Hà Nội FC trở lại ngôi đầu

10:17, 25/07/2022

Trong cuộc đối đầu với Hà Nội FC chiều tối qua, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mặc dù đang có phong độ tốt nhưng không thể tạo ra bất ngờ trước đội khách. Với quyết tâm giành trọn ba điểm để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, các cầu thủ đội khách Hà Nội FC chủ động chơi chậm và chắc, nhường thế trận tấn công cho đội chủ nhà.

Ðội trưởng Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội FC chiến thắng ngay trên sân khách Hà Tĩnh.
Ðội trưởng Văn Quyết tỏa sáng giúp Hà Nội FC chiến thắng ngay trên sân khách Hà Tĩnh.

Bàn thắng đến với Hà Nội FC ngay trước khi hiệp một khép lại do đội trưởng Văn Quyết lập công bằng pha dốc bóng tự tin, rồi tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào góc xa hạ gục Quang Tuấn, mở tỷ số 1-0. Những thay đổi nhân sự trong hiệp hai khi Siladji và tân binh Mujan vào sân tiếp tục mang lại bàn thắng cho Hà Nội FC sau pha phối hợp của hai cầu thủ này với cú dứt điểm kỹ thuật, nhẹ nhàng của Mujan. Sau khi để đối thủ dẫn trước 2 bàn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết chơi tất tay khi liên tục có sự thay đổi người và một trong số đó đã phát huy tác dụng.

Phút 81, tận dụng sự hời hợt của hàng thủ đội khách, Trần Phi Hà, cầu thủ mới được đưa vào sân tung ra cú dứt điểm đẹp mắt hạ gục Tấn Trường, rút ngắn tỷ số 1-2 cho Hà Tĩnh. Có được bàn rút ngắn tỷ số, tinh thần của đội chủ nhà thêm hưng phấn. Những phút cuối, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục tấn công khiến khung thành của Hà Nội FC chao đảo. Ðáng tiếc nhất đó là tình huống trung vệ Janclesio đánh đầu hiểm hóc nhưng Thành Chung đã lui về giải nguy ngay trên vạch vôi. Tỷ số 2-1 được Hà Nội FC giữ cho đến khi trận đấu kết thúc.

Tiếp đội Ðông Á Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku ở vòng chín V.League 1-2022, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tràn lên tấn công ngay từ đầu với các pha lên bóng từ hai biên khá hiệu quả. Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà trên chấm đá phạt 11m ở phút 23 do Xuân Trường thực hiện. Trong hiệp hai, đội chủ nhà tiếp tục kiểm soát thế trận và có bàn thắng thứ hai ở phút 51 sau pha dứt điểm của Văn Toàn từ đường căng ngang của Hồng Duy, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hoàng Anh Gia Lai và cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ở hai trận đấu còn lại tối qua, đội Viettel thắng đội TP Hồ Chí Minh 1-0, Sài Gòn FC hòa Nam Ðịnh 2-2. Như vậy, với 17 điểm, Hà Nội FC đã trở lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng, đẩy Sông Lam Nghệ An có 16 điểm xuống thứ hai, xếp thứ ba là Hoàng Anh Gia Lai cùng có 16 điểm nhưng kém về hiệu số thắng thua.

Theo Nhân Dân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải vô địch Bóng rổ thành phố Hà Giang
BHG - Sáng 22.7, tại Nhà Tập luyện và Thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh, Trung tâm Văn hóa - TT&DL thành phố Hà Giang tổ chức Giải vô địch Bóng rổ thành phố Hà Giang năm 2022 mở rộng. Đến dự có lãnh đạo phòng chuyên môn nghiệp vụ sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh; Trung tâm Văn hoá - TT&DL thành phố; phòng, ban, đơn vị, các tổ chức chính trị của thành phố; Agribank Hà Giang đại diện các nhà tài trợ giải đấu.
22/07/2022
HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam, dự khán V.League

HLV Park Hang Seo lên kế hoạch dự khán trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa tại V.League 2022. Đây cũng là hoạt động đầu tiên của HLV trưởng ĐT Việt Nam sau khi kết thúc nghỉ phép 1 tháng ở quê nhà.


22/07/2022
Mourinho chiêu mộ Dybala

Mới đây, trang chủ AS Roma đã đăng tải thông tin chính thức CLB chiêu mộ cầu thủ tự do Paulo Dybala.


21/07/2022
Asiad 19 được dời sang tháng 9/2023

Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ diễn ra vào tháng 9/2023, một năm sau khi bị hoãn vì Covid-19.


20/07/2022