ĐT Việt Nam: Sẽ dùng cặp Công Vinh - Công Phượng?

08:05, 16/05/2015

HLV Toshiya Miura đang tính đến phương án sử dụng cặp tiền đạo Lê Công Vinh - Nguyễn Công Phượng trong trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày mai (17/5) trên sân Mỹ Đình. Phương án đó được coi là khả dĩ và nó nhắm đến nhiều mục đích cho chặng đường dài phía trước.

Trong những buổi tập vừa qua, Công Vinh (phải) liên tục chia sẻ kinh nghiệm cho “đàn em” Công Phượng

Trong những buổi tập vừa qua, Công Vinh (phải) liên tục chia sẻ kinh nghiệm cho “đàn em” Công Phượng

MỘT NƯỚC CỜ HAI MỤC ĐÍCH
Không phải ngẫu nhiên mà trong các buổi tập gần đây, HLV Miura lại quyết định gọi tiền đạo trẻ Công Phượng lên tập cùng các đàn anh ở ĐT Việt Nam. Theo danh sách tập trung lần này, ban đầu ĐT Việt Nam chỉ có 2 tiền đạo đích thực là Công Vinh và Hải Anh, sau đó khi Thành Lương chấn thương, HLV Miura đã triệu tập bổ sung tiền đạo Quang Hải. Tuy nhiên, trong các buổi tập gần đây thì Quang Hải được bố trí đá tiền vệ trái chứ không phải là tiền đạo. 
 
Nhà cầm quân người Nhật Bản đã tính đến việc đưa Công Phượng từ U23 Việt Nam lên ĐT Việt Nam để có thể sử dụng anh trong trận đấu gặp CHDCND Triều Tiên. Ông Miura muốn tạo điều kiện thi đấu cọ xát cho Công Phượng trước một đối thủ mạnh để từ đó nâng cao chuyên môn cũng như bản lĩnh cho Công Phượng qua bài test là hàng thủ chắc chắn của đội bóng từng dự World Cup! 
 
Và dĩ nhiên, điều đó sẽ tốt cho Công Phượng và cả U23 Việt Nam bởi sắp tới, các đối thủ của chúng ta tại SEA Games 28 là U23 Thái Lan và U23 Malaysia đều có hệ thống phòng ngự chắc chắn. Hơn nữa, khi có Công Phượng thì các phương án tấn công của ĐT Việt Nam sẽ đa dạng hơn trước CHDCND Triều Tiên. “Tôi coi các trận đấu giao hữu là cơ hội để từng cầu thủ ĐT Việt Nam được cọ xát và tạo sự gắn kết trong lối chơi chung. Thế nên việc kết hợp bộ đôi Công Vinh – Công Phượng trên hàng tiền đạo là điều hoàn toàn có thể xảy ra”, HLV Miura cho biết.
 
 
ĐÃ CÓ BỘ KHUNG CHẮC CHẮN
HLV Miura nói rằng, CHDCND Triều Tiên rất mạnh và đây là cơ hội không thể tốt hơn để ĐT Việt Nam “tập trận” trước khi bước vào trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 gặp ĐT Thái Lan. Chính vì thế, trận đấu vào ngày mai (17/5), ĐT Việt Nam sẽ ra sân với đội hình vừa phải đảm bảo sự chắc chắn trên sân nhà nhưng cũng đủ khả năng tung ra đòn đáp trả. Theo đó, hàng thủ sẽ gồm những gương mặt có lối đá mạnh mẽ như Quốc Trung (phải), Chí Công – Huy Cường (trung vệ), Tiến Thành (trái). Hàng tiền vệ sẽ là kết hợp của sự tinh tế (Trọng Hoàng đá tiền vệ phải, Minh Tuấn tiền vệ trái) và cơ bắp (Minh Châu và Khánh Lâm đảm nhận tiền vệ trung tâm). Còn phía trên Công Phượng và Công Vinh có cơ hội lần đầu đá cặp cùng nhau. Có thể hiểu được dụng ý của HLV Miura, đó là ĐT Việt Nam không chơi phòng ngự tiêu cực mà sẽ mạnh dạn tấn công khi có thời cơ, thế nên những cầu thủ có lối chơi tạo sự đột biến cao như Minh Tuấn, Trọng Hoàng hay Công Phượng sẽ được trọng dụng. 
 
ĐT Việt Nam giáp mặt với ĐT Thái Lan trên sân khách và đối phương rất mạnh trong tấn công nên đội bóng của chúng ta phải tính toán, chuẩn bị kỹ càng. Trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên sẽ là cơ hội để HLV Miura thử nghiệm những phép tính cho bài toán ấy.
 
Công Phượng sẽ sang Thái Lan cùng HLV Miura?
Theo kế hoạch, ngày 21/5, ĐT Việt Nam sẽ sang Bangkok để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Thái Lan (24/5). Tuy nhiên, ngày 22/5, U23 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U23 Myanmar nên HLV Toshiya Miura sẽ xuống Cẩm Phả để chỉ đạo các học trò ở đội tuyển trẻ và Công Phượng cũng sẽ có mặt trong trận đấu này. Vì thế, nhiều khả năng đến 23/5, HLV Miura và Công Phượng mới cùng sang Thái Lan để hội quân với ĐT Việt Nam.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuần mới với những set đồ công sở trẻ trung

Hãy khởi động tuần làm việc mới đầy hứng khởi với những bộ trang phục trẻ trung, thoải mái, nhưng không kém phần trendy và thanh lịch

29/04/2015
Giải bóng chuyền kỷ niệm 40 năm Ngày GPMN thống nhất đất nước, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch HCM và chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối CCQ tỉnh

BHG- Ngày 25.4, tại trường Trung cấp Y tế, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức giải bóng chuyền truyền thống HSSV kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 2015), 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-2015) và chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2015-2020).

27/04/2015
Vòng 11 V.League: HA.GL thua sát nút, SLNA & Than.QN lỡ cơ hội lấy ngôi đầu bảng

Sự quyết tâm trong hiệp 2 giúp cầu thủ HA.GL thua sát nút 3-4 trước Hà Nội T&T. Trong khi đó, cả SLNA và Than.QN đều bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí số 1 của B.BD sau khi cùng rơi điểm đáng tiếc.

26/04/2015
Thắng nghẹt thở, Man City lên vị trí thứ 2

Dẫn trước 2 bàn rồi lại để đối thủ gỡ hòa 2-2, tưởng rằng Man City đã bị chia điểm ở Etihad thì pha lập công ở phút 89 của Fernandinho đã mang về thắng lợi cho Man xanh. Với 3 điểm giành được, Man City đã tạm thời vượt qua M.U và Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

26/04/2015