Indonesia ấn định thời điểm công bố thành phần nội các mới

13:28, 27/08/2014

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn lời ông Luhut Panjaitan, một cố vấn của Tổng thống đắc cử Indonesia Joko Widodo, vừa cho biết nội các mới của nước này sẽ được công bố vào đầu tháng 10 tới, sau đó chính thức ra mắt vào ngày 20 cùng tháng.


Theo ông Panjaitan, dư luận Indonesia hiện đang dồn sự chú ý vào vị trí Bộ trưởng Điều phối Kinh tế.

Người nắm giữ cương vị này sẽ phải đối mặt với những vấn đề và thách thức to lớn do chính phủ sắp mãn nhiệm chuyển giao như sự gia tăng thâm hụt tài khoản vãng lai, giảm thu hút đầu tư và tăng trưởng kinh tế chậm.

Nhiệm vụ cấp bách nhất mà tân bộ trưởng này phải giải quyết là cắt giảm khoản trợ cấp năng lượng khổng lồ đang khiến ngân sách thâm hụt nghiêm trọng.

Ông Panjaitan cho biết hiện có 5 ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí nói trên, trong đó có cựu Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani Indrawati, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) đương nhiệm Agus Martowardojo và cựu Thống đốc BI Darmin Nasution.

Mặt khác, các đảng thuộc liên minh ủng hộ ông Joko Widodo trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua cũng đang tăng sức ép đòi ông dành ưu tiên cho họ khi thành lập nội các mới./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng thống Nga, Ukraine tìm giải pháp chấm dứt đổ máu tại miền Đông
Ngày 26/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tiến hành cuộc gặp song phương kéo dài 2 giờ tại thủ đô Minsk của Belarus, để thảo luận về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.
27/08/2014
Hoạt động của phiến quân Boko Haram ngày càng khó kiểm soát
Phiến quân Boko Haram ngày 25/8 đã tấn công và chiếm giữ hoàn toàn thị trấn Gamboru Ngala, ở vùng biên giới phía Đông Bắc của Nigeria - một động thái cho thấy lực lượng này đang ngày càng hoạt động tùy hứng và khó kiểm soát.
26/08/2014
Quan chức Mỹ: "Ai Cập, UAE đã thực hiện các vụ không kích Tripoli"
Theo Reuters, các quan chức Mỹ ngày 25/8 cho biết Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) là những nước thực hiện hai loạt không kích các phe phái Hồi giáo có vũ trang ở thủ đô Tripoli của Libya hồi tuần trước.
26/08/2014
Lập trường khác biệt trước cuộc gặp cấp cao ba bên về Ukraine
Trước thềm cuộc gặp cấp cao giữa Ukraine, Nga và Liên minh châu Âu (EU) ở thủ đô Minsk của Belarus vào ngày 26/8 bàn về an ninh năng lượng và cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine, các bên có ảnh hưởng tới tình hình Ukraine vẫn duy trì những lập trường khác nhau trong việc giảm căng thẳng tại đất nước này.
25/08/2014