Yên Minh chú trọng chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng

07:47, 23/06/2015

BHG- Chú trọng chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng để đủ sức lãnh đạo, vận động nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển KT –XH là một trong những yếu tố quan trọng để huyện Yên Minh có nhiều bứt phá trong công cuộc đổi mới.

Đảng viên và nhân dân xã Lũng Hồ chung tay làm đường bê – tông. Ảnh: Duy Tuấn
Đảng viên và nhân dân xã Lũng Hồ chung tay làm đường bê – tông. Ảnh: Duy Tuấn

Đảng bộ huyện Yên Minh hiện có trên 4.300 đảng viên, với 65 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; huyện xác định phải không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Theo đó, hàng tháng, Huyện ủy thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc phân công các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn về dự sinh hoạt với Chi bộ trực thuộc tổ chức cơ sở Đảng phụ trách để nắm tình hình. Sau mỗi buổi sinh hoạt, các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn có báo cáo bằng văn bản kết quả dự sinh hoạt, những ý kiến đề xuất của Chi bộ báo cáo về Thường trực Huyện ủy.

Đối với những xã khó khăn, BTV Huyện ủy yêu cầu các Ban xây dựng Đảng cử cán bộ về dự sinh hoạt định kỳ giúp Chi bộ đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt; đưa sinh hoạt của Chi bộ vào nề nếp theo quy định của Điều lệ Đảng. Đồng thời duy trì Hội nghị phổ biến thông tin hàng tháng cho các đồng chí phụ trách công tác Kiểm tra, Tuyên giáo, Tổ chức và báo cáo viên của Đảng bộ các xã, thị trấn; nhằm phục vụ cho công tác tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và cấp trên tới toàn thể cán bộ, đảng viên một cách kịp thời. Thống nhất lịch sinh hoạt định kỳ vào ngày trong tháng để đảng viên sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ. Các Chi bộ thực hiện phân công đảng viên phụ trách thôn, bản và lấy kết quả, thành tích của các hộ, khu dân cư làm tiêu chí để đánh giá xếp loại đảng viên cuối năm. Nội dung sinh hoạt Chi bộ phải phong phú và sát thực với tình hình thực tế, đồng thời thực hiện nghiêm công tác tự phê bình và phê bình.

Điểm nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ đó là, huyện Yên Minh đã chỉ đạo tăng cường công tác phát triển đảng viên; trong đó, ưu tiên phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số. Trong nhiệm kỳ qua, đã kết nạp được 1.371 đảng viên mới. Đến nay, Đảng bộ huyện đã chia tách, thành lập mới 5 Chi bộ cơ sở và 42 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở; nâng số tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc lên 65. Từ đó, chất lượng sinh hoạt Chi bộ trên địa bàn huyện được nâng lên rõ rệt, nội dung sinh hoạt ngày càng đổi mới gắn với nhiệm vụ của địa phương, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Kết quả, hàng năm có 79,2% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh và 71% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ; trong đó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 15%. Đồng chí Phan Thị Minh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: “Cấp uỷ các cơ quan, đơn vị đã chủ động thực hiện tốt các khâu trong công tác cán bộ đối với đội ngũ cán bộ, CCVC của đơn vị. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng cơ bản yêu cầu nhiệm vụ chính trị đặt ra; nhằm chuẩn hoá về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, năng lực thực tiễn..., một số cơ sở đã có chuyển biến rõ nét về việc đào tạo, bồi dưỡng. Qua đó hầu hết cán bộ, đảng viên đều nâng cao ý thức rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, tích cực học tập, nâng cao năng lực công tác, chất lượng đảng viên và chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao ý thức tự phê bình và phê bình để giúp nhau tiến bộ, đồng thời kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, tạo được lòng tin của quần chúng đối với Đảng, Nhà nước”.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ 2010-2015, công tác quy hoạch cán bộ có nhiều đổi mới, chất lượng cán bộ đưa vào quy hoạch được nâng lên cả về trình độ, năng lực và kinh nghiệm công tác; chú trọng bảo đảm được cơ cấu cán bộ trẻ tuổi, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong đó: Đào tạo đại học chuyên môn 293 cán bộ, sau đại học 6 cán bộ; trung cấp lý luận chính trị 317 cán bộ, cao cấp lý luận chính trị 15 cán bộ... qua đó trình độ cán bộ, công chức các cấp đã được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu đặt ra; công tác bố trí, sử dụng cán bộ cũng đạt được kết quả cao; chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày một nâng cao bằng thực hiện tốt việc mở rộng dân chủ trong Đảng...

Trước những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Yên Minh đã đề ra chủ đề: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; đoàn kết, phát huy dân chủ; tích cực khai thác tiềm năng, thế mạnh và sử dụng hiệu quả các nguồn lực; tạo bước phát triển toàn diện”, với những mục tiêu cao hơn trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 BCH T.Ư Đảng khóa XI

BHG- Ngày 22.6, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 BCH T.Ư Đảng khóa XI; sơ, tổng kết một số chuyên đề và thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự BCH T.Ư khóa XII. 

22/06/2015
Ban Dân vận Tỉnh ủy: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình tiên tiến

BHG- Chiều 19.6, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015. Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh; cán bộ, công chức Ban Dân vận Tỉnh ủy.

22/06/2015
Đại hội Thi đua yêu nước thành phố Hà Giang lần thứ IV, giai đoạn 2010 – 2015

BHG- Ngày 19.6, thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2010 – 2015. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

22/06/2015
Kết quả từ các phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hà Giang giai đoạn 2010 – 2015

BHG- 5 năm qua, được sự quan tâm của tỉnh, cùng với sự đoàn kết, năng động sáng tạo của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân, thành phố Hà Giang đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, giành nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

20/06/2015