Thí sinh có thể thi đại học hai lần trong năm

09:19, 25/06/2014

Hằng năm, các trường có chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy tổ chức một đến hai lần tuyển sinh, Bộ GD&ĐT sẽ quy định cụ thể thời gian tuyển sinh.


Bộ GD&ĐT vừa ban hành văn bản hợp nhất quy chế thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy. Theo đó, các trường được tự do quyết định số lần tuyển sinh trong năm (một hoặc hai lần) theo phương thức thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển.

Các trường tổ chức tuyển sinh riêng thực hiện quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm về công tác tuyển sinh. Cụ thể là xây dựng Đề án tự chủ tuyển sinh, hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu: ra đề thi, tổ chức thi, chấm thi (nếu có); xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển; giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan đến tuyển sinh.

hs-2955-1403490119.jpg

Thí sinh có thể thi đại học hai lần trong năm.

Bộ Giáo dục nhấn mạnh, kết quả thi của thí sinh thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác. Tuy nhiên, các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự kỳ thi chung có kết quả đáp ứng các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ quy định. Các trường có thể tổ chức tuyển sinh riêng từng phần cho một số khoa, ngành.

Kỳ thi đại học chung sẽ được Bộ Giáo dục duy trì đến hết năm 2016. Những trường tổ chức thi chung sẽ được Bộ GD&ĐT tổ chức biên soạn đề thi tuyển sinh. Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng chịu trách nhiệm tổ chức sao in, đóng gói đề thi (nếu được Bộ giao nhiệm vụ), bảo quản, phân phối, sử dụng đề thi...

Với các trường tuyển sinh ngành năng khiếu, các môn văn hoá thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục, còn các môn năng khiếu do các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các khâu ra đề thi và chấm thi.

Các trường không tổ chức thi được sử dụng kết quả tuyển sinh theo đề thi chung của thí sinh cùng khối thi, trong vùng tuyển quy định của trường để xét tuyển. Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển.


vietnamnet.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngoại trưởng Mỹ tới khu vực người Kurd tại Iraq
Ngoại trưởng Mỹ Kerry hôm 24/6 đã tới khu vực tự trị của người Kurd ở Iraq để hối thúc các nhà lãnh đạo khu vực này không rút khỏi tiến trình chính trị ở Baghdad sau khi lực lượng của họ chiếm quyền kiểm soát thành phố dầu mỏ Kirkuk, miền Bắc Iraq.
25/06/2014
Số vũ khí hóa học cuối cùng đã được di dời khỏi Syria
Tổ chức Cấm vũ khí hóa học hôm 23/6 cho biết, số vũ khí hóa học cuối cùng của Syria đã được di dời khỏi lãnh thổ nước này, mở đường cho việc thực hiện tiến trình tiêu hủy toàn bộ kho vũ khí hóa học này.
24/06/2014
Bắt thủ phạm xả súng làm 5 binh sĩ Hàn Quốc thiệt mạng
Binh sĩ xả súng vào đồng đội được xác định là mang họ Yim.
23/06/2014
Binh sĩ Hàn Quốc đọ súng với trung sĩ bắn chết đồng đội
Ngày 22-6, các binh sĩ Hàn Quốc đã đọ súng dữ dội với trung sĩ đã bắn chết năm đồng đội ở khu vực biên giới với CHDCND Triều Tiên.
23/06/2014