Quản Bạ xây dựng cơ sở chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

08:25, 18/11/2015

BHG - Sau thành công của Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ, BCH Đảng bộ huyện cũng như các Chi, Đảng bộ trực thuộc đã tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết tới cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, ban hành quy chế hoạt động của BCH Đảng bộ huyện, BTV, Thường trực Huyện ủy; Ban hành chương trình hoạt động toàn khóa của BCH Đảng bộ huyện; chương trình kiểm tra, giám sát hoạt động toàn khóa; quy chế hoạt động của UBKT; ban hành 3 nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện để cụ thể hóa Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện như: Nghị Quyết về phát triển giáo dục - đào tạo huyện giai đoạn 2016 -2020; Nghị quyết về Quốc phòng - An ninh năm 2015 - 2016; Nghị quyết về phát triển 3 cây dược liệu, ngô lai, hồng không hạt giai đoạn 2016 – 2020. Xác định xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh phải từ cơ sở, cấp ủy các cấp trở lên, do đó các Ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở được kiện toàn kịp thời và thành lập các đoàn kiểm tra Đảng bộ các xã, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ sau Đại hội.

Thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) xây dựng tuyến phố văn minh.
Thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) xây dựng tuyến phố văn minh.

Công tác cán bộ, vai trò nêu gương của người đứng đầu được chú trọng. Việc rà soát, kiểm điểm, đánh giá, phân loại đảng viên theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được các Chi, Đảng bộ thực hiện nghiêm túc. Trong tổng số 61 Chi, Đảng bộ trực thuộc có 56 Chi, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; 4 Chi, Đảng bộ hoàn thành thành tốt nhiệm vụ. Việc nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên được chú trọng với 112 đảng viên mới kết nạp. Công tác củng cố đội ngũ cán bộ và sắp xếp các tổ chức cơ sở Đảng được quan tâm. Huyện đã xây dựng đề án sắp xếp, kiêm nhiệm các chức danh cán bộ không chuyên trách tại xã Đông Hà và cán bộ không chuyên trách thôn Khâu Làn, xã Quyết Tiến; thôn Na Lình, xã Nghĩa Thuận và đưa trí thức trẻ tăng cường trải nghiệm tại thôn; thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục chính trị. Việc kiểm tra, giám sát, theo quy định của Điều lệ Đảng được các cấp ủy thực hiện thường xuyên. Từ đó phát hiện ra các đảng viên sai phạm, thi hành kỷ luật đảng với 6 trường hợp vi phạm sinh nhiều con, vi phạm đạo đức, lối sống, quy định của ngành. Đơn thư khiếu nại, tố cáo tại các cấp được xem xét, giải quyết kịp thời cho người dân.

Kinh tế được phát triển đúng hướng, tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn đến nay được khoảng 15.770 ha, đạt 98,6% so với nghị quyết. Đặc biệt, diện tích dược liệu trồng mới là 492,5 ha, đạt 98,5%. Trong đó, có 4 doanh nghiệp và 5 HTX trồng mới 65,22 ha gồm: Đương quy, Sinh địa hoàng, Ngưu tất, Y dĩ, Atiso, Bạch chỉ... bước đầu có sản phẩm bán ra thị trường; các xã trồng được 321,2 ha: cây ấu tẩu, thảo quả, hương thảo, gừng, nghệ... Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập đoàn công tác đi thăm và làm việc với 4 doanh nghiệp triển khai trồng dược liệu trên địa bàn; tổ chức đi học tập kinh nghiệm trồng, bao tiêu sản phẩm dược liệu của huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai để xây dựng kế hoạch và giải pháp trồng dược liệu vụ Thu - đông năm nay và năm sau. Các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp khác của huyện triển khai đẩy đủ đến các xã, thị trấn như: Hỗ trợ nhân dân mua giống ngô lai trồng theo hình thức 5 cùng với diện tích là 873 ha, đạt 89%; hỗ trợ mua giống ngô lai theo phương án đầu tư có thu hồi được 1.460 ha; hỗ trợ mua phân bón hóa học; chăn nuôi đầu tư có thu hồi; hỗ trợ hộ nghèo và hộ cận nghèo trồng cỏ chăn nuôi được 287,15 ha; mô hình chuyển đổi đất trồng ngô sang trồng cỏ... Bên cạnh đó đã khuyến kích phát triển chăn nuôi với tổng đàn trâu, bò là 18.857 con, đạt 100,6%; đàn ngựa có 605 con, đạt 96%; đàn dê là 3.133 con, đạt 121% và đàn ong có 1.624 tổ. 

Phát huy những thành tựu đạt được, huyện định hướng tiếp tục tập trung triển khai các đề án, phương án, kế hoạch và các mô hình phát triển kinh tế đã được nhân dân đồng tình ủng hộ và thực hiện tốt. Tuyên truyền vận động nhân dân thay đổi tập quán chăn nuôi nhỏ lẻ, lạc hậu chuyển dần sang hình thức chăn nuôi sản xuất hàng hóa có đầu tư thâm canh, áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo. Để thực hiện được điều đó thì huyện tiếp tục tăng cường việc xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh ở cơ sở. 

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc huyện Quang Bình: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn xây dựng Nông thôn mới

BHG - Thấm nhuần lời dạy của Bác "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", phát huy vai trò trung tâm đại đoàn kết toàn dân tộc, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Quang Bình đã khơi dậy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với chương trình xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu KT – XH của địa phương.

18/11/2015
Theo lời Đảng gọi (Kính tặng những cô giáo trên mặt trận diệt dốt nơi miền Tây Hà Giang!)

Em kể anh nghe về một mái trường

Xa xa lắm chưa một lần anh tới

Cô giáo miền xuôi theo lời Đảng gọi

Đến miền Tây diệt dốt xây đời

18/11/2015
Tham vấn chính sách sản xuất nông nghiệp hàng hóa, kinh tế biên mậu và phát triển du lịch

BHG - Ngày 17.11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tham vấn chính sách sản xuất nông nghiệp hàng hóa, kinh tế biên mậu và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố, các doanh nghiệp, chủ nhà hàng, khách sạn, cơ sở sản xuất…

17/11/2015
Họp tổng kết công tác tuyên truyền, khánh tiết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG  - Chiều 16.11, Tiểu Ban tuyên truyền, khánh tiết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức họp tổng kết công tác tuyên truyền, khánh tiết Đại hội. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ban ngành là thành viên Tiểu Ban.

16/11/2015