Đổi mới tác phong, lề lối làm việc ở Đảng bộ xã Thanh Đức

07:19, 15/06/2016

BHG- Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 02 của UBND tỉnh về nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên (CBĐV), công chức, viên chức, thời gian qua, Đảng bộ xã Thanh Đức (Vị Xuyên) đã đẩy mạnh triển khai đến đông đảo cán bộ, viên chức, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong tác phong, lề lối làm việc của mỗi CBĐV.

Đảng bộ xã Thanh Đức hiện có 120 đảng viên, sinh hoạt ở 9 Chi bộ trực thuộc. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị với phương châm “Tạo chuyển biến từ những việc làm thiết thực”, Đảng bộ xã đã có nhiều cách làm phù hợp, sáng tạo và hiệu quả. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, các Chi bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện đúng mục đích, yêu cầu, nội dung của Chỉ thị số 03, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Ở mỗi Chi bộ, CBĐV đều tham gia thảo luận về xây dựng chuẩn mực đạo đức; về nội dung, hình thức, chất lượng sinh hoạt Chi bộ và đăng ký nội dung “học tập” và “làm theo” Bác bằng những việc làm cụ thể.

Có mặt tại UBND xã vào lúc 7 giờ 30 phút sáng thứ 2, đông đảo CBĐV, công chức xã đã đến hội trường để đọc báo. Đảng bộ xã Thanh Đức là một trong số ít những Đảng bộ trên địa bàn huyện Vị Xuyên duy trì việc đọc báo đầu giờ vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Đồng chí Nguyễn Văn Lý, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Việc đọc báo, nghiên cứu các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên sẽ giúp CBĐV nâng cao kiến thức, cập nhật thông tin, học hỏi những cách làm hay, hiệu quả của các địa phương khác, từ đó áp dụng vào thực tiễn một cách linh hoạt. Đồng thời, đây cũng là một cách chấm công đối với cán bộ, công chức của xã. Có thể khẳng định rằng, qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, đối với CBĐV, công chức xã Thanh Đức đã có nhiều đổi mới trong tác phong, lề lối làm việc. Đến nay 100% cán bộ, công chức đều đi làm đúng giờ giấc, không còn tình trạng đi muộn về sớm, thái độ, ý thức phục vụ nhân dân được nâng lên đáng kể...”.

Đổi mới tác phong, lề lối làm việc, Đảng bộ xã luôn gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Việc triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết được BCH Đảng bộ xã tập trung lãnh, chỉ đạo chặt chẽ, cụ thể với quyết tâm chính trị cao; ba nhiệm vụ cấp bách và bốn nhóm giải pháp nêu trong Nghị quyết đã được cụ thể hoá bằng các văn bản, kế hoạch, quy định, quy chế  đồng bộ và cụ thể, tạo cơ sở và điều kiện thuận lợi cho việc triển khai, tổ chức thực hiện ở cơ sở. Hiện nay, Đảng bộ xã đang triển khai phân công CBĐV phụ trách từ 5 – 7 gia đình trên địa bàn. Trong đó, cán bộ phụ trách phải nắm rõ thông tin về số khẩu, hoàn cảnh kinh tế cũng như tình hình tư tưởng của gia đình mình phụ trách, để từ đó có những định hướng đúng đắn và phù hợp cho người dân. Có thể nói, việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc ở Đảng bộ xã Thanh Đức đã nhận được sự đánh giá cao của cấp trên cũng như tạo dựng được niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi CBĐV trong việc xây dựng hình ảnh người “công bộc của dân”.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

BHG- Năm 2016 là năm tiến hành Đại hội đại biểu phụ nữ (PN) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hướng về Đại hội, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực với sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên PN.

15/06/2016
Bắc Mê nỗ lực cải cách hành chính

BHG- Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Mê lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 xác định, một trong những nội dung đột phá là "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công vụ". 

15/06/2016
Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở Xuân Giang

BHG- Thấm nhuần lợi dạy của Bác Hồ "Thi đua là yêu nước", thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền xã Xuân Giang (Quang Bình) luôn tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" (DVK) với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Từ đó góp phần khơi dậy nội lực, huy động sức dân tham gia phát triển KT – XH, giữ vững ổn định an ninh, chính trị, đem lại diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

15/06/2016
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2011 - 2016

BHG - Chiều 14.6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2011 - 2016. Dự hội nghị về phía đại biểu T.Ư có các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư, ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2, ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang. 

14/06/2016