Hà Giang

Yên Minh sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện

07:24, 31/03/2015

BHG- Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Yên Minh đang đếm từng ngày tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hiện nay, trên khắp các địa phương của huyện các công tác chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn thành để Đại hội được tổ chức đúng thời gian và thành công.

Công trình Trường Mầm non Hoa hồng, thị trấn Yên Minh đã hoàn thành.
Công trình Trường Mầm non Hoa hồng, thị trấn Yên Minh đã hoàn thành.

Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sau khi nhận được các văn bản, chỉ đạo hướng dẫn của Tỉnh ủy, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn huyện đã được gấp rút triển khai. Ngay từ giữa năm 2014, Huyện ủy Yên Minh đã tổ chức Hội nghị BCH khóa XVI nhiệm kỳ 2010 - 2015, lần thứ 27 mở rộng để phổ biến, quán triệt các Chỉ thị của Trung ương và Tỉnh ủy đến các ủy viên BCH. Ngay sau đó, ban hành các văn bản chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tới các Chi đảng bộ trực thuộc; thành lập Ban chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp và các tiểu ban giúp việc; phân công các đồng chí trong BTV Huyện ủy phụ trách, chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc. Bên cạnh đó, chỉ đạo Đảng bộ các xã, thị trấn tổ chức triển khai quán triệt hướng dẫn, học tập tới tất cả các chi bộ về công tác chuẩn bị đại hội; phân công các đồng chí trong BTV Đảng bộ xã phụ trách các thôn, bản để kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các Chi bộ xây dựng báo cáo, rà soát dự kiến nhân sự; tổ chức tập huấn đến các Chi bộ cơ sở xây dựng các văn kiện đại hội, quy trình tổ chức đại hội của chi bộ kèm theo đề cương và kịch bản Đại hội...

Bí thư Huyện ủy Yên Minh, HoàngVăn Vịnh cho biết: “Từ sự hướng dẫn, chỉ đạo sát sao tỉnh, cùng sự quyết liệt của BTV Huyện ủy và sự nghiêm túc thực hiện của cơ sở, đến cuối tháng 2, 391 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã hoàn thành Đại hội Chi bộ, đạt 100%. Các văn kiện phục vụ Đại hội và nhân sự của 66 Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện đã được BTV Huyện ủy duyệt và thông qua. Báo cáo Chính trị và nhân sự của Đảng bộ huyện đang được Tỉnh ủy duyệt lần 2; 4 công trình trường học đã hoàn thành và 1 công trình đường giao thông đang được đẩy mạnh thi công để kịp thời hoàn thành chào mừng Đại hội Đảng các cấp”. Cùng với đó, Huyện Yên Minh đã thống nhất, phân bổ và dự kiến lựu chọn 268 đại biệu từ các Chi, Đảng bộ cơ sở tham dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020; các hoạt động tuyên truyền, thi đua chào mừng cũng được triển khai rộng khắp và thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của nhân dân...

Có thể thấy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, Đảng bộ huyện Yên Minh đã hoàn thành các công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 trong thời gian tới.

DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến trong cải cách hành chính ở Mèo Vạc

BHG- Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) cấp huyện, xã chưa đồng đều... nhưng thời gian qua, huyện Mèo Vạc với việc tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác kiểm tra đã tạo chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, hạn chế rất lớn tình trạng công dân phải đi lại nhiều lần. 

31/03/2015
Bí Thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát Quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm xã Phong Quang

BHG- Sáng 30.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát việc Quy hoạch chi tiết xây dựng Trung tâm xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành chuyên môn của tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên.

30/03/2015
Thành ủy Hà Giang quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI)

BHG- Sáng 30.3, Thành ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị học tập quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khóa XI). 

30/03/2015
Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn

BHG- Ngày 28.3, Ban chỉ đạo (BCĐ) T,Ư về phòng chống thiên tai tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống lụt, bão (PCLB) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 với tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

28/03/2015