Thắng nghẹt thở, Man City lên vị trí thứ 2

08:43, 26/04/2015

Dẫn trước 2 bàn rồi lại để đối thủ gỡ hòa 2-2, tưởng rằng Man City đã bị chia điểm ở Etihad thì pha lập công ở phút 89 của Fernandinho đã mang về thắng lợi cho Man xanh. Với 3 điểm giành được, Man City đã tạm thời vượt qua M.U và Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

 
Fernandinho (giữa) là người hùng với bàn ấn định chiến thắng ở những phút cuối

Fernandinho (giữa) là người hùng với bàn ấn định chiến thắng ở những phút cuối

 
BÀN THẮNG
Man City: Aguero (3’), Kolarov (66’), Fernandinho (89')
Aston Villa: Cleverley (68’), Carlos Sanchez (85')
 
VIDEO: Man City 3-2 Aston Villa
 
 
MAN CITY SUÝT ÔM HẬN
Man City không chơi quá hay trên sân nhà thời gian gần đây. Nhưng họ lại rất có duyên với Etihad khi đã toàn thắng 3 trận gần nhất. Tối qua, cái duyên của Man City trên sân nhà lại được phát huy. Ngay phút thứ 3, trong tình huống chẳng có gì là nguy hiểm nhưng thủ thành của Aston Villa, Guzan lại mắc lỗi nghiêm trọng. Đường chuyền của Guzan đưa bóng tới đúng chân Sergio Aguero và tiền đạo người Argentina không từ chối món quà mà Guzan trao tặng để mở tỷ số cho Man City từ rất sớm.
 
Trước khi được Guzan biếu không bàn mở tỷ số, Man xanh cũng đã liên tục nhận “quà” từ đối thủ ở các trận đấu trước đó. Trận gặp West Brom vòng 30, McAuley nhận thẻ đỏ ngay từ phút thứ 2. Còn vòng đấu trước, Collins của West Ham cũng đá phản lưới nhà giúp Man City mở tỷ số. 
 
Vấn đề ở chỗ, dù có bàn thắng từ rất sớm nhưng hệt như những trận đấu trước đó, Man xanh không đẩy cao được tốc độ. Trái lại, một hình ảnh rất hiếm thấy ở Man City là họ lại nhường thế trận cho Aston Villa. Ngạc nhiên chưa bởi ngay tại Etihad, khi hiệp 1 khép lại thì đội khách có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn (58%) và tung ra được nhiều cú sút hơn (9 so với 6)? Rõ ràng, nhà ĐKVĐ Premier League đã trùng xuống cực kỳ khó hiểu.
 
Aguero đã có bàn thắng thứ 21 ở mùa giải này
 
Aston Villa càng chơi càng tự tin. Thậm chí, sự tự tin đấy chẳng hề mất đi khi Kolarov nhân đôi cách biệt cho Man City. Chính thứ tinh thần đó, cộng với hàng thủ hớ hênh của Man xanh, đã giúp Aston Villa gỡ liền 2 bàn do công Cleverley và Carlos Sanchez. 
 
Dẫn trước 2 bàn ngay trên sân nhà, rồi lại để đối thủ gỡ hòa 2-2, bóng ma trận hòa 2-2 với Burnley ở vòng 19 lại hiện về với Man City. Nhưng đúng lúc tưởng như tuyệt vọng nhất, Man xanh lại có bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 89 do công Fernandinho. 
 
NHÀ VUA KHÔNG CHỊU NHƯỜNG NGAI
Rõ ràng thắng lợi 3-2 trước Aston Villa là trận đấu chỉ chấp nhận được về mặt tỷ số của Man City. Còn về lối chơi, họ vẫn mang tới vô số sự thất vọng. Hàng thủ vẫn cực kỳ lỏng lẻo với cặp đôi Demichelis, Mangala. Tuyến tiền vệ thì đánh mất sức chiến đấu, không còn khả năng kiểm soát bóng vượt trội như mùa giải trước.
 
Man City tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH
 
Tuy nhiên, dù sao thì 3 điểm giành được trước Aston Villa giúp Man City chưa thể trở thành cựu vương ngay vòng đấu này. Hiện tại, Man xanh đã tạm thời vượt qua Arsenal và M.U để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 67 điểm/34 trận. Ngay cả trong trường hợp Chelsea đánh bại Arsenal tối nay thì Man City cũng chưa thể chính thức bị phế truất ngôi Vương. 
 
Một điểm sáng nữa của Man xanh là Aguero đã vượt qua Harry Kane để leo lên dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Premier League với 21 bàn/34 trận, nhiều hơn Kane 1 bàn. Những danh hiệu cá nhân dù sao cũng là niềm an ủi cho Man City trong mùa bóng mà họ đã trắng tay trên mọi đấu trường.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Hart; Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov; Toure (Fernandinho, 46’), Fernando; Navas, Lampard (Milner, 57’), Silva; Aguero (Bony, 83’).
Aston Villa: Guzan; Bacuna (Lowton, 90’), Vlaar, Okore, Richardson; Cleverley, Westwood (N’Zogbia, 68’), Sanchez, Delph, Grealish; Benteke.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vòng 11 V.League: HA.GL thua sát nút, SLNA & Than.QN lỡ cơ hội lấy ngôi đầu bảng

Sự quyết tâm trong hiệp 2 giúp cầu thủ HA.GL thua sát nút 3-4 trước Hà Nội T&T. Trong khi đó, cả SLNA và Than.QN đều bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí số 1 của B.BD sau khi cùng rơi điểm đáng tiếc.

26/04/2015
Bốc thăm bán kết Champions League 2014/15: Barca gặp Bayern, Real chạm trán Juventus

Theo kết quả bốc thăm mới được UEFA công bố, Bayern Munich sẽ chạm trán Barcelona ở cặp bán kết thứ nhất. Như vậy trận bán kết còn lại sẽ là màn đụng độ giữa Juventus và Real Madrid.

25/04/2015
Chicharito lập đại công đưa Real vào bán kết Champions League

Cái duyên Champions League cùng bàn thắng muộn màng của "kép phụ" Chicharito đã giúp Real Madrid hóa giải được Atletico Madrid ở trận gặp nhau cuối cùng của mùa giải, qua đó giành vé vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu lục.

23/04/2015
Kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 28 của U23 Việt Nam: Chiến dịch 43 ngày!

Hôm qua (21/4), lộ trình hướng đến SEA Games 28 của ĐT U23 Việt Nam đã được VFF công bố trước giới truyền thông. Theo đó, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có quỹ thời gian là 43 ngày (từ 5/5 đến 16/6) để hoàn thành giấc mơ của mình tại SEA Games 28.

22/04/2015