nông nghiệp và du lịch. Về nông nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tập trung vào tổ chức lại sản xuất, khai thác những lợi thế của địa phương về cây cam, cây chè, cây dược liệu, con ong và con bò vàng. Về phát triển du lịch, trên cơ sở Quy hoạch du lịch đã được Chính phủ phê duyệt, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ giúp Hà Giang đầu tư, xây dựng các điểm nhấn về du lịch gắn với đầu tư hạ tầng, sản phẩm và nguồn nhân lực cho du lịch.

Tại buổi làm việc, ông Murooka Katsunori đánh giá Hà Giang là một địa phương rất đẹp cả về thiên nhiên và truyền thống văn hóa. Do đó, qua chuyến sang thăm và khảo sát tiền trạm lần này, cá nhân ông cũng như các thành viên trong đoàn sẽ chia sẻ nhiều hơn cảnh đẹp và tiềm năng của Hà Giang với đất nước Nhật Bản, đồng thời mong muốn được hợp tác thành công tại tỉnh Hà Giang. Trên cơ sở những kết quả đạt được của chuyến khảo sát, cuối tháng 7.2016, đoàn doanh nghiệp, các chuyên gia của Nhật Bản sẽ sang thăm và khảo sát để đầu tư tại tỉnh Hà Giang. Bên cạnh đó, trong dịp Lễ hội hoa tam giác mạch, sẽ tiếp tục có thêm các Công ty lữ hành, đơn vị truyền thông của Nhật Bản sang khảo sát và quảng bá về tiềm năng du lịch của Hà Giang.

Sau hơn 2 ngày lên thăm một số danh lam thắng cảnh và nói chuyện với đồng bào Hà Giang, cá nhân ông Murooka Katsunori cũng như nhiều doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn Hà Giang sẽ trở thành quê hương thứ 2 của mình. Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và ông Murooka Katsunori đã thống nhất 2 bên sẽ lựa chọn cây cam, cây ngô và khu du lịch Nậm Đăm xã Quản Bạ sẽ là những dự án đầu tiên được triển khai.

Dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến và ông Murooka Katsunori đã ký kết biên bản ghi nhớ với những nội dung như: Phía doanh nghiệp Nhật Bản sẽ sớm thành lập đoàn sang thăm và khảo sát đầu tư tại Hà Giang; tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư; bên cạnh đó, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh và tiềm năng của tỉnh Hà Giang tới nhân dân và các doanh nghiệp Nhật Bản. Hai bên sẽ thành lập bộ phận xúc tiến hợp tác làm cầu nối để thống nhất xây dựng chương trình hợp tác lâu dài.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện Bắc Quang lần thứ XXI

BHG - Ngày 16.6, tại Hội trường UBND huyện Bắc Quang, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện tổ chức Đại hội Đại biểu (ĐHĐB) phụ nữ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự đại hội có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; 

16/06/2016
Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang giao lưu đối thoại với doanh nghiệp thành phố Yên Đài

BHG - Tiếp tục chuyến công tác của đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dẫn đầu sang thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam và Sơn Đông (Trung Quốc). Ngày 15.6, đoàn đã có buổi giao lưu, đối thoại với Hội liên hợp Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

16/06/2016
Hoàng Su Phì hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

BHG- Năm 2016 là năm tiến hành Đại hội đại biểu phụ nữ (PN) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hướng về Đại hội, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực với sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên PN.

15/06/2016
Đổi mới tác phong, lề lối làm việc ở Đảng bộ xã Thanh Đức

BHG- Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và Chỉ thị số 02 của UBND tỉnh về nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên (CBĐV), công chức, viên chức, thời gian qua, Đảng bộ xã Thanh Đức (Vị Xuyên) đã đẩy mạnh triển khai đến đông đảo cán bộ, viên chức, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong tác phong, lề lối làm việc của mỗi CBĐV.

15/06/2016