Đồng chí Sèn Chỉn Ly kiểm tra công tác xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH, củng cố QP-AN tại xã Khuôn Lùng

16:43, 20/11/2015

BHG- Ngày 19. 11, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra, nắm bắt toàn diện công tác xây dựng hệ thống chính trị, tình hình phát triển kinh tế xã hội, củng cố QPAN tại xã Khuôn Lùng (Xín Mần) được huyện lựa chọn là xã điểm về xây dựng nông thôn mới. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Xín Mần.

Trong 11 tháng đầu năm 2015, Đảng bộ xã Khuôn Lùng đã luôn giữ vững sự đoàn kết thống nhất, lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên xóa đói giảm nghèo đạt nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên; giữ vững quốc phòng - an ninh; xây dựng nông thôn mới đạt được những thành tích đáng khích lệ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được ổn định; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn; xã đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên mới tăng cả về số lượng và chất lượng; việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và 8 lời căn dặn của Bác Hồ với nhân dân Hà Giang luôn được thực hiện thường xuyên.

Các tiêu chí nông thôn mới được triển khai thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ; phát huy tốt vai trò gương mẫu của tổ chức Đảng, nhất là các đồng chí trong cấp ủy xã, các đồng chí Bí thư chi bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Sau khi đi nắm bắt thực tế tại cơ sở, nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 11 tháng của năm 2015 của xã, đồng chí Sèn Chỉn Ly đề nghị BTV Đảng ủy xã Khuôn Lùng cần: Rà soát những nội dung, nhiệm vụ trong chương trình xây dựng NTM mà cấp ủy, chính quyền và người dân có thể tự làm được nên cố gắng sáng tạo chỉ đạo thực hiện làm tốt, cụ thể như: những tiêu chí về tỷ lệ huy động trẻ đến trường, về vệ sinh môi trường, về y tế…Quan tâm tiếp tục chỉ đạo giữ vững những tiêu chí đã đạt được về lĩnh vực văn hóa, thể dục, thể thao… cần chỉ đạo mạnh mẽ trong chuyển đổi tư duy về sản xuất, tăng vụ đối với những cây trồng có thế mạnh nhằm tăng năng xuất và giá trị tính trên một đơn vị diện tích gieo trồng. Lựa chọn cây, con giống có hiệu quả kinh tế cao đưa về gieo trồng… nhằm mang lại nguồn thu nhập cao cho nhân dân, với mục tiêu tăng gấp đôi thu nhập cho nhân dân vào năm 2020. Các mô hình kinh tế hiệu quả cần được tuyên truyền nhân rộng; khai thác hiệu quả ưu thế của “Tổ hợp tác” trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm vì mục tiêu tăng thu nhập cho nhân dân, trên cơ sở khai thác hiệu quả sự thuận lợi và lợi thế từ hệ thống giao thông mang lại. Căn cứ vào chỉ đạo triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đảng ủy cụ thể hóa thành những nội dung cụ thể phù hợp với thực tiễn để thực hiện hiệu quả. Chỉ đạo và triển khai tốt công tác bầu cử và phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sẽ diễn ra vào tháng 5.2016.

Tiếp thực hiện việc “nói đi đôi với làm”, gắn với tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Tám lời dạy của Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Hà Giang và NQ TW 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”.

Thiên Trang (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng BCĐ Tây Bắc làm việc tại tỉnh ta

BHG- Trong 2 ngày, 18 và 19.11, đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng BCĐ Tây Bắc đã có chuyến thăm và làm việc với tỉnh ta. 

20/11/2015
Kỳ họp thứ 12 (bất thường) HĐND huyện Vị Xuyên

BHG- Sáng 19.11, HĐND huyện Vị Xuyên tổ chức Kỳ họp thứ 12 (bất thường) nhằm xem xét một số tờ trình của UBND huyện về miễn nhiệm, kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND huyện. Dự Kỳ họp có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí đại biểu HĐND huyện Vị Xuyên khóa XVIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

19/11/2015
Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra

Sáng 19.11, Thanh tra tỉnh long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống (23.11.1945-2015). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Thủy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố, cán bộ lãnh đạo Thanh tra tỉnh qua các thời kỳ…

19/11/2015
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ 6

BHG- Sáng 19.11, BCH Đảng bộ huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị  lần thứ 6. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện.

19/11/2015