HLV Tholot: 'Quang Hải giúp Pau thêm cơ động'

08:02, 26/07/2022

Không hài lòng với hàng công ở trận thua Chamois Niortais, nhưng HLV Didier Tholot cho rằng Pau chơi tốt hơn khi Nguyễn Quang Hải vào thay người.

"Chúng tôi tạo ra nhiều nguy hiểm hơn trong hiệp hai", HLV Tholot nói sau trận giao hữu ngày 23/7. "Quang Hải và Jean Lambert Evans vào sân, giúp Pau thêm cơ động, nhưng các tiền đạo không tận dụng được cơ hội ghi bàn".

HLV Pau và Chamois Niortais đã thống nhất sử dụng đội hình xuất phát ở trận giao hữu cuối gần giống đội hình sẽ đá chính ở trận ra quân Ligue 2 ngày 30/7. HLV Tholot chọn sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, với Eddy Sylvestre đá ở vị trí "số 10", còn Quang Hải dự bị. Điều đó cho thấy Sylvestre vẫn được ưu tiên hơn Quang Hải ở vị trí này, khi cựu tiền đạo Newcastle Henri Saivet vẫn đang chấn thương.

 

Pau đá không tốt trong hiệp một, và để Godwin Bentil ghi bàn duy nhất cho Chamois Niortais ở phút 17. Không dùng toàn bộ cầu thủ như các trận giao hữu trước, HLV Tholot chỉ thay sáu người. Đầu hiệp hai, tiền đạo Walid Jarmouni vào thay Mayron George bị đau nhẹ. Đến phút 58, HLV Pau đưa Quang Hải vào thay Sylvestre, còn Evans thế chỗ tiền vệ trái David Gomis. Tuyển thủ Việt Nam tạo ra cơ hội tốt ở phút 64, nhưng đồng đội không tận dụng được.

HLV Tholot cho rằng Pau sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Trước mắt, ông muốn bổ sung hai tiền vệ cánh có tốc độ để kéo giãn hàng thủ đối phương theo chiều dọc. Hai vị trí này đều không trùng với Quang Hải.

Chủ tịch Bernard Laporte-Fray cũng không hài lòng về hàng công, khi Pau chỉ ghi sáu bàn ở bốn trận giao hữu, trong đó có năm bàn vào lưới đội nghiệp dư ở Landes. "Chúng tôi đã nhắm vài mục tiêu cho vị trí tiền vệ biên, nhưng chưa thể công bố gì vào lúc này", ông Laporte-Fray nói.

Báo Pháp Sud Ouest cho rằng Saivet mới là phương án tốt nhất của Pau cho vị trí "số 10", nhưng anh đang chấn thương đùi và được dưỡng sức cho trận đấu với Guingamp. Nếu Saivet không thể thi đấu, Quang Hải và Sylvestre sẽ cạnh tranh vị trí chính thức phía sau trung phong George.

Pau sẽ chơi trận đầu Ligue 2 gặp chủ nhà Guingamp ngày 30/7. Mỗi đội được thay tối đa năm người, và đó là cơ hội để Quang Hải thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Pháp.

Theo thethao24.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Nội FC trở lại ngôi đầu
Trong cuộc đối đầu với Hà Nội FC chiều tối qua, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mặc dù đang có phong độ tốt nhưng không thể tạo ra bất ngờ trước đội khách. Với quyết tâm giành trọn ba điểm để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, các cầu thủ đội khách Hà Nội FC chủ động chơi chậm và chắc, nhường thế trận tấn công cho đội chủ nhà.
25/07/2022
Khai mạc Giải vô địch Bóng rổ thành phố Hà Giang
BHG - Sáng 22.7, tại Nhà Tập luyện và Thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh, Trung tâm Văn hóa - TT&DL thành phố Hà Giang tổ chức Giải vô địch Bóng rổ thành phố Hà Giang năm 2022 mở rộng. Đến dự có lãnh đạo phòng chuyên môn nghiệp vụ sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh; Trung tâm Văn hoá - TT&DL thành phố; phòng, ban, đơn vị, các tổ chức chính trị của thành phố; Agribank Hà Giang đại diện các nhà tài trợ giải đấu.
22/07/2022
HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam, dự khán V.League

HLV Park Hang Seo lên kế hoạch dự khán trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa tại V.League 2022. Đây cũng là hoạt động đầu tiên của HLV trưởng ĐT Việt Nam sau khi kết thúc nghỉ phép 1 tháng ở quê nhà.


22/07/2022
Mourinho chiêu mộ Dybala

Mới đây, trang chủ AS Roma đã đăng tải thông tin chính thức CLB chiêu mộ cầu thủ tự do Paulo Dybala.


21/07/2022