Barcelona đăng quang FIFA Club World Cup lần thứ 3

08:59, 21/12/2015
 

 

Barcelona đăng quang ngôi vô địch FIFA Club World Cup lần thứ 3 liên tiếp. 

Dù bị đánh giá yếu hơn Barcelona về mọi mặt, nhà đương kim vô địch Nam Mỹ River Plate vẫn khiến đối phương gặp khá nhiều khó khăn với lối chơi chủ động áp sát và không ngại va chạm ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, với đẳng cấp của một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới, các học trò của HLV Luis Enrique nhanh chóng bắt nhịp trận đấu với 2 tình huống dứt điểm liên tiếp, nhưng không đủ độ khó để đánh bại thủ môn đối phương của Messi vào phút 11.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao, kèm theo những tình huống đôi công của cầu thủ hai bên và Barca là đội tạo sức ép tốt hơn. Sau nhiều lần bắn phá khung thành đối phương, cuối cùng đội bóng xứ Catalan cũng phá vỡ thế cân bằng trận đấu nhờ công của Messi. Phút 36, Neymar đánh đầu nhả bóng cho Messi, những gì tiền đạo số 10 cần làm là một cú tỉa bóng cực kỳ hiểm hóc, đánh bại thủ thành Barovero.
 

 

Messi chia vui với Suarez sau bàn thắng thứ 2. 

Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Messi kiến tạo thuận lợi để Suarez đối mặt thủ môn River Plate. Đáng tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo 28 tuổi lại đưa bóng ra ngoài. Dẫu vậy, cũng chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Suarez đã phá bẫy việt vị thành công trong một tình huống phản công nhanh, trước khi dứt điểm chuẩn xác buộc Barovero lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Lợi thế dẫn trước 2-0 tạo đà tâm lý thoải mái để Barcelona tiếp tục duy trì thế trận áp đảo trước một River Plate chỉ biết tập trung phòng thủ trong phần lớn thời gian hiệp 2. Trước sức ép ngày một lớn của bộ ba Neymar, Suarez và Messi, River Plate tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 vào phút 68 của trận đấu. Trong tình huống này, Neymar tiếp tục ghi dấu ấn bằng một đường chuyền vào khu cấm địa, tạo điều kiện để Suarez đánh đầu cận thành gia tăng cách biệt cho đội nhà. 

River Plate sau đó dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng những tình huống triển khai tấn công đơn giản đều không thể làm khó được hàng phòng ngự của Barca. Chung cuộc, Barcelona đánh bại đại diện Nam Mỹ với cách biệt 3 bàn để lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch FIFA Cup World Cup và cũng là danh hiệu thứ 5 năm trong năm nay.
Theo HNM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công Phượng lập cú đúp, U21 HA.GL lần thứ 2 liên tiếp vô địch U21 Quốc tế

Hai bàn thắng của Công Phượng đã giúp U21 HA.GL giành chiến thắng 2-0 trong trận chung kết với U19 Hàn Quốc. Đồng nghĩa, đội bóng phố Núi đã bảo vệ thành công ngôi vương giải U21 Quốc tế.

30/11/2015
M.U 1-2 Norwich: 11 năm chờ đánh sập Old Trafford

M.U lại gây thất vọng, lần này là thất bại 1-2 trước đối thủ yếu Norwich. Nhưng chi tiết gây chú ý hơn cả trong đêm mưa gió tại Manchester là việc trợ lý Ryan Giggs liên tiếp ra sát đường biên chỉ đạo, trong khi Van Gaal vẫn ngồi ôm cuốn sổ đầy bất lực

20/12/2015
Xuân Trường: Hợp đồng bom tấn của Incheon

Cả giới bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam đều bị bất ngờ khi báo chí Việt Nam đăng tải thông tin: Incheon United muốn chiêu mộ Lương Xuân Trường. Vậy tại sao đại diện của K-League lại "chấm" tiền vệ của HA.GL. Báo Bóng đá sẽ hé lộ những chi tiết ít người biết đến xung quanh thương vụ đặc biệt này.

19/12/2015
HLV Jose Mourinho bị sa thải
Quyết định trên được đưa ra sau khi Chelsea bị Leicester đánh bại với tỉ số 1-2 ở trận đấu tại vòng 16 giải Ngoại hạng vào đầu tuần này. Đó có thể xem là giọt nước tràn ly với ông chủ Roman Abramovich, dù chiến lược gia người Bồ đã giúp The Blues lọt vào vòng 1/8 Champions League.
 
18/12/2015