TRƯỚC VÒNG 26 V.LEAGUE

Phân tích cơ hội vô địch của 4 đội đầu bảng V.League

06:44, 13/09/2016

Hà Nội T&T có nhiều cơ hội hơn cả để lần thứ 3 lên ngôi vương V.League. Song không vì thế mà vội gạt bỏ Than Quảng Ninh, đội vẫn còn 1% khả năng tạo nên địa chấn ở vòng đấu cuối cùng.

 
Phân tích cơ hội vô địch của 4 đội đầu bảng V.League
Chiến thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh tạo nên một lợi thế nhất định cho Hà Nội T&T trong cuộc đua đến ngôi vô địch vốn được định đoạt sau đây 1 vòng đấu. Đồng thời 3 điểm trên sân Cẩm Phả của Hà Nội T&T cũng khiến giấc mộng mong manh của FLC Thanh Hóa đổ sông đổ bể.
 
Chức vô địch V.League chỉ còn là cuộc đua tứ mã giữa Hà Nội T&T (47 điểm), Hải Phòng (47 điểm), SHB Đà Nẵng (46 điểm) và Than Quảng Ninh (44 điểm). Trước khi phân tích cơ hội vô địch của từng đội bóng thì dữ liệu rất quan trọng cần phải lưu tâm chính là thành tích đối đầu giữa 4 đội bóng này. Bởi theo quy định của BTC giải, trong trường hợp 4 đội bằng điểm nhau thì tiêu chí trên sẽ được xét hàng đầu để phân hạng thứ tự từ cao cho đến thấp.
 
  HN.T&T Than.QN Hải Phòng SHB.ĐN
HN.T&T X 0-1 2-1 2-1
Than.QN 0-1 X 3-1 3-2
Hải Phòng 2-1 2-1 X 0-3
SHB.ĐN 1-2 1-0 2-0 X
 
1. Hà Nội T&T
Đứng đầu bảng xếp hạng với 47 điểm cùng hiệu số +15 (cao hơn Hải Phòng 3 bàn), Hà Nội T&T tất nhiên là chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch V.League. Đội bóng thủ đô sẽ lên ngôi vương của giải đấu trong những trường hợp sau đây
 
- HN.T&T thắng FLC Thanh Hóa, Hải Phòng không thắng cách biệt 4 bàn trở lên
Nếu cùng giành chiến thắng, cả hai đội sẽ có cùng 50 điểm. Xét thành tích đối đầu, hai đội ngang nhau (cùng thắng nhau 2-1 ở lượt đi rồi lượt về). Trường hợp này, tiêu chí hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng sẽ được đưa ra.
 
Hà Nội T&T thắng, tất nhiên hiệu số so với Hải Phòng khi đó sẽ từ +4 trở lên. Và như vậy, nếu không thắng SLNA với cách biệt từ 4 bàn trở lên (hiện Hải Phòng hơn Hà Nội T&T về số bàn thắng, nếu hiệu số bằng nhau thì Hải Phòng xếp trên) thì đội bóng này sẽ đành ngậm ngùi ngôi Á quân.
 
 
Hà Nội T&T có nhiều cơ hội vô địch nhất - Ảnh: Đức Cường 
 
- Hà Nội T&T thắng, Hải Phòng không thắng
Hà Nội T&T sẽ được 50 điểm. Hải Phòng sẽ chỉ có 47 (thua) hoặc 48 điểm (hòa). Đương nhiên 2 đội bóng xếp sau là SHB Đà Nẵng và Than.QN không thể có điểm bằng Hà Nội T&T, ngay cả khi chiến thắng trận cuối.
 
- Hà Nội T&T hòa, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng không thắng
Hà Nội T&T khi đó sẽ có được 48 điểm. Hải Phòng sẽ có 47 (thua) hoặc 48 điểm (hòa). Xét hiệu số bàn thắng bại, Hà Nội T&T xếp trên Hải Phòng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng chỉ có 46 (thua) hoặc 47 điểm (hòa). Than.QN dù thắng cũng chỉ được 47 điểm.
 
- Hà Nội T&T thua, Hải Phòng thua, SHB Đà Nẵng hòa, Than Quảng Ninh không thắng
Trong trường hợp này, 3 đội bóng sẽ có cùng 47 điểm. Theo quy định xét thành tích đối đầu, Hà Nội T&T đứng cao nhất.
 
Đội  Tr  B Điểm
 HN.T&T  4  3  0 9
SHB.ĐN   4  2  0 6
Hải Phòng   4  1  0 3
 
- Hà Nội T&T thua, Hải Phòng thua, SHB Đà Nẵng hòa, Than Quảng Ninh thắng
Trong trường hợp này, 4 đội bóng sẽ có cùng 47 điểm. Theo quy định xét thành tích đối đầu, Hà Nội T&T đứng cao nhất.
 
