Ủy ban Bầu cử Quốc hội - HĐND tỉnh họp phiên thứ ba

17:06, 29/04/2011

HGĐT- Ngày 29.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh-Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, Ủy ban Bầu cử (UBBC) đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 tổ chức họp phiên thứ Ba.


Dự phiên họp có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành...


Đến thời điểm hiện tại, công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp của tỉnh được thực hiện đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn, đúng các quy định. Qua 2 lần tập huấn và hơn 20 cuộc kiểm tra trực tiếp, những vướng mắc, phát sinh từ thực tế triển khai ở cơ sở đã được UBBC tỉnh hướng dẫn, giải đáp kịp thời. Theo quy định, tổng số đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2011-2016 được bầu là 58 người, sau Hội nghị hiệp thương lần 3 đã ấn định danh sách 84 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. UBBC tỉnh đã công bố danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND tại các đơn vị bầu cử, trong đó 9 đơn vị có 7 ứng cử viên, 3 đơn vị có 5 ứng cử viên và 1 đơn vị có 6 ứng cử viên. Đối với cấp huyện, tổng số đại biểu HĐND được bầu 383 người, sau hiệp thương lần 3, UBBC các huyện, thành phố đã ấn định danh sách chính thức 586 người ứng cử. Đối với cấp xã, tổng số đại biểu HĐND được bầu 4.944 người, sau hiệp thương lần 3 đã ấn định danh sách chính thức 7.316 người. Báo cáo của Ủy ban MTTQ các cấp cho biết: 100% ứng cử viên được lựa chọn trong quá trình lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và cơ quan, đơn vị công tác đều được tín nhiệm cao. Đến nay, 100% các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn đã hoàn thành việc công bố danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã ở mỗi đơn vị bầu cử. UBND tỉnh đã thành lập 2 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và 13 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; UBND các huyện, thành phố thành lập 89 Ban bầu cử HĐND cấp huyện; UBND các xã, phường, thị trấn thành lập 1.184 Ban bầu cử và 1.496 tổ bầu cử. Sở Nội vụ đã cấp, phát cho các tổ chức phụ trách bầu cử của tỉnh và UBBC cấp huyện, xã 10.200 cuốn tài liệu các loại, Ủy ban MTTQ tỉnh in trên 12 nghìn bộ hồ sơ cho người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện và xã. Đến nay đã in xong thẻ cử tri, danh sách cử tri, các biểu mẫu, biên bản theo quy định, phù hiệu của thành viên tham gia các tổ chức bầu cử và giấy giới thiệu cử tri đi bỏ phiếu nơi khác; khắc, cấp phát được 2.991 con dấu, đóng mới gần 1 nghìn hòm phiếu mới, đã niêm yết danh sách cử tri. Công tác tuyên truyền bầu cử được các cơ quan thông tin đại chúng triển khai tốt, nội dung đã bám sát kế hoạch của tỉnh và sự chỉ đạo của T.Ư...


Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông nhấn mạnh: Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo thời gian, kế hoạch đề ra. Từ nay đến ngày bầu cử, thời gian còn rất ngắn, vì vậy, các cơ quan chức năng, thành viên UBBC cần rà soát tất cả các phần việc liên quan, đảm bảo ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, thực sự trở thành ngày hội của nhân dân; tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri theo đúng quy định, thực hiện tốt công tác mạn đàm, tuyên truyền dưới nhiều hình thức để người dân hiểu quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm tham gia bầu cử; cần rà soát, nắm chắc diễn biến cử tri trên từng địa bàn, cần có phương án đối phó với các tình huống thiên tai, làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.


THIÊN THANH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rút kinh nghiệm xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng dân quân luân phiên thường trực, giai đoạn 2006 - 2011
HGĐT- Ngày 28.4, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng dân quân luân phiên thường trực, giai đoạn 2006 – 2011.
29/04/2011
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đối thoại với nhân dân Khu công nghiệp Bình Vàng
HGĐT- Sáng 27.4, tại thôn Làng Trần, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc, gặp gỡ đối thoại trực tiếp với hơn 70 hộ dân 4 thôn: Làng Khẻn, Đức Thành, Làng Trần, Làng Mới thuộc Khu Công nghiệp Bình Vàng.
29/04/2011
Giao ban công tác văn hóa - văn nghệ quý 1 khu vực miền núi phía Bắc
HGĐT- Ngày 27.4, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức Hội nghị giao ban công tác văn hoá - văn nghệ (VHVN) khu vực miền núi phía Bắc, nhằm đánh giá các hoạt động VHVN quý I và định hướng quý II – 2011.
28/04/2011
Các địa phương tập trung cho Ngày bầu cử
HGĐT- Trong những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5 lịch sử, nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần đang tập trung cao độ trong phong trào thi đua hướng tới Ngày bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp. Khắp nơi, từ xã, huyện xuống đến cơ sở xóm bản, khẩu hiệu thi đua, cổ vũ cho Ngày bầu cử được trang trọng treo lên; cờ, pa nô, áp phích cùng hòa với không khí lao động sản xuất với
27/04/2011