Hà Giang

Ban ATGT tỉnh họp chỉ đạo ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT

08:26, 27/05/2015

BHG- Chiều 26.5, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh họp chỉ đạo việc ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) và người lao động trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại cuộc họp.
Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại cuộc họp.

Theo quy định, cam kết đối với cán bộ, CCVC và người lao động khi tham gia giao thông phải tự giác chấp hành quy định về Luật giao thông, kể cả khi không có lực lượng tuần tra, kiểm soát; người điều khiển phương tiện phải có giấy phép lái xe, đi đúng phần, làn đường quy định, không sử dụng rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tuyên truyền và đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, đúng quy cách khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy; vận động người thân không sử dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, có trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ công trình giao thông. Cán bộ, CCVC cần có thái độ hợp tác, hành vi ứng xử văn minh khi xảy ra tai nạn giao thông, nghiêm cấm can thiệp vào việc kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trật tự ATGT của các lực lượng chức năng. Tự giác thực hiện việc sang tên, đổi chủ khi chuyển nhượng, mua bán phương tiện theo quy định của pháp luật…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, bổ sung, làm rõ thêm những nội dung quy định tại các Điều, mục trong bản cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của cán bộ, CCVC và người lao động; đảm bảo những quy định khi ban hành chính thức mang tính toàn diện, đúng theo quy định và có tính khả thi cao.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cơ quan Thường trực Ban ATGT tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu để sớm hoàn thiện mẫu quy định cam kết chung. Sau khi ban hành mẫu chung, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở cần nghiêm túc triển khai, tổ chức cho tất cả cán bộ, CCVC do mình quản lý ký cam kết thực hiện pháp luật về ATGT, lấy đó là tiêu chuẩn quan trọng để phân loại, xét các danh hiệu thi đua của cơ quan, đơn vị, qua đó tạo cơ sở cho việc thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT một cách bền vững, kiên quyết kiềm chế và giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Minh Khai 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp chuẩn bị nội dung phục vụ Đoàn đại biểu của tỉnh thăm và làm việc tại Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG- Chiều 26.5, UBND tỉnh tổ chức họp chuẩn bị nội dung phục vụ Đoàn đại biểu của tỉnh thăm và làm việc tại Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Dự buổi họp có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

26/05/2015
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng

BHG- Ngày 26.5, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án đầu tư, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB). 

26/05/2015
Đại hội Đảng bộ Sở Tài chính lần thứ V

BHG- Ngày 26.5, Đảng bộ Sở Tài chính tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

26/05/2015
Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Nguyễn Trãi lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015 - 2020)

BHG- Trong hai ngày 24 và 25.5, Đảng bộ phường Nguyễn Trãi, (thành phố Hà Giang) tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Nguyễn Trãi lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Đến dự, có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy; HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố và 115 đại biểu chính thức.

26/05/2015