Đánh giá mùa bóng 2015/16 của Real: Chênh vênh từ đáy lên đỉnh

14:32, 31/05/2016

Real vừa trải qua một mùa giải kỳ lạ, họ bước những bước chênh vênh như một người đi trên dây và kết thúc bằng chức vô địch châu Âu thứ 11 trong lịch sử.

 
Đánh giá mùa bóng 2015/16 của Real: Chênh vênh từ đáy lên đỉnh

CHUYỂN NHƯỢNG

Dưới thời Florentino Perez, Real Madrid luôn được xem như ông vua trên thị trường chuyển nhượng, chuyên chơi bom tấn và thành công rực rỡ. Tiêu biểu như Luis Figo, Zinedine Zidane hay Cristiano Ronaldo, Gareth Bale… Tuy thế, ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Real thất bại thảm hại ở các thương vụ lớn. Đó là trường hợp của Danilo (31,5 triệu euro) và Mateo Kovacic (16 triệu euro).
 
Nhưng điều thú vị là những cầu thủ trở lại Real lại thành công rực rỡ. Casemiro được Real mua lại từ Porto và trở thành chốt chặn không thể thay thế ở khu trung tuyến. Trong khi đó, Lucas Vazquez, cầu thủ trở về sau bản hợp đồng cho mượn tại Espanyol để lại dấu ấn trong vai trò siêu dự bị. 
 
VIDEO: Real Madrid và chức vô địch của những kỷ lục

CHÊNH VÊNH TỪ ĐÁY LÊN ĐỈNH

Real vừa trải qua một mùa giải hết sức kỳ lạ. Đội bóng áo trắng không có những bước tiến như vũ bão mà bước những bước chênh vênh, như thể người đi trên dây, sẩy chân là ngã. Bằng chứng là Real thua tan tác 0-4 trước Barcelona ngay tại Santiago Bernabeu, bị loại khỏi đấu trường Cúp Nhà vua vì lý do vớ vẩn và để cho Wolfsburg dẫn trước 2-0 sau lượt đi tứ kết Champions League.
 
Nhưng giống như một diễn viên xiếc khéo léo, cùng với sự trợ giúp của thần may mắn, Real đi hết sợi dây và bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu. Bảo là như một diễn viên xiếc khéo léo bởi lẽ cứ sau mỗi một thất bại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lại giành chiến thắng và rốt cuộc chẳng có cuộc khủng hoảng nào ập đến cả. Nhờ vậy, họ giữ được sự điềm tĩnh cho đến khi đi hết hành trình.
 
 
Real trải qua mọi cung bậc cảm xúc suốt mùa giải qua
Real trải qua mọi cung bậc cảm xúc suốt mùa giải qua
Sau khi thua trận Siêu kinh điển lượt đi, đến lượt về, Real thanh toán sòng phẳng món nợ với Barca bằng chiến thắng 2-1. Tại Champions League, cú hat-trick của Cristiano Ronaldo giúp đội bóng áo trắng lội ngược dòng đánh bại Wolfsburg. Còn sự may mắn? Hãy nhìn vào hành trình đến chức vô địch châu Âu thứ 11 trong lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
 
Từ vòng 1/8 đến bán kết, đối thủ của Real là AS Roma, biểu tượng cho sự tiêu điều của Serie A điều tàn tại Champions League, là Wolfsburg, đội bóng ít tuổi của Bundesliga và là Manchester City, gã trọc phú yếu bóng vía của Ngoại Hạng Anh. Trong khi đó, những đối thủ nặng ký nhất là Barcelona và Bayern Munich, hai đội bóng được đánh giá là cửa trên nếu gặp Real, đã có láng giềng Atletico dọn dẹp giúp.
 

ĐIỂM NHẤN RONALDO VÀ CASEMIRO

Ronaldo và Casemiro chính là hai cái tên đáng để nói đến nhất của Real mùa giải vừa qua. Ronaldo đại diện cho nhóm cựu bình, vẫn duy trì được phong độ ổn định. Ở tuổi 31, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn duy trì được sự bền bỉ và bùng nổ, với hơn 4.000 phút thi đấu và ghi trên 50 bàn, trong đó có 16 bàn tại đấu trường Champions League để giành danh hiệu Vua phá lưới.
 
