Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Minh Khai

07:50, 26/05/2015

BHG- Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ IV, được sự quan tâm lãnh đạo, đầu tư của tỉnh, thành phố; phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, tích cực khai thác tiềm năng, sử dụng hợp lý các nguồn lực, Đảng bộ phường Minh Khai (TPHG) đã giành được những kết quả hết sức tự hào. Trong tổng số 18 chỉ tiêu chủ yếu thì có 17 chỉ tiêu cụ thể đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng: Thương mại - dịch vụ chiếm 73%; Công nghiệp - xây dựng chiếm 26,5; Nông - lâm nghiệp chiếm 0,5 %; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 12,5 tỷ đồng, đạt 125% so với nghị quyết; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 39 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm 67%, tăng 2% so với nghị quyết; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,11%.

Công trình trang hoàng đô thị chào mừng Đại hội Đảng bộ phường Minh Khai lần thứ V.
Công trình trang hoàng đô thị chào mừng Đại hội Đảng bộ phường Minh Khai lần thứ V.

Có được kết quả đó là nhờ sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm của Ban Thường vụ (BTV), Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ phường, cùng sự quyết tâm chính trị cao của toàn thể cán bộ, đảng viên, sự đồng lòng của nhân dân trên địa bàn. Với phương châm lãnh đạo “1 đổi mới, 5 đột phá”, đồng thời triển khai nhiệm vụ theo tinh thần “Chủ động, sáng tạo, tập trung, kiên quyết, dứt điểm, hiệu quả” gắn với việc đẩy mạnh đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các bộ phận, cán bộ, công chức trong việc thực hiện nhiệm vụ mà trong 5 năm qua Đảng bộ phường Minh Khai đã gặt hái được những kết quả hết sức tự hào. Kinh tế phát triển ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thương mại - dịch vụ có bước phát triển nhanh, đa dạng; kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện; văn hoá - xã hội tiếp tục có bước phát triển mới; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, an sinh xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; tác phong, lề lối làm việc và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức trong hệ thống chính trị được nâng lên; QP-AN được giữ vững; ANCT – TTATXH được đảm bảo, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư phát triển.

Với phương châm “Đảng lãnh đạo toàn diện” trong những năm qua, BCH Đảng bộ phường luôn xác định thương mại - dịch vụ làm mũi nhọn trong phát triển kinh tế, trên cơ sở tăng cường giới thiệu quảng bá các tiềm năng thế mạnh, đẩy mạnh phát triển dịch vụ; khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân mở rộng nâng cấp các nhà hàng, khách sạn; quy hoạch các tuyến phố kinh doanh dịch vụ theo ngành hàng... Đến nay, trên địa bàn phường có 900 hộ kinh doanh, tăng 50 hộ so với nghị quyết. Không chỉ vậy, BCH Đảng bộ phường còn chủ động tham mưu, đề xuất với thành phố quy hoạch đầu tư xây dựng Chợ trung tâm của phường; sắp xếp các chợ cóc gắn với công tác quản lý đô thị. Vì vậy, thương mại - dịch vụ phát triển mạnh, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế; giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ đạt 750 tỷ đồng tăng 7,5% so với Nghị quyết.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được Đảng bộ phường đặc biệt chú trọng. Hiện, Đảng bộ phường có 31 Chi bộ, với 711 đảng viên; xác định một trong những yếu tố then chốt, đóng vai trò quyết định đến thành công trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đó chính là xây dựng “Lòng tin và tin thần đoàn kết”. Để có được 2 điều đó, BTV, BCH Đảng bộ phường đã họp, thống nhất tìm ra phương pháp lãnh đạo; trong đó, việc xây dựng lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và xây dựng khối đoàn kết nội bộ giữa các cán bộ, đảng viên và CCVC trong toàn phường. Không chỉ vậy, Đảng bộ phường luôn chú trọng tới việc quán triệt các chủ trương, đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Để xây dựng Đảng bộ phường đạt TSVM thì cần phải xây dựng các Chi bộ trong sạch vững mạnh, BTV, BCH Đảng bộ phường đã ra kế hoạch tổ chức tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đến toàn thể các đảng viên; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác Đảng ở cơ sở; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ tại các tổ dân phố; thường xuyên sâu sát bám, nắm cơ sở để giải quyết từng vụ công việc, không để phát sinh sự việc nổi cộm, phức tạp. Vì vậy, trong 5 năm qua, các Chi bộ tổ dân phố đều đạt TSVM, số cấp Ủy viên hoàn thành vụ đạt 100%; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên đạt 100%...

Có thể khẳng định: Những kết quả đạt được trong 5 năm qua của Đảng bộ phường Minh Khai là sự đoàn kết một lòng cũng như sự lãnh, chỉ đạo sát sao, kịp thời, đưa ra những chủ trương, biện pháp thực hiện đúng và trúng với từng địa bàn nên đã tạo ra sự chuyển biến mới; kinh tế tiếp tục phát triển mạnh, đời sống của nhân dân ngày một nâng cao, hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh, nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền phường.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH quý I năm 2015

BHG- Sáng 23.5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH quý I năm 2015 và đề ra giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong 7 tháng cuối năm 2015. 

25/05/2015
BTV Tỉnh ủy duyệt Báo cáo chính trị Đảng ủy Khối doanh nghiệp và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

BHG- Sáng 25.5 dưới dự chủ trì của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã duyệt Báo cáo chính trị của Đảng ủy Khối doanh nghiệp và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. 

25/05/2015
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát vị trí đặt Tượng đài Thanh niên xung phong

BHG- Ngày 23.5, tại huyện Mèo Vạc, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát địa điểm đặt Tượng đài Thanh niên xung phong (TNXP) mở đường Hạnh Phúc. Cùng đi có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT&DL và lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

25/05/2015
Họp Ban tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ V

BHG- Chiều 23.5, Ban Tổ chức (BTC) Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ V – năm 2015 tổ chức họp. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Đại hội thi đua yêu nước tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên BTC đại hội.

25/05/2015