Đoàn đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri tại xã Việt Hồng

19:44, 24/06/2015

BHG- Ngày 23.6, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bắc Quang đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Việt Hồng. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có Thường trực HĐND - UBND huyện Bắc Quang và đại biểu HĐND xã Việt Hồng.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo xã Việt Hồng đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã trong 6 tháng đầu năm 2015; nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 14 Chuyên đề HĐND tỉnh khóa 16, nhiệm kỳ 2011 – 2016 và thông qua dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 15 -  HĐND tỉnh khóa 16 sắp tới. Theo đó, kỳ họp thứ 15 – HĐND tỉnh dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7.7 tại Hội trường lớn HĐND – UBND tỉnh Hà Giang. Về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp, sẽ có 10 báo cáo của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh; 18 báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh được trình tại kỳ họp... Trên tinh thần cởi mở, dân chủ và thẳng thắn, cử tri xã Việt Hồng đã có 14 lượt ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền triển khai, hỗ trợ kinh phí để làm đường bê - tông từ trụ sở xã vào thôn Hồng Quân; đề nghị huyện xây bể nước sạch phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trong thôn; hỗ trợ lắp đường điện 0,4KV cho nhân dân có thể sản xuất, chế biến chè; đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp để hạn chế thấp nhất việc Công ty khai thác vàng Hà Giang thải chất thải ra môi trường tại thôn Hồng Thái; đề nghị huyện Bắc Quang hỗ trợ làm đường liên xã Việt Hồng - Tiên Kiều - Việt An; đề nghị HĐND tỉnh triển khai việc hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm Y tế đối với người dân xã Việt Hồng, vì hiện nay xã Việt Hồng là xã thuộc khu vực I, do vậy người dân không được hưởng chế độ hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm  Y tế...

Thay mặt tổ Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bắc Quang,  đồng chí Trần Đức Quý tiếp thu các ý kiến của cử tri. Ngoài các ý kiến, kiến nghị đã được lãnh đạo huyện, xã Việt Hồng trả lời trực tiếp và giải đáp làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc, đối với những ý kiến đóng góp của cử tri trong phạm vi giải quyết của tỉnh, HĐND tỉnh sẽ chuyển tới UBND và đôn đốc các ngành chức năng trong tỉnh để giải quyết. Đồng chí cũng đề nghị huyện Bắc Quang, xã Việt Hồng cần quan tâm đến việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến Bảo hiểm Y tế cho người dân; nghiêm túc tiếp thu ý kiến, kiến nghị của của cử tri, đồng thời cần tiếp tục quân tâm, hỗ trợ thông qua các chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước để người dân phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác cán bộ - nhân tố quyết định thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn

BHG- Xác định rõ cán bộ là điều kiện tiên quyết, là yếu tố quyết định trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, kế hoạch đề ra. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Đồng Văn luôn chú trọng tới công tác cán bộ từ huyện tới cơ sở trên tinh thần thực hiện luân chuyển cán bộ từ huyện xuống cơ sở và từ cơ sở đưa lên huyện học việc; đồng thời bồi dưỡng, đào tạo cán bộ đương chức, cán bộ trong quy hoạch để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn phát triển của huyện nhà.

24/06/2015
Sẵn sàng cho chặng đường mới

BHG- Trên tinh thần đoàn kết, đổi mới, khắc phục khó khăn, tự lực tự cường; trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, dưới sự lãnh, chỉ đạo của BCH Đảng bộ huyện, sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc; nhiều mục tiêu phát triển KT - XH, QP - AN của huyện Đồng Văn đã đạt và vượt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX đề ra. Những thành quả đạt được như hôm nay,  đã đánh dấu mốc son quan trọng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

24/06/2015
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ 34 (mở rộng)

BHG - Ngày 24.6, BCH Đảng bộ huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị lần thứ 34 (mở rộng) sơ kết công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; nhiệm vụ phát triển KT -XH, ANQP 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng thời quán triệt một số Văn bản của Trung ương; trình bày Dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện khóa III (nhiệm kỳ 2015 – 2020).

24/06/2015
Tổng Kiểm toán Nhà nước có nhiệm kỳ 5 năm

Sau nhiều tranh luận, Quốc hội đã thống nhất quy định Tổng Kiểm toán Nhà nước có nhiệm kỳ 5 năm, phù hợp với nhiệm kỳ Quốc hội, thay vì 7 năm như luật hiện hành. Sáng 24-6, Luật Kiểm toán Nhà nước đã được các đại biểu tham dự kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIII thông qua với 88,66% đại biểu tán thành.

24/06/2015