Hà Giang

Đức 1-3 Slovakia: Loew thử nghiệm thất bại

06:40, 30/05/2016

Trong trận đấu áp chót trước khi bước vào EURO 2016, ĐT Đức đã đón nhận thất bại 1-3 đáng quên trước Slovakia. Phần lớn những thử nghiệm của HLV Joachim Loew đều thất bại, để lại cho Die Mannschaft rất nhiều mối lo ngại trước thềm giải đấu lớn...

 
Đức 1-3 Slovakia: Loew thử nghiệm thất bại
BÀN THẮNG
Đức: Gomez (13’, pen)
Slovakia: Hamsik (41’), Duris (44’), Kucka (52’)
 
VIDEO: Đức 1-3 Slovakia (Giao hữu Quốc tế 2016)
 
 
Tiếp Slovakia trên sân nhà, HLV Joachim Loew đã sử dụng đội hình 3-5-2. Đáng chú ý là Joshua Kimmich được đảm nhận vị trí trung vệ lệch phải. Dù với với 2 tiền đạo nhưng người chơi cao bên cạnh Mario Gomez không phải là Mario Goetze mà là tài năng trẻ Leroy Sane.
 
Với một tập thể trẻ trung và mới mẻ nhưng ĐT Đức vẫn nhập cuộc khá tốt với những pha tổ chức tấn công đường nét. Bộ đôi Mario là những người cụ thể hóa ưu thế cho Die Mannschaft chỉ sau 13 phút bóng lăn. Mario Goetze là người xử lý bóng kỹ thuật trong vòng cấm và bị phạm lỗi, tạo cơ hội để Mario Gomez mở tỷ số với quả phạt đền chính xác.
 
Sau bàn thắng này, ĐT Đức tiếp tục tạo ra một thế trận tốt và những cơ hội. Sane sứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt. Goetze đánh đầu thiếu quyết đoán trong tư thế thoải mái. Julian Draxler bắt vô-lê vọt xà sau đường chuyền thông minh của Jerome Boateng... 
 
Ngoài những pha dứt điểm, ĐT Đức cũng tạo ra nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm. Song, sự quyết đoán và chính xác trong các tình huống cuối cùng là điều mà các học trò của HLV Joachim Loew không có.
 
 
Rudy (áo sẫm) và đồng đội ở ĐT Đức vừa phải hứng chịu một thất bại xấu mặt trước Slovakia
Rudy (áo sẫm) và đồng đội ở ĐT Đức vừa phải hứng chịu
một thất bại xấu mặt trước Slovakia
Đẩy cao đội hình vào cuối hiệp 1, Slovakia khiến Die Mannschaft hứng chịu những cú sốc liên tiếp. Phút 41, không cầu thủ nào áp sát để Marek Hamsik có đủ thời gian và khoảng trống ở ngay trước vòng cấm. Cú sút xa tuyệt đẹp của đội trưởng Slovakia đã không cho Bernd Leno một cơ hội cản phá. 
 
Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, Kimmich không thể theo kèm Michal Duris trong tình huống đá phạt góc, để tiền đạo này cắt mặt đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Slovakia trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ chủ nhà.
 
Cơn giông khiến cho giờ nghỉ giải lao được kéo dài và có lúc tưởng như trận đấu sẽ bị hủy giữa chừng. Sau khi thống nhất, HLV 2 đội quyết định vẫn sẽ đá hiệp 2 trên mặt sân ngập nước. Chất lượng chuyên môn của trận đấu tất nhiên cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng với điểm nhấn là bàn thua thứ 3 thảm họa của ĐT Đức.
 
Phút 52, Juraj Kucka đón bóng thoải mái từ quả phạt góc và bắt vô-lê chính xác. Bóng đi thẳng vào vị trí thủ môn vào sân thay người là Ter Stegen đã chọn, nhưng lại lướt qua một vũng nước khiến chốt chặn thuộc biên chế Barcelona để bóng chui qua 2 chân vào lưới. Một bàn thua hết sức ngớ ngẩn và cho dù thế nào thì Ter Stegen cũng là người rất đáng trách với sai lầm trên.
 
Bị dẫn 1-3 bởi bàn thua sốc, tinh thần của các cầu thủ trẻ Đức bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Kèm với đó là việc họ không thể tổ chức lối chơi như ý trên mặt sân ngập nước khiến cho quãng thời gian còn lại của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. 
 
Sự rườm rà và vô duyên của các cầu thủ Đức trước khung thành đội khách trong các tình huống tấn công sau đó như chỉ hoàn thiện bức tranh thảm họa của Die Mannschaft ở trận giao hữu đáng quên với Slovakia.
 
Thua 1-3 trước Slovakia trên sân nhà là kết quả khó chấp nhận. Song, điều đáng lo ngại hơn với các nhà ĐKVĐ thế giới chính là các thủ nghiệm của Loew với các tài năng trẻ như Kimmich, Sane, Brandt hay Weigl đều không tích cực. 
 
Ngoài ra, những vấn đề cố hữu trong khả năng phòng ngự của Đức vẫn chưa được cải thiện... Tất cả để lại cho Loew rất nhiều vấn đề nhức nhối chỉ chưa đầy 2 tuần trước trận đấu đầu của ĐT Đức tại EURO 2016.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức: Leno (Ter Stegen 46’);  Kimmich (Schuerrle 75’), Boateng (Hoewedes 64’), Ruediger; Rudy, Hector; Khedira (Weigl 46’);  Goetze, Draxler; Sane, Gomez (Brandt 46’).
Slovakia: Kozacik;  Svento, Durica, Skrtel, Pekarik; Hrosovsky (Skriniar 78’), Kucka (Pecovsky 81’); Duda (Stoch 61’), Hamsik (Gregus 85’), Weiss; Duris (Sestak 68’).

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc giải bóng đá chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Chiều 28.5, tại Sân Vận động C10 (thành phố Hà Giang), Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu Thể dục – Thể thao (Sở VHTT&DL) đã tổ chức khai mạc giải bóng đá chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

29/05/2016
M.U bổ nhiệm HLV Jose Mourinho

Theo thông tin mới nhất từ Sky Sports, M.U đã bổ nhiệm HLV Jose Mourinho vào vị trí HLV trưởng CLB.

27/05/2016
ĐT Việt Nam để đàn em U21 cầm hòa trong trận đấu tập

Đã không có bàn thắng nào được ghi trong trận đá tập giữa đội tuyển Việt Nam và U21 Việt Nam.

26/05/2016
ĐT Việt Nam ổn định cho chặng đường dài

Xác định phải xây dựng ĐT Việt Nam có lối chơi đường nét, ổn định về khâu tổ chức ở các tuyến, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gọi phần lớn các cầu thủ có tên ở đợt tập trung hồi tháng 3 vừa qua lên tuyển lần này. Và bài toán làm thế nào để tạo nên sức bật từ lối chơi đang được HLV Hữu Thắng đặt lên hàng đầu.

 

25/05/2016