Biểu tình đòi Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine từ chức

08:04, 29/08/2014

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 28/8, hàng trăm người Ukraine đã chặn đại lộ Vozdukhoflotsky - một trong những tuyến giao thông huyết mạch của thủ đô Kiev, ngay cạnh trụ sở Bộ Quốc phòng để đòi Tổng thống Petro Poroshenko và Bộ trưởng Quốc phòng Valeriy Heletey từ chức.


Hãng thông tấn ITAR-TASS cho biết những người biểu tình, trong đó có thân nhân của những binh sỹ Ukraine được điều đi Donbass chiến đấu với lực lượng ly khai của các nước cộng hòa tự xưng, lên tiếng đòi Tổng thống Poroshenko từ chức.

Những người biểu tình cũng yêu cầu gấp rút gửi thiết bị quân sự hạng nặng đến chi viện cho quân đội Ukraine đang tham chiến ở khu vực Đông Nam đất nước.

Những người biểu tình cũng đòi toàn bộ ban chỉ huy chiến dịch quân sự cũng như Bộ trưởng Quốc phòng Valeriy Heletey từ chức.

Trước đó, đêm 27/8, một nhóm các nhà hoạt động cũng biểu tình trước Phủ Tổng thống Ukraine với những yêu cầu tương tự.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam đưa ra sáng kiến tăng cường vai trò hải quân ASEAN
Ngày 27/8, Hội nghị Tư lệnh Hải quân Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 8 đã thảo luận một loạt vấn đề về tiếp tục củng cố lòng tin, sự tín nhiệm và hiểu biết lẫn nhau.
28/08/2014
Indonesia ấn định thời điểm công bố thành phần nội các mới
Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn lời ông Luhut Panjaitan, một cố vấn của Tổng thống đắc cử Indonesia Joko Widodo, vừa cho biết nội các mới của nước này sẽ được công bố vào đầu tháng 10 tới, sau đó chính thức ra mắt vào ngày 20 cùng tháng.
27/08/2014
Tổng thống Nga, Ukraine tìm giải pháp chấm dứt đổ máu tại miền Đông
Ngày 26/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tiến hành cuộc gặp song phương kéo dài 2 giờ tại thủ đô Minsk của Belarus, để thảo luận về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.
27/08/2014
Hoạt động của phiến quân Boko Haram ngày càng khó kiểm soát
Phiến quân Boko Haram ngày 25/8 đã tấn công và chiếm giữ hoàn toàn thị trấn Gamboru Ngala, ở vùng biên giới phía Đông Bắc của Nigeria - một động thái cho thấy lực lượng này đang ngày càng hoạt động tùy hứng và khó kiểm soát.
26/08/2014