Quan chức Mỹ: "Ai Cập, UAE đã thực hiện các vụ không kích Tripoli"

07:42, 26/08/2014

Theo Reuters, các quan chức Mỹ ngày 25/8 cho biết Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) là những nước thực hiện hai loạt không kích các phe phái Hồi giáo có vũ trang ở thủ đô Tripoli của Libya hồi tuần trước.


Các quan chức trên cho hay hai nước này đã sử dụng máy bay đóng ở Ai Cập trong các loạt không kích này.

Trước đó, tờ "New York Times" đưa tin hai đồng minh của Mỹ này đã hành động mà không tham vấn Washington và rằng các quan chức Ai Cập đã nói với các nhà ngoại giao Mỹ rằng Cairo không liên quan tới vụ việc này. 

Ai Cập đã bác bỏ tiến hành các vụ không kích cũng như có các hoạt động quân sự khác ở Libya./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lập trường khác biệt trước cuộc gặp cấp cao ba bên về Ukraine
Trước thềm cuộc gặp cấp cao giữa Ukraine, Nga và Liên minh châu Âu (EU) ở thủ đô Minsk của Belarus vào ngày 26/8 bàn về an ninh năng lượng và cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine, các bên có ảnh hưởng tới tình hình Ukraine vẫn duy trì những lập trường khác nhau trong việc giảm căng thẳng tại đất nước này.
25/08/2014
Thủ lĩnh Donetsk tuyên bố chuyên gia Pháp gia nhập quân ly khai
Theo AFP, Tổng thống CHND Donetsk tự xưng Alexandre Zakhartchenko ngày 24/8 tuyên bố các "chuyên gia" quân sự của Pháp chuẩn bị gia nhập lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine này.
25/08/2014
Mối quan hệ Campuchia-Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp
Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, ngày 21/8, tại Chính điện Hoàng cung ở thủ đô Phnom Penh, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã tiếp Đại sứ Việt Nam Thạch Dư đến trình quốc thư.
22/08/2014
Ông Prayuth Chan-ocha được bầu làm Thủ tướng Thái Lan
Reuters đưa tin, ngày 21/8, nhà lãnh đạo chính quyền quân sự Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha, 60 tuổi, đã được quốc hội nước này bầu làm thủ tướng, đúng như dự kiến của đông đảo dư luận kể từ khi ông lên nắm quyền sau cuộc đảo chính hồi tháng Năm vừa qua.
21/08/2014