Sẽ dừng đào tạo những ngành thừa đầu ra...

08:16, 20/12/2012
Từ năm 2013, sẽ tạm dừng mở các ngành đào tạo đang thừa “đầu ra” như tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán, đồng thời kiến nghị Thủ tướng Chính phủ không cho phép mở các trường đại học đào tạo các ngành này.

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phạm Vũ Luận tại cuộc họp về công tác thực hiện quy hoạch nguồn nhân lực và đào tạo theo nhu cầu xã hội dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.
 
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, hiện các bộ, ngành đã tiến hành rà soát, sắp xếp lại nguồn nhân lực phù hợp hơn với ngành mình. Trên cơ sở đó, Bộ GD&ĐT sẽ có khuyến cáo về những ngành nghề mà xã hội đang có nhu cầu lớn. 