 Đội Tr   T  H  B Điểm 
 HN.T&T  6  4  0   2   12 
  SHB.ĐN    6  3   0    3   9 
Than.QN   6  3  0    3   9
 Hải Phòng  6  2  0   4    6 
*SHB.ĐN có hiệu số bàn thắng bại khi đối đầu 4 đội cao hơn Than.QN 
 
2. Hải Phòng
Bằng điểm với Hà Nội T&T nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại, đồng thời thành tích đối đầu trong top 4 cũng không tốt, Hải Phòng có cơ hội vô địch ít hơn một nửa so với đội bóng thủ đô.
 
- Hải Phòng thắng cách biệt 4 bàn trở lên, Hà Nội T&T thắng nhưng chỉ bằng hiệu số Hải Phòng
Hai đội khi đó sẽ có cùng 50 điểm. Nhưng vì thành tích đối đầu bằng nhau, hiệu số bàn thắng bại ngang nhau nên sẽ xét số bàn thắng ghi được. Trong trường hợp này, Hải Phòng chắc chắn có nhiều bàn thắng hơn Hà Nội T&T.
 
- Hải Phòng thắng, Hà Nội T&T không thắng
Tất nhiên, Hải Phòng khi ấy sẽ là đội có điểm số cao nhất V.League (50 điểm).
 
- Hải Phòng hòa, Hà Nội T&T thua, SHB Đà Nẵng không thắng
Hải Phòng sẽ có 48 điểm, Hà Nội T&T có 47 điểm, còn SHB Đà Nẵng chỉ có tối đa 47 điểm. Than.QN dù thắng cũng chỉ có tối đa 47 điểm. 
 
 
Hải Phòng cần thắng đậm Sông Lam Nghệ An và chờ Hà Nội T&T gặp khó khăn trước FLC Thanh Hóa 
 
3. SHB Đà Nẵng
Kém 1 điểm so với Hà Nội T&T và Hải Phòng, thành tích đối đầu trong top 4 hay top 3 cũng không bằng Hà Nội T&T, nên khả năng hợp lý nhất để SHB Đà Nẵng vô địch là:
 
- Hà Nội T&T và Hải Phòng không thắng, SHB Đà Nẵng chiến thắng
Khi đó SHB Đà Nẵng sẽ có 49 điểm, hơn Hà Nội T&T, Hải Phòng (47 điểm hoặc 48 điểm trong trường hợp hòa).
 
4. Than Quảng Ninh
Kém 3 điểm so với 2 đội đầu bảng, Than.QN chỉ có thể hy vọng cân bằng điểm số trong trường hợp hai đội đầu bảng thua. Tuy nhiên nếu 4 đội bằng điểm nhau thì Hà Nội T&T có thành tích đối đầu cao nhất. Nên Than.QN chỉ có một cơ hội duy nhất để vô địch
 
- Hà Nội T&T, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng cùng thua
Trong trường hợp này, 3 đội bóng là Hà Nội T&T, Hải Phòng và Than.QN cùng có được 47 điểm. Xét thành tích đối đầu giữa 3 đội bóng này, Than.QN là đội xếp cao nhất nhờ hiệu số bàn thắng bại. 
 
 Đội  Trận  H  B Hiệu số Điểm
Than.QN   4  2  2  5-4 6
HN.T&T   4   2   2  4-4 6
 Hải Phòng  4  2  2  6-7 6

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chelsea sắp đón 2 tân binh với giá 48 triệu bảng

Chelsea đang hoàn tất những thủ tục quan trọng để có thể đón Brozovic và Alonso, 2 cầu thủ mà HLV Antonio Conte rất ưa thích. The Blues cũng đang dọn đường để tiễn những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Italia...

31/08/2016
Chelsea chi đậm để mang David Luiz trở lại

Trong ngày cuối của TTCN mùa hè, Chelsea đã gây sốc khi tính chi ra 32 triệu bảng để mang David Luiz trở lại từ PSG.

31/08/2016
Cầu thủ bật santo vượt qua thủ môn rồi ghi bàn

Trong trận đấu ở trường trung học Columbine ở Littleton, Colorado (Mỹ) mới đây, Dylan Prichett-Ettner có pha thoát xuống bật santo vượt qua thủ môn rồi chọc thủng lưới đối phương. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng không cho cầu thủ này vì lỗi việt vị.

30/08/2016
Đồng Văn tổ chức Giải bóng chuyền lần thứ XX

BHG - Từ 26 đến 28.8, tại Sân Vận động Trung tâm huyện Đồng Văn, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Giải bóng chuyền toàn huyện lần thứ XX năm 2016.

29/08/2016