Thành phố Hà Giang tích cực chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

06:49, 07/04/2015

BHG- Xác định Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 là đợt sinh hoạt chính trị trọng đại, sâu rộng, là nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Hà Giang trong năm 2015, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp thành công tốt đẹp, các cấp ủy từ thành phố đến cơ sở đã tập trung nghiên cứu, tổ chức thực hiện các nội dung công việc liên quan đến công tác chuẩn bị như xây dựng văn kiện, làm tốt công tác nhân sự, đảm bảo an ninh trật tự, cơ sở vật chất... theo đúng chỉ đạo của tổ chức Đảng cấp trên.

Cầu treo Tùng Tạo – Công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp vừa được thành phố Hà Giang khánh thành đưa vào sử dụng.
Cầu treo Tùng Tạo – Công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp vừa được thành phố Hà Giang khánh thành đưa vào sử dụng.

Đảng bộ thành phố Hà Giang có 49 Chi, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Trong đó có 12 Đảng bộ cơ sở (8 Đảng bộ xã, phường và 4 Đảng bộ cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang), 37 Chi bộ trực thuộc; 179 Chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở (101 Chi bộ thôn, tổ dân phố; 78 Chi bộ cơ quan, đơn vị, trường học), với tổng số đảng viên toàn Đảng bộ là 4.024 đảng viên. Đến nay, toàn Đảng bộ đã cơ bản hoàn thành Đại hội Chi bộ cấp cơ sở, Ban chỉ đạo Đại hội đã tích cực tham mưu cho Thường trực Thành ủy về công tác chỉ đạo Đại hội ở từng thời điểm, theo từng công việc cụ thể như: Duyệt báo cáo chính trị và phương án nhân sự cấp ủy Đảng bộ các xã, phường; triển khai hướng dẫn các Đảng ủy trực thuộc xây dựng báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy; xây dựng Kế hoạch Ban Thường vụ Thành ủy về duyệt báo cáo chính trị và phương án nhân sự Đại hội các Chi bộ trực thuộc Thành ủy. Đồng thời thành lập các tổ công tác duyệt báo cáo chính trị và phương án nhân sự Đại hội của 37 Chi  bộ trực thuộc Thành ủy; tổng hợp, xây dựng báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị Đại hội điểm Đảng bộ xã Phương Thiện, đơn vị được chọn làm Đại hội điểm của tỉnh; thường xuyên đôn đốc Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban tuyên truyền khánh tiết, Tiểu ban hậu cần, Tiểu ban bảo vệ Đại hội triển khai thực hiện nhiệm vụ và có báo cáo trực tiếp thường xuyên.

Để chuẩn bị cho Đại hội điểm cấp xã, phường thành công theo đúng tiến độ, ngay từ đầu tháng 3 đến nay, lãnh đạo, cán bộ BTC Tỉnh ủy, Thành ủy thường xuyên làm việc tại Đảng ủy xã Phương Thiện để tham mưu xây dựng nội dung chương trình và các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Đại hội điểm cấp xã, phường của tỉnh. Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các ngành có liên quan thống nhất với Đảng ủy xã Phương Thiện tổ chức thực hiện các nội dung công việc đã được giao, phục vụ cho công tác chuẩn bị đại hội.

Về tiến độ xây dựng các Văn kiện Đại hội, đến nay các Đảng bộ xã, phường và các Chi bộ cơ sở đã hoàn thành Dự thảo Báo cáo chính trị; cấp thành phố đã thông qua Dự thảo lần 4 Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020; Dự thảo Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2010-2015 và Dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020. Về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, căn cứ Quy định của Bộ Chính trị về “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng”; Công văn của Ban Thường vụ ủy về triển khai thực hiện công văn của Ban Tổ chức Trung ương về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức triển khai đến các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc để thực hiện nhằm phục vụ cho công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng các cấp; chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố tiến hành rà soát chính trị nội bộ, nhất là về vấn đề chính trị hiện nay đối với nhân sự dự kiến giới thiệu tham gia cấp ủy của Đảng bộ thành phố, Đảng bộ cơ sở trực thuộc nhiệm kỳ 2015-2020; qua rà soát đến thời điểm hiện nay chưa phát hiện ra trường hợp nào có vi phạm về tiêu chuẩn chính trị theo quy định...

Xác định Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 là đợt sinh hoạt chính trị trọng đại, sâu rộng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Hà Giang. Vì vậy, Ban Thường vụ Thành ủy đặc biệt quan tâm chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, các cơ quan khối tuyên truyền tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp có trọng tâm, trọng điểm; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trang trí trang hoàng đô thị tạo không khí phấn khởi, vui tươi, thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp đến với cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn thành phố.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015

BHG- Sáng 31.3, Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2015 tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì cuộc họp. Dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo. Tại điểm cầu các huyện, thành phố có Thường trực Huyện ủy, Thành ủy, UBND, Phòng nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo các xã, thị trấn và các công ty lâm nghiệp trên địa bàn.

31/03/2015
Chuyển biến trong cải cách hành chính ở Mèo Vạc

BHG- Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) cấp huyện, xã chưa đồng đều... nhưng thời gian qua, huyện Mèo Vạc với việc tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác kiểm tra đã tạo chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, hạn chế rất lớn tình trạng công dân phải đi lại nhiều lần. 

31/03/2015
Yên Minh sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

BHG- Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Yên Minh đang đếm từng ngày tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hiện nay, trên khắp các địa phương của huyện các công tác chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn thành để Đại hội được tổ chức đúng thời gian và thành công.

31/03/2015
Thành ủy Hà Giang quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI)

BHG- Sáng 30.3, Thành ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị học tập quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI). 

30/03/2015