Casemiro lại là phát hiện lớn của mùa giải năm nay. Tiền vệ người Brazil không đem đến sự tươi mới về mặt lối chơi mà là sự an toàn và cân bằng cho đội hình, điều mà Real thiếu trầm trọng. Nhìn cái cách Casemiro bắt chết Messi ở trận Siêu kinh điển lượt về La Liga đủ để thấy anh chơi tốt và quan trọng với Real đến như thế nào.
 
 
Casemiro là phát hiện lớn của mùa giải 2015/16
Casemiro là phát hiện lớn của mùa giải 2015/16

HLV RAFA BENITEZ VÀ ZINEDINE ZIDANE

Mùa giải 2015/16 của Real có thể chia làm đôi, với cột mốc là thời điểm thay huấn luyện viên. Dưới thời Benitez là một Real nhiễu loạn trong phòng thay đồ, bạc nhược trên sân cỏ. Dưới thời Zidane lại là một Real thăng hoa. Ngoài chức vô địch Champions League, thống kê chỉ ra rằng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là đội giành được nhiều điểm nhất La Liga từ lúc huyền thoại người Pháp nhậm chức.
 
Lý do giúp Zidane thành công là ông quản được quân, không hề có tình trạng kiêu binh như dưới thời Benitez. Ngoài ra, Zizou cũng phần nào chứng minh được rằng ông có tiềm năng để trở thành một chiến lược gia hàng đầu. Bằng chứng nhãn tiền là cách bày binh bố trận ở trận chung kết Champions League. Tất nhiên, để vươn xa, Zidane vẫn cần thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm.
 

THÀNH TÍCH

Real bị loại sớm tại Cúp Nhà vua và xếp sau Barca trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga. Tuy thế, họ vẫn có một mùa giải đáng nhớ với chức vô địch Champions League.
 
VIDEO: Khoảnh khắc các cầu thủ Real vỡ òa khi chiến thắng

NHỮNG ĐIỀU CẦN BỔ SUNG

Real đang sở hữu một đội hình có chiều sâu và mỗi vị trí đều được đảm bảo bởi một cầu thủ có đẳng cấp. Dù vậy, Zidane vẫn cần những sự bổ sung. Mùa tới, Marcelo và Ronaldo đều già thêm một tuổi, thể lực và sự dẻo dai có thể sẽ không được như trước. Ngoài ra, James Rodriguez là trường hợp cần giải quyết nhanh chóng. Hoặc tống khứ hoặc đặt niềm tin, trao cơ hội.
 

DỰ ĐOÁN MÙA 2016/17

Mỗi khi bước vào mùa giải mới, Real luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu trên mọi đấu trường. Với những con người hiện tại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn có thể viết tiếp những trang sử mới.
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

M.U muốn mua Saul và Benzema làm quà cho Mourinho

Phó Chủ tịch Ed Woodward của M.U đã trực tiếp có mặt trên sân San Siro theo dõi trận chung kết Champions League với mục đích là "xem giò" 2 ngôi sao Karim Benzema và Saul Niguez.

31/05/2016
Giao lưu văn nghệ, thể thao kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam

BHG- Ngày 28 - 29.5, Công đoàn Ngân hàng tỉnh tổ chức liên hoan văn nghệ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam (6.5.1951 – 6.5.2016) và chào mừng thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

30/05/2016
Đức 1-3 Slovakia: Loew thử nghiệm thất bại

Trong trận đấu áp chót trước khi bước vào EURO 2016, ĐT Đức đã đón nhận thất bại 1-3 đáng quên trước Slovakia. Phần lớn những thử nghiệm của HLV Joachim Loew đều thất bại, để lại cho Die Mannschaft rất nhiều mối lo ngại trước thềm giải đấu lớn...

30/05/2016
Khai mạc giải bóng đá chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Chiều 28.5, tại Sân Vận động C10 (thành phố Hà Giang), Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu Thể dục – Thể thao (Sở VHTT&DL) đã tổ chức khai mạc giải bóng đá chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

29/05/2016