2 ngày trước trận Man United vs Arsenal: Đại chiến khép lại mùa giải

06:55, 15/05/2015

Man United - Arsenal sẽ là trận đại chiến cuối của Premier League 2014/15. Cuộc thư hùng này vì thế mang tính chất an bài cục diện nhóm đầu giải đấu, cũng như thứ hạng chung cuộc của hai ông lớn Man United, Arsenal.

 
M.U - Arsenal luôn là trận cầu được cả thế giới chờ đợi!

M.U - Arsenal luôn là trận cầu được cả thế giới chờ đợi!

HAI MỤC TIÊU, MỘT ĐÍCH NGẮM
Chức vô địch Premier League 2014/15 đã có chủ, song không vì thế mà cuộc đọ sức giữa Man United và Arsenal giảm nhiệt. Cả hai ông lớn của bóng đá Anh đều còn những mục tiêu trước mắt và cách duy nhất để hoàn thành là giành chiến thắng trên sân Old Trafford cuối tuần này.
 
Arsenal lâu nay vẫn mơ về ngôi á quân trong ngày Premier League hạ màn. Nếu thực hiện được mục tiêu trên, Pháo thủ sẽ có vị trí cao nhất kể từ năm 2005. Điều đó không chỉ giúp CĐV Arsenal nở mày nở mặt, mà còn ảnh hưởng đến chặng đường phát triển phía trước của Arsenal. Ngôi á quân là minh chứng cho sự tiến bộ của Pháo thủ, sau hai năm từ bỏ chính sách thắt lưng buộc bụng để chuyển sang đầu tư những bản hợp đồng “bom tấn”. Nó giúp HLV Arsene Wenger và GĐĐH Ivan Gazidis dễ ăn nói hơn trong việc xin cấp kinh phí chuyển nhượng ở những mùa giải tới.
 
 
Sau thất bại 0-1 trước Swansea ngày 12/5, Arsenal hiện đã cách Man City tới 3 điểm. Dù còn một trận chưa đá, nhưng khoảng cách đó vẫn là rào cản khó vượt qua, trong bối cảnh Pháo thủ kém hẳn Man xanh về hiệu số. Một trận hòa cuối tuần này đủ để khiến thầy trò HLV Wenger chia tay giấc mộng á quân. Trong trường hợp trắng tay tại sân Old Trafford, Arsenal sẽ đổi vị trí với Man United trên BXH. Tại Premier League, quyền lợi của vị trí thứ 3 và thứ 4 có sự chênh lệch đáng kể. Đội đứng cuối cùng trong Top 4 sẽ phải tham dự Champions League từ vòng play-off. Điều này cũng có nghĩa CLB đó sẽ gánh chịu nhiều rủi ro, bởi có nguy cơ phải tranh vé vào giai đoạn đấu bảng với các đối thủ mạnh như Monaco, Lazio, Ajax… 
 
THỬ THÁCH OLD TRAFFORD
Để đạt được mục tiêu á quân, Arsenal bắt buộc phải giành chiến thắng tại Old Trafford. Đấy là nhiệm vụ hết sức khó khăn, bởi Man United đang là CLB có kết quả thi đấu trên sân nhà tốt thứ hai tại Premier League mùa này (chỉ sau mỗi Chelsea). Từ Liverpool, Tottenham cho tới Man City đều đã gục ngã tại Nhà hát của những giấc mơ. Liệu Pháo thủ sẽ chịu chung thảm cảnh đó, hay sẽ khiến Quỷ đỏ gục ngã ngay tại thánh địa của mình?
 
 
Hồi tháng 3, Arsenal hạ Man United trên sân Old Trafford trong khuôn khổ FA Cup. Nhưng còn ở mặt trận Premier League, Pháo thủ đã trải qua 9 năm liên tiếp không biết đến chiến thắng ở “Nhà hát của những giấc mơ” này. Ngay cả trong giai đoạn M.U khủng hoảng trầm trọng dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes vào mùa giải trước, Arsenal cũng phơi áo 0-1 ở Old Trafford, sau pha làm bàn của người cũ Robin van Persie. Thời điểm này, Van Persie đang sa sút phong độ và không chắc được đá chính, song không vì thế mà mối đe dọa đối với cầu môn của thủ thành David Ospina giảm đi. 
 
Trận đại chiến cuối cùng của mùa giải 2014/15 trở thành bài kiểm tra bản lĩnh của hai quyền lực hàng đầu Premier League. Cả Man United và Arsenal đều chỉ có con đường giành chiến thắng mới hoàn thành được mục tiêu mà mình hướng tới. Nhưng sau cuộc so tài sắp tới, chỉ một đội được toại nguyện
 
Rooney - khắc tinh của Arsenal
Trong số các cầu thủ Man United, Wayne Rooney hẳn là cái tên khiến Arsenal cảm thấy e ngại nhất. Tiền đạo sinh năm 1985 này gắn liền với những thời khắc buồn của Pháo thủ. Ngay từ năm 17 tuổi, Rooney dưới màu áo Everton đã ghi bàn chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại của Arsenal.
 
 
Đến khi khoác áo M.U, tiền đạo này lại gieo sầu cho Pháo thủ, khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 để kết thúc kỳ tích 49 trận bất bại tại Premier League của Arsenal.

 

 

 

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuần mới với những set đồ công sở trẻ trung

Hãy khởi động tuần làm việc mới đầy hứng khởi với những bộ trang phục trẻ trung, thoải mái, nhưng không kém phần trendy và thanh lịch

29/04/2015
Giải bóng chuyền kỷ niệm 40 năm Ngày GPMN thống nhất đất nước, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch HCM và chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối CCQ tỉnh

BHG- Ngày 25.4, tại trường Trung cấp Y tế, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức giải bóng chuyền truyền thống HSSV kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 2015), 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-2015) và chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2015-2020).

27/04/2015
Vòng 11 V.League: HA.GL thua sát nút, SLNA & Than.QN lỡ cơ hội lấy ngôi đầu bảng

Sự quyết tâm trong hiệp 2 giúp cầu thủ HA.GL thua sát nút 3-4 trước Hà Nội T&T. Trong khi đó, cả SLNA và Than.QN đều bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí số 1 của B.BD sau khi cùng rơi điểm đáng tiếc.

26/04/2015
Thắng nghẹt thở, Man City lên vị trí thứ 2

Dẫn trước 2 bàn rồi lại để đối thủ gỡ hòa 2-2, tưởng rằng Man City đã bị chia điểm ở Etihad thì pha lập công ở phút 89 của Fernandinho đã mang về thắng lợi cho Man xanh. Với 3 điểm giành được, Man City đã tạm thời vượt qua M.U và Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH.

26/04/2015