Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với BTV Huyện ủy Yên Minh

17:53, 04/09/2015

BHG - Chiều ngày 4.9, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Yên Minh nhằm kiểm tra công tác triển khai nhiệm vụ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện (nhiệm kỳ 2015 - 2020); kết quả triển khai và thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, dự toán ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước 8 tháng năm 2015 và nhiệm vụ 4 tháng còn lại năm 2015. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận buổi làm việc với BTV Huyện ủy Yên Minh.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận buổi làm việc với BTV Huyện ủy Yên Minh.

Đến nay, trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và quy chế làm việc của cấp ủy, BCH Đảng bộ huyện đã xây dựng chương trình hành động toàn khóa nhằm cụ thể hóa và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đi vào cuộc sống cũng như tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra trong 5 năm tới. Về kết quả đạt được trong thời gian qua, nhìn chung các chương trình, đề án về phát triển nông nghiệp trọng tâm được triển khai thực hiện có hiệu quả, qua đó xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình làm ăn có hiệu quả mang lại thu nhập cao trong phát triển cây ăn quả cũng như chăn nuôi. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng NTM với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Đến nay, đã có 2 xã đạt 10 tiêu chí; 4 xã đạt 6 - 7 tiêu chí, còn lại 11 xã đạt 4 - 5 tiêu chí. Lĩnh vực VH-XH tiếp tục được duy trì và thực hiện tốt, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho năm học mới. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững và ổn định.

Tại buổi làm việc, có nhiều ý kiến của đại biểu góp ý với BTV Huyện ủy Yên Minh về phương hướng, giải pháp cho thời gian tới, như: Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2015, huyện Yên Minh cần xác định rõ cụ thể nguồn lực để triển khai thực hiện trong năm 2016 bằng việc lồng ghép các nguồn vốn để triển khai thực hiện, điều chỉnh quy hoạch về phát triển KT-XH; mở rộng phát triển chợ trung tâm huyện; xây dựng đề án, quy hoạch phát triển đô thị, có chính sách phát triển du lịch... tập trung nâng cao hiệu quả kinh tế trong phát triển nông - lâm nghiệp. Cùng với đó, huyện cần tập trung nguồn lực cho các xã xây dựng đạt chuẩn các tiêu chí NTM theo đúng lộ trình. Đối với việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, phân công của cấp ủy, quy chế làm việc phải sát với tình hình thực tế...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận, biểu dương tập thể BTV Huyện ủy Yên Minh luôn có sự đoàn kết, dân chủ, thẳng thắng và toàn diện về các mặt hoạt động của huyện trong thời gian qua. Thời gian tới, huyện Yên Minh cần quan tâm sâu hơn tới phát triển kinh tế phải đi vào hiệu quả, chú trọng tốc độ phát triển chứ không nên phân biệt quy mô lớn hay nhỏ bằng nhiều cách khác nhau. Với những vấn đề mới đặt ra cần ưu tiên cho công tác xây dựng Đảng bộ huyện, phải được đặt lên hàng đầu và tinh thần này phải được thể hiện rõ từ cấp BTV Đảng ủy xã trở lên theo đúng nguyên tắc, chất lượng. Ngoài ra, huyện cũng cần đổi mới phương pháp lãnh, chỉ đạo của BTV Huyện ủy để nâng cao chất lượng, khuyến khích được tinh thần, trách nhiệm, chuyên môn của mỗi cán bộ vì Yên Minh phát triển. Cùng với đó, cần rà soát, sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh cơ chế vận hành trong quá trình lãnh đạo của huyện theo hướng tích cực với sự chủ động, sáng tạo với mong muốn thực hiện tốt, thắng lợi Nghị quyết đã đề ra để phát triển theo đúng tiềm năng, lợi thế của địa phương...

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày hội "Mùa thu tháng 8 - Tuổi trẻ tiến bước dưới cờ Đảng"

BHG- Trong 2 ngày 29-30.8, Ban chỉ đạo Tháng thanh niên (TN) và Chiến dịch TN tình nguyện hè đã tổ chức Ngày hội "Mùa thu Tháng 8 – Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" với nhiều nội dung sôi nổi và ý nghĩa.

31/08/2015
Hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ Ban chỉ đạo 84 tỉnh

BHG- Ngày 28.8, Ban chỉ đạo (BCĐ) 84 tỉnh tổ chức Hội nghị Quán triệt, triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án "Xây dựng các điểm dân cư tập trung, bố trí việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới; Bảo vệ và phát triển rừng vành đai đến năm 2020". Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, Trưởng BCĐ 84 tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các ngành thành viên và thành viên giúp việc BCĐ tỉnh.

31/08/2015
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang kiểm tra tuyến đường khu vực biên giới huyện Mèo Vạc

BHG- Ngày 30.8, đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13 tỉnh Hà Giang đã đến kiểm tra các điểm sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài trên diện rộng trên địa bàn huyện Mèo Vạc. 

31/08/2015
Lấy ý kiến tham gia xây dựng Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

BHG- Sáng 28.8, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Giang phối hợp tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia xây dựng Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

28/08/2015