Quang Bình: Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn I (2011 – 2015)

13:49, 27/05/2015

BHG- Sáng 26.5, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn I (2011 – 2015) nhằm đánh giá kết quả đã đạt được và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn II (2016 – 2020).

Qua 5 năm thực hiện, công tác CCHC Nhà nước đã được huyện quán triệt, triển khai thực hiện khá toàn diện và đồng bộ; nội dung hoạt động cải cách ngày càng đi vào chiều sâu và luôn đặt trong khuôn khổ các quan điểm, chủ trương của Đảng và sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về đổi mới hệ thống chính trị; nhận thức về CCHC Nhà nước nói chung, cải cách thủ tục hành chính nói riêng chuyển biến khá mạnh. Có tác dụng hạn chế những tác động bởi mặt trái của cơ chế thị trường, tạo bước chuyển biến quan trọng làm nền tảng hoàn thiện môi trường pháp lý, củng cố nâng cao tính chuyên nghiệp của bộ máy và góp phần đáng kể đưa lại nhưng thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà. Qua đó, đã làm cho nhận thức của cán bộ, công chức, đảng viên và quần chúng nhân dân được nâng lên rõ rệt, huy động được cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác CCHC, tạo được long tin của nhân dân và doanh nghiệp vào cơ quan hành chính; Hệ thống bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính theo cơ chế “một cửa” các cấp được công khai minh bạch; việc phân công chức năng, nhiệm vụ và tổ chức nội bộ cơ quan hành chính được quy định cụ thể rõ rang; công tác quản lý tài chính, ngân sách chuyển biến; ứng dụng công nghệ thông tin được đưa vào hoạt động tại các cơ quan đợn vị hành chính nhà nước của huyện và là cơ sở ban đầu, tạo thuận lợi để thực hiện chính phủ điện tử trong thời gian tiếp theo.

Giai đoạn II (2016 – 2020) huyện cũng xác định tiếp tục thực hiện chương trình CCHC tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 – 2020;tiếp tục thực hiện tốt đầy đủ 6 nội dung của CCHC; phát huy những thành tựu đã đạt được, rút kinh nghiệm những tồn tại hạn chế, tập trung thực hiện cả chiều rộng lẫn chiều sâu, nhất là những mô hình, phương pháp cụ thể để chương trình CCHC huyện đạt hiệu quả tốt, rõ nét và thiết thực.

Hội nghị cũng đã trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC Nhà nước trong giai đoạn I (2011 – 2015)./.

Đức Trọng – Hoàng Tuấn (Đài TT – TH Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban ATGT tỉnh họp chỉ đạo ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT

BHG- Chiều 26.5, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh họp chỉ đạo việc ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) và người lao động trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

27/05/2015
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng

BHG- Ngày 26.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án đầu tư, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB). 

26/05/2015
Họp chuẩn bị nội dung phục vụ Đoàn đại biểu của tỉnh thăm và làm việc tại Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG- Chiều 26.5, UBND tỉnh tổ chức họp chuẩn bị nội dung phục vụ Đoàn đại biểu của tỉnh thăm và làm việc tại Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Dự buổi họp có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

26/05/2015
Đại hội Đảng bộ Sở Tài chính lần thứ V

BHG- Ngày 26.5, Đảng bộ Sở Tài chính tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

26/05/2015