Hà Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đối thoại với nhân dân Khu công nghiệp Bình Vàng

16:56, 29/04/2011

HGĐT- Sáng 27.4, tại thôn Làng Trần, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc, gặp gỡ đối thoại trực tiếp với hơn 70 hộ dân 4 thôn: Làng Khẻn, Đức Thành, Làng Trần, Làng Mới thuộc Khu Công nghiệp Bình Vàng.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông phát biểu tại buổi đối thoại với nhân dân KCN Bình Vàng.

Dự buổi đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và huyện Vị Xuyên.


Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành đã được nghe nhiều ý kiến khiếu nại của của bà con nhân dân ở 4 thôn trong việc giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng KCN Bình Vàng trong thời gian qua, trong đó khẳng định sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước đã đem lại cho bộ mặt nông thôn nơi đây có được cơ sở, hạ tầng bền vững. Tuy nhiên điều nhiều hộ gia đình thắc mắc là việc đền bù GPMB còn chưa thỏa đáng, giá đất quá rẻ, không phù hợp với thời giá hiện nay; mức hộ trợ của tỉnh cho các hộ gia đình còn thấp; hầu hết các hộ gia đình hiện đang thiếu đất ở, đất làm ruộng; khu tái định cư chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng... dẫn đến đời sống của các hộ gia đình trong thôn còn gặp nhiều khó khăn. Đề nghị tỉnh, cần tiếp tục có chính sách phù hợp để hỗ trợ nhân dân trong vùng giảm bớt khó khăn, sớm có cuộc sống và sản xuất ổn định.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đàm Văn Bông nhấn mạnh: Vì sự phát triển của tỉnh và lợi ích của các hộ dân trong vùng, tỉnh đã và đang làm hết sức mình để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho bà con. Đồng chí cũng ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đề đạt của nhân dân, đồng thời mong muốn bà con trên tinh thần lợi ích chung vì mục tiêu phát triển của tỉnh cần tiếp tục hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để dự án KCN Bình Vàng sớm hoàn thành đi vào hoạt động. Mọi vướng mắc và khiếu nại của nhân dân sẽ sớm được tỉnh và các ngành xem xét giải quyết, đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho bà con nhân dân thông qua các chính sách hỗ trợ để bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống.


HỮU THỤY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rút kinh nghiệm xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng dân quân luân phiên thường trực, giai đoạn 2006 - 2011
HGĐT- Ngày 28.4, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng dân quân luân phiên thường trực, giai đoạn 2006 – 2011.
29/04/2011
Giao ban công tác văn hóa - văn nghệ quý 1 khu vực miền núi phía Bắc
HGĐT- Ngày 27.4, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức Hội nghị giao ban công tác văn hoá - văn nghệ (VHVN) khu vực miền núi phía Bắc, nhằm đánh giá các hoạt động VHVN quý I và định hướng quý II – 2011.
28/04/2011
Ban chỉ đạo T.Ư Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Chiều 26.4, đoàn công tác của Ban chỉ đạo (BCĐ) T.Ư Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (XDNTM) do đồng chí Nguyễn Đăng Khoa, Phó trưởng BCĐ chuyên trách có buổi làm việc với BCĐ Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh ta. Dự buổi làm việc phía tỉnh ta có đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó
27/04/2011
Các địa phương tập trung cho Ngày bầu cử
HGĐT- Trong những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5 lịch sử, nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần đang tập trung cao độ trong phong trào thi đua hướng tới Ngày bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp. Khắp nơi, từ xã, huyện xuống đến cơ sở xóm bản, khẩu hiệu thi đua, cổ vũ cho Ngày bầu cử được trang trọng treo lên; cờ, pa nô, áp phích cùng hòa với không khí lao động sản xuất với
27/04/2011