Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Quản Bạ

09:17, 07/09/2015

BHG - Trong 2 ngày từ 5 đến 6.9, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác triển khai nhiệm vụ sau Đại hội Đảng bộ huyện (nhiệm kỳ 2015 – 2020); kết quả thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT - XH, an ninh quốc phòng tại huyện Quản Bạ 9 tháng đầu năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại cuối năm. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Sở, ngành gồm: Sở Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và PTNT; Xây dựng; Lao động TB và XH; Công thương; Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông kiểm tra chương trình xây dựng nông thôn mới tại thôn Lùng Thàng, xã Tùng Vài (Quản Bạ)
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông kiểm tra Chương trình xây dựng Nông thôn mới tại thôn Lùng Thàng, xã Tùng Vài (Quản Bạ)

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quản Bạ, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông cùng đoàn công tác đã được nghe huyện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH trong 9 tháng qua, nêu rõ: Sản xuất nông, lâm nghiệp cơ bản đạt và vượt kế hoạch các loại cây trồng, với tổng diện tích đạt 14.890/16.000 ha, đạt 93% kế hoạch, các loại cây trồng như lúa, ngô và các loại cây rau đậu phát triển tốt. Công tác trồng, chăm sóc bảo vệ rừng được các xã, thị trấn chủ động thực hiện tốt; chăn nuôi gia súc, gia cầm  phát triển ổn định; hiện nay trên địa bàn huyện có 4 doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển cây dược liệu với các hình thức liên kết sản xuất, các doanh nghiệp tập trung trồng mới, chăm sóc các loại cây trồng bảo đảm chất lượng, cây phát triển tốt. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, có 1 xã được công nhận xã chuẩn nông thôn mới, 6 xã đạt từ 5 – 9 tiêu chí, 5 xã đạt dưới 5 tiêu chí. Sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ từng bước phát triển, doanh thu 9 tháng đầu năm đạt trên 240 tỷ đồng; các công trình giao thông, thủy lợi đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ, nhiều công trình được đưa vào sử dụng đảm bảo hiệu quả. Sự nghiệp giáo dục đào tạo từng bước được nâng lên, năm học mới 2015 – 2016 được tổ chức triển khai bảo đảm theo quy định; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân từng bước được nâng cao… Công tác xây dựng đảng, chính quyền và các đoàn thể thường xuyên được quan tâm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội bảo đảm ổn định.

Lãnh đạo các ngành của tỉnh cũng đã phát biểu ý kiến tham gia, nêu rõ những mặt đạt được và những khó khăn vướng mắc còn tồn tại cần có giải pháp để tháo gỡ trong thời gian tới. Cụ thể trên các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, tài nguyên môi trường, chính sách dân tộc tôn giáo, việc sử dụng các nguồn vốn xây dựng các dự án, các công trình trên địa bàn…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đánh giá cao việc triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT –XH của huyện trong thời gian qua, đặc biệt bộ máy lãnh đạo của huyện đã năng động, đoàn kết, đổi mới và bứt phá triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Đồng chí chỉ đạo trong thời gian tới huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, cụ thể: Huyện cần xác định các cây con chủ lực để đầu tư phát triển, không nên dàn trải; cần quan tâm chăm sóc bảo vệ rừng để đảm bao tỷ lệ cây sống cao, quan tâm trồng rừng phòng hộ ven đường, và làm tốt công tác phòng chống cháy rừng về mùa khô; cần nhân rộng diện tích trồng cây dược liệu, huyện và các doanh nghiệp cần bàn bạc để thống nhất mở rộng diện tích đất trồng dược liệu; Một số cây trồng khác cần đánh giá đúng mô hình để triển khai nhân rộng; huyện cần kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc, lâm sản qua biên giới; việc lồng ghép các nguồn vốn xây dựng NTM cần xây dựng kế hoạch cụ thể, có phương án lồng ghép để người dân được hưởng lợi một cách hiệu quả nhất; công tác quản lý đất đai đối với các dự án nằm trong quy hoạch phải được định hình sớm rõ ràng. Việc tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu, sử dụng các nguồn vốn cần có kế hoạch, giải ngân không để tồn đọng sang năm sau; cần tuân thủ Luật đầu tư trong xây dựng cơ bản hoàn ứng các nguồn vốn tạm ứng từ nguồn ngân sách của tỉnh, của huyện; quan tâm thường xuyên sự nghiệp giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa xã hội, đảm bảo công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn một cách ổn định, hiệu quả…

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông và đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT – XH tại xã Quyết Tiến, xã Cao Mã Pờ, nghe các xã báo cáo những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đồng thời đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế như: diện tích trồng các loại cây dược liệu, mô hình làm nấm linh chi của Công ty TNHH An Vy, và tiến độ xây dựng Đền Bình An tại thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến; thăm các mô hình trồng cây thảo quả, mô hình nuôi dê của hộ gia đình, cửa khẩu tại xã Cao Mã Pờ; kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại thôn Lùng Thàng xã Tùng Vài…

  Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang kiểm tra tuyến đường khu vực biên giới huyện Mèo Vạc

BHG- Ngày 30.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13 tỉnh Hà Giang đã đến kiểm tra các điểm sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài trên diện rộng trên địa bàn huyện Mèo Vạc. 

31/08/2015
Hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ Ban chỉ đạo 84 tỉnh

BHG- Ngày 28.8, Ban chỉ đạo (BCĐ) 84 tỉnh tổ chức Hội nghị Quán triệt, triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án "Xây dựng các điểm dân cư tập trung, bố trí việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới; Bảo vệ và phát triển rừng vành đai đến năm 2020". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, Trưởng BCĐ 84 tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các ngành thành viên và thành viên giúp việc BCĐ tỉnh.

31/08/2015
Ngày hội "Mùa thu tháng 8 - Tuổi trẻ tiến bước dưới cờ Đảng"

BHG- Trong 2 ngày 29-30.8, Ban chỉ đạo Tháng thanh niên (TN) và Chiến dịch TN tình nguyện hè đã tổ chức Ngày hội "Mùa thu Tháng 8 – Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" với nhiều nội dung sôi nổi và ý nghĩa.

31/08/2015
Công bố Quyết định thành lập Vườn Quốc gia Du Già – Cao nguyên đá Đồng văn

BHG - Sáng 28.8, UBND tỉnh tổ chức Công bố Quyết định số 1377/QĐ-TTg ngày 18.8.2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc "Thành lập vườn Quốc gia Du Già – Cao nguyên đá Đồng Văn tỉnh Hà Giang". 

28/08/2015