Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Công tác cán bộ - nhân tố quyết định thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn

17:00, 24/06/2015

BHG- Xác định rõ cán bộ là điều kiện tiên quyết, là yếu tố quyết định trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, kế hoạch đề ra. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Đồng Văn luôn chú trọng tới công tác cán bộ từ huyện tới cơ sở trên tinh thần thực hiện luân chuyển cán bộ từ huyện xuống cơ sở và từ cơ sở đưa lên huyện học việc; đồng thời bồi dưỡng, đào tạo cán bộ đương chức, cán bộ trong quy hoạch để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn phát triển của huyện nhà.

Với chủ trương phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt;  trong đó, củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phải thường xuyên được quan tâm. Vì vậy, ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010 - 2015, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn đặc biệt quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở; gắn với quy hoạch cán bộ. Riêng đối với cấp huyện, từ đầu nhiệm kỳ tới nay, đã tổ chức mở được 170 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho trên 11.800 học viên là những cán bộ, CCVC, đảng viên. Việc xem xét, xét cử các đồng chí theo học nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị được thực hiện công khai, dân chủ, phù hợp với thực tiễn công việc và chuyên môn được đào tạo. Qua đó, hình thành đội ngũ cán bộ, công chức có bản lĩnh chính trị vững vàng, tận tụy với công việc, đủ năng lực hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao. Đến nay, cán bộ chủ chốt cấp huyện có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học chiếm 100%, tăng 65% so với năm 2010; cán bộ có trình độ chính trị cao cấp, cử nhân chiếm 7,03%; cán bộ, CCVC cấp huyện có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên chiếm trên 70%; 100% cán bộ chủ chốt cấp xã có trình độ văn hoá cấp 3 trở lên, trình độ chính trị từ trung cấp trở lên là 52%. Hàng năm, cán bộ lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện đều được tham gia các lớp học tập, tập huấn của tỉnh và Trung ương theo kế hoạch của các ngành chuyên môn; qua đó, đã tạo điều kiện nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ từ huyện tới cơ sở. Việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng từng bước được cụ thể hóa đến từng cơ sở và đã có những chuyến biến đáng kể, góp phần vào thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đảng bộ cấp trên. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn đã kiện toàn, luân chuyển 62 lượt cán bộ chủ chốt thuộc các ban, ngành, đoàn thể, Đảng ủy, Chi bộ trực thuộc; trong đó, có nhiều cán bộ từ huyện xuống xã, từ xã lên huyện học việc. Vì vậy, năng lực, vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ ngày một được nâng cao, đã sát dân, gần dân hơn; nhiều vấn đề vướng mắc, kiến nghị ở cơ sở đã được giải quyết kịp thời tạo niềm tin trong nhân dân.

Thị trấn Đồng Văn hôm nay ngày một khang trang, sạch đẹp.
Thị trấn Đồng Văn hôm nay ngày một khang trang, sạch đẹp.

Về công tác xây dựng, củng cố các Chi, Đảng bộ luôn được BTV, BCH Đảng bộ huyện quan tâm, chú trọng. Đến nay, đã có 67 TCCSĐ; trong đo, có 22 Đảng bộ và 45 Chi bộ; có 331 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Đã kết nạp mới được trên 1.500 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn huyện đến nay lên 3.998 đảng viên, chiếm 5,5% dân số toàn huyện; trong đo, đảng viên chính thức 3.580 đồng chí và đảng viên dự bị 418 đồng chí. Đặc biệt, số đảng viên mới được kết nạp từ sau Đại hội tới nay, chất lượng được nâng lên rõ rệt; 100% có văn hóa từ THCS trở lên, riêng số cán bộ được kết nạp 100% có trình độ văn hóa THPT, trình độ chuyên môn và lý luận chính trị từ sơ cấp trở lên.

Cán bộ, đảng viên thuộc các Chi, Đảng bộ cơ sở được tham gia bồi dưỡng, học tập tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đồng Văn.
Cán bộ, đảng viên thuộc các Chi, Đảng bộ cơ sở được tham gia bồi dưỡng, học tập tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Đồng Văn.

Cùng với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; Đảng bộ huyện thường xuyên quan tâm củng cố các TCCSĐ yếu kém; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thông qua việc ban hành quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy với các Ban Đảng, HĐND, UBND và các cơ quan Tư pháp trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang và Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được triển khai nghiêm túc, đúng quy trình. Các cấp ủy, chính quyền đã thực hiện việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, chỉ ra các hạn chế khuyết điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân; đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm. Sau kiểm điểm, các cấp ủy đã rà soát sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng; vai trò lãnh đạo của các cấp ủy được nâng lên, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng được tăng cường, tính dân chủ trong Đảng được phát huy; kỷ luật, kỷ cương được đẩy mạnh. Qua đó, góp phần quan trọng trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên nhằm xây dựng Đảng bộ huyện Đồng Văn ngày một trong sạch vững mạnh...

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh  (người đứng giữa), Bí thư Huyện ủy Đồng Văn, thăm mô hình nuôi bò hàng hóa tại xã Sủng Là.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh (người đứng giữa), Bí thư Huyện ủy Đồng Văn, thăm mô hình nuôi bò hàng hóa tại xã Sủng Là.

Những chuyển biến tích cực trong công tác cán bộ, xây dựng Đảng của huyện Đồng Văn những năm qua như luồng gió mới, tạo sự thay đổi lớn trong từng cách nghĩ, việc làm. Đây là những thuận lợi, yếu tố quan trọng để Đảng bộ, chính quyền huyện Đồng Văn tiếp tục lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới 2015 - 2020, từng bước xây dựng Đồng Văn thoát khỏi huyện đặc biệt khó khăn.

Nguyễn Ngọc Thanh (Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẵn sàng cho chặng đường mới

BHG- Trên tinh thần đoàn kết, đổi mới, khắc phục khó khăn, tự lực tự cường; trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, dưới sự lãnh, chỉ đạo của BCH Đảng bộ huyện, sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc; nhiều mục tiêu phát triển KT - XH, QP - AN của huyện Đồng Văn đã đạt và vượt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX đề ra. Những thành quả đạt được như hôm nay,  đã đánh dấu mốc son quan trọng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

24/06/2015
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ 34 (mở rộng)

BHG - Ngày 24.6, BCH Đảng bộ huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị lần thứ 34 (mở rộng) sơ kết công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; nhiệm vụ phát triển KT -XH, ANQP 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Đồng thời quán triệt một số Văn bản của Trung ương; trình bày Dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện khóa III (nhiệm kỳ 2015 – 2020).

24/06/2015
Tổng Kiểm toán Nhà nước có nhiệm kỳ 5 năm

Sau nhiều tranh luận, Quốc hội đã thống nhất quy định Tổng Kiểm toán Nhà nước có nhiệm kỳ 5 năm, phù hợp với nhiệm kỳ Quốc hội, thay vì 7 năm như luật hiện hành. Sáng 24-6, Luật Kiểm toán Nhà nước đã được các đại biểu tham dự kỳ họp thứ chín, Quốc hội khóa XIII thông qua với 88,66% đại biểu tán thành.

24/06/2015
Lễ khánh thành công trình Chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG- Ngày 23.6, UBND huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình Đường nội thị Phan Bội Châu, thị trấn Việt Quang, đoạn tuyến D1 chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

24/06/2015