M.U 1-2 Norwich: 11 năm chờ đánh sập Old Trafford

10:06, 20/12/2015

M.U lại gây thất vọng, lần này là thất bại 1-2 trước đối thủ yếu Norwich. Nhưng chi tiết gây chú ý hơn cả trong đêm mưa gió tại Manchester là việc trợ lý Ryan Giggs liên tiếp ra sát đường biên chỉ đạo, trong khi Van Gaal vẫn ngồi ôm cuốn sổ đầy bất lực

 
Van Gaal bất lực trên băng ghế chỉ đạo

Van Gaal bất lực trên băng ghế chỉ đạo

Kết quả, lịch thi đấu & BXH Ngoại hạng Anh
Tường thuật chi tiết

GHI BÀN
M.U: Martial (66’)
Norwich: Jerome (38’), Tettey (54’)


VIDEO: M.U 1-2 Norwich
 

Không hề có một màn “đâm sau lưng” nào tại Man United, như điều đã diễn ra tại Chelsea, khi các cầu thủ áo đỏ vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm. Man United của Van Gaal có thời điểm đã kiếm soát bóng tới 77% trước Norwich. So với những trận đấu trước, Man United đã chịu khó tấn công đa dạng hơn với những đường xuống ở 2 biên, xen kẽ cả những pha đánh trực diện. Song, có một điểm chung ở những pha dàn xếp này, giống như rất, rất nhiều trận trước đó, là sự đột biến và tính chính xác trong những pha bóng cuối hầu như không có. 

Phút thứ 10, Wayne Rooney đã đưa được bóng vào lưới Norwich nhưng đó chỉ là một tình huống việt vị. Ở các màn dàn xếp còn lại đều được kết thúc với những đường chuyền cuối vô duyên, hay nhưng pha dứt điểm có lực cực yếu.

Norwich ở thế yếu và không có nhiều lựa chọn ngoài lối chơi phòng ngự phản công. Nhưng chính những màn tấn công vô hại của Man United phần nào khiến Norwich thi đấu tự tin hơn và dần đưa ra được những đòn đáp trả. Để rồi tới phút 38, từ một pha bóng tốc độ, Cameron Jerome đi bóng thẳng vào giữa 2 trung vệ của Man United rồi dứt điểm trực diện khiến De Gea bị bất ngờ và không thể cản phá. 

Bàn thắng khiến cho quyết tâm trước đó của Man United tan biến. Thay vào đó là một Quỷ đỏ yếu ớt và bạc nhược. Thế nên, không bất ngờ khi đầu hiệp 2, Man United tiếp tục hứng chịu bàn thua thứ 2. Phút 54, Wayne Rooney trong một pha bóng tích cực thái quá, tranh bóng với cả cầu thủ đối phương lẫn... đồng đội để bóng vào chân của Jerome rồi Banor Tettey. Với một pha chích mũi đầy tự tin, Tettey đã khiến De Gea đứng như “trời trồng”. 


Những sai sót ở hàng thủ khiến M.U phải trả giá đắt

Trong khó khăn, Quỷ đỏ đã được may mắn. Phút 66, Anthony Martial gỡ lại 1-2 cho Man United trong một pha bóng lộn xộn, thay vì một tình huống tổ chức rõ ràng. Với một đội bóng lớn thì những bàn thắng như vậy hoàn toàn có thể là cú hích để họ xoay chuyển tình thế. Nhưng Man United không thể làm được điều đó, khi mà chính thuyền trưởng của họ là Van Gaal tỏ ra bất lực trên băng ghế chỉ đạo.

Trong một đêm mưa tại Man United, người ta chỉ thấy Van Gaal ngồi yên trong khu vực BHL, ôm khư khư cây bút và cuốn sổ (mà chả ai biết ông rút ra được điều gì). Trái ngược là việc trợ lý Ryan Giggs đội mưa, liên tục ra sát đường biên đưa ra nhưng chỉ đạo. Thực tế thì Man United đã có những cơ hội để gỡ hòa, trong đó đáng kể là cú sút phạt đẹp mắt của Juan Mata nhưng bị thủ thành Declan Rudd xuất sắc hóa giải. Song, xét một cách công bằng, những nỗ lực của Quỷ đỏ vẫn chưa đủ lớn, chưa đủ rõ ràng để có thể giúp họ tìm kiếm bàn gỡ.

Khán giả Old Trafford đã rời sân rất nhiều cho dù thời gian trận đấu vẫn còn và khoảng cách chỉ là 1 điểm, cho thấy họ không còn niềm tin ở đội nhà. Cùng với đó là hình ảnh Ryan Giggs (thay vì Van Gaal) sang phần sân đối phương chúc mừng BHL Norwich về chiến thắng 2-1 đã phát đi những tin hiệu rõ ràng về những cơn lốc sắp ập tới Old Trafford. Đó có thể là những cơn lốc cuốn bay chiếc ghế của Van Gaal!
 
Đáng chú ý, chiến thắng của Norwich cũng là lần đầu tiên sau 11 năm họ mới biết đến mùi chiến thắng trên sân Old Trafford. Giờ nhắc đến M.U là nhắc đến sự thất vọng! 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man United: De Gea; Young, Jones, Smalling, Blind; Carrick, Fellaini (Herrera 60’); Mata, Rooney, Memphis; Martial.
Norwich: Rudd; Martin, Bennett, Bassong, Olsson; Redmond, O'Neil (Mulumbu 82’), Tettey, Brady; Hoolahan (Howson 66’); Jerome (Mbokani 82’).
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công Phượng lập cú đúp, U21 HA.GL lần thứ 2 liên tiếp vô địch U21 Quốc tế

Hai bàn thắng của Công Phượng đã giúp U21 HA.GL giành chiến thắng 2-0 trong trận chung kết với U19 Hàn Quốc. Đồng nghĩa, đội bóng phố Núi đã bảo vệ thành công ngôi vương giải U21 Quốc tế.

30/11/2015
Guardiola từ chối ở lại Bayern, đồng ý về Man City

Theo Marca, HLV Pep Guardiola đã quyết định chia tay Bayern Munich sau khi mùa giải 2015/16 hạ màn để chuyển sang dẫn dắt Man City.

28/11/2015
Xuân Trường: Hợp đồng bom tấn của Incheon

Cả giới bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam đều bị bất ngờ khi báo chí Việt Nam đăng tải thông tin: Incheon United muốn chiêu mộ Lương Xuân Trường. Vậy tại sao đại diện của K-League lại "chấm" tiền vệ của HA.GL. Báo Bóng đá sẽ hé lộ những chi tiết ít người biết đến xung quanh thương vụ đặc biệt này.

19/12/2015
HLV Jose Mourinho bị sa thải
Quyết định trên được đưa ra sau khi Chelsea bị Leicester đánh bại với tỉ số 1-2 ở trận đấu tại vòng 16 giải Ngoại hạng vào đầu tuần này. Đó có thể xem là giọt nước tràn ly với ông chủ Roman Abramovich, dù chiến lược gia người Bồ đã giúp The Blues lọt vào vòng 1/8 Champions League.
 
18/12/2015