Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Sẵn sàng cho chặng đường mới

16:52, 24/06/2015

BHG- Trên tinh thần đoàn kết, đổi mới, khắc phục khó khăn, tự lực tự cường; trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, dưới sự lãnh, chỉ đạo của BCH Đảng bộ huyện, sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc; nhiều mục tiêu phát triển KT - XH, QP - AN của huyện Đồng Văn đã đạt và vượt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX đề ra. Những thành quả đạt được như hôm nay,  đã đánh dấu mốc son quan trọng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn thăm mô hình trồng cà chua trái vụ tại tổ 7, thị trấn Đồng Văn.
Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn thăm mô hình trồng cà chua trái vụ tại tổ 7, thị trấn Đồng Văn.

Bằng sự chỉ chỉ đạo quyết liệt, lãnh đạo toàn diện của Đảng trên mọi lĩnh vực, giải quyết đúng đắn, kịp thời những vấn đề nảy sinh ngay tại cơ sở; Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Đồng Văn đã ban hành, có nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ tập trung vào những vấn đề trọng tâm, cả về cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới nâng cao năng lực quản lý điều hành của Đảng và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Từ 2010 đến nay, cùng với sự đầu tư của T.Ư, của tỉnh, BCH Đảng bộ huyện đã lãnh đạo nhân dân phát huy nội lực, đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Tốc độ giá trị gia tăng nền kinh tế đạt khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giá trị sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ - du lịch tăng mạnh; thu nhập bình quân đầu người hết năm 2014 đạt 12 triệu đồng/người/năm, bằng 109,1% so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX. Các mục tiêu cơ bản khác như, tăng trưởng kinh tế theo ngành, tỷ lệ huy động trẻ từ 3 - 5 tuổi đến trường, tỷ lệ hộ được nghe đài, xem truyền hình, tỷ lệ hộ được sử dụng điện, lương thực bình quân theo đầu người đều đạt và vượt so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Hoạt động tài chính - ngân sách có nhiều đổi mới và khởi sắc, đặc biệt là công tác thu ngân sách, thu các loại quỹ theo Nghị quyết HĐND qua các năm tăng mạnh, đạt 111,2 tỷ đồng, bằng 123,6% so với nghị quyết; hoạt động của hệ thống ngân hàng trên địa bàn có chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy chương trình XĐGN, làm thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn.

Trong sự nghiệp phát triển VH - XH, từ sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX đến nay, BCH, BTV Huyện ủy đã có những định hướng về nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp cụ thể. Cùng với việc phát triển các cấp, ngành học mầm non, phổ thông, bổ túc văn hóa, hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã có những đóng góp tích cực vào việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn trong huyện. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân - dân số KHHGĐ và trẻ em được Đảng bộ huyện quan tâm đúng mức; việc thực hiện các chương trình Y tế Quốc gia, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân từ huyện đến cơ sở từng bước được nâng cao, đáp ứng cơ bản nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Cùng đó, phong trào văn hóa, văn nghệ - thể thao quần chúng được phát triển rộng khắp, các giá trị văn hóa dân gian trong đồng bào dân tộc được khôi phục, phát huy. Đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, đã giải quyết việc làm mới và tạo thêm việc làm tại chỗ cho 26.890 lao động; lương thực bình quân theo đầu người đạt 400 kg/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đến  năm 2015 giảm còn dưới 40%. Với hướng ưu tiên phát triển Đồng Văn trở thành điểm du lịch trọng điểm của tỉnh, tận dụng những lợi thế của địa phương; huyện Đồng Văn đã có những quy hoạch phát triển các điểm du lịch, cùng đó là có những cơ chế ưu đãi. Do đó, những năm qua, hoạt động này đã có bước phát triển vượt bậc, có 4 Làng Văn hóa du lịch; hệ thống nhà nghỉ tư nhân phát triển mạnh mẽ, đến nay toàn huyện có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 sao; 11 nhà nghỉ và 23 cơ sở lưu trú bình dân với tổng số trên 500 phòng ngủ. Trong nhiệm kỳ đã thu hút trên 250 tỷ đồng đầu tư xây dựng khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng...

Trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QP - AN, nhiệm kỳ qua, BCH Đảng bộ huyện luôn coi trọng vai trò của lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, công an viên; tăng cường công tác giáo dục kiến thức Quốc phòng cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ huyện đến cơ sở, tổ chức tốt các cuộc luyện tập theo kế hoạch. Công tác bám nắm địa bàn, xác định địa bàn trọng yếu được tăng cường, vì vậy đã khoanh gọn, ngăn chặn hiệu quả việc truyền, học đạo trái pháp luật, hoạt động thành lập “Vương quốc Mông”; làm thất bại mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia.

Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 có chủ đề “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; huy động mọi nguồn lực gắn với khai thác tiềm năng văn hóa, du lịch; xây dựng huyện Đồng Văn phát triển bền vững”. Mục tiêu phát triển của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ đó là: Quyết tâm xây dựng Đồng Văn trở thành trở thành Trung tâm du lịch văn hóa, lịch sử trong Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn; thực hiện mạnh mẽ việc tổ chức lại sản xuất, từng bước nâng cao giá trị kinh tế trên một diện tích canh tác. Đẩy mạnh phát triển kinh tế với phát triển các lĩnh vực xã hội; bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc đi đôi với đấu tranh, bài trừ các tệ nạn xã hội, hủ tục. Đổi mới, đơn giản hoá thủ tục hành chính trong thực thi công vụ, tránh phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng biên giới Quốc gia hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển. Đảng bộ huyện cũng đã xây dựng 26 mục tiêu cụ thể. Trong nhiệm kỳ tới, ngoài việc phát huy những thành quả, bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ trước thì Đảng bộ huyện sẽ tập trung cụ thể hóa các mục tiêu bằng những phương án, đề án, có lộ trình thực hiện theo từng năm.

Những kết quả trong 5 năm qua, thể hiện sự sẵn sàng của huyện Đồng Văn. Một diện mạo mới cùng với những quyết tâm đã và đang được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện thể hiện rõ trong Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX với những mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng phát triển rõ ràng. Đó là cơ sở, niềm tin để Đồng Văn vững bước, tự tin trên chặng đường mới, với vai trò và dáng vóc mới.

Hoàng Văn Thịnh (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Kiểm toán Nhà nước có nhiệm kỳ 5 năm

Sau nhiều tranh luận, Quốc hội đã thống nhất quy định Tổng Kiểm toán Nhà nước có nhiệm kỳ 5 năm, phù hợp với nhiệm kỳ Quốc hội, thay vì 7 năm như luật hiện hành. Sáng 24-6, Luật Kiểm toán Nhà nước đã được các đại biểu tham dự kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIII thông qua với 88,66% đại biểu tán thành.

24/06/2015
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ 34 (mở rộng)

BHG - Ngày 24.6, BCH Đảng bộ huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị lần thứ 34 (mở rộng) sơ kết công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; nhiệm vụ phát triển KT -XH, ANQP 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng thời quán triệt một số Văn bản của Trung ương; trình bày Dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện khóa III (nhiệm kỳ 2015 – 2020).

24/06/2015
Lễ khánh thành công trình Chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG- Ngày 23.6, UBND huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình Đường nội thị Phan Bội Châu, thị trấn Việt Quang, đoạn tuyến D1 chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

24/06/2015
Trường Chính trị tỉnh: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước

BHG- Chiều 23.6, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) và biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2010-2015. 

24/06/2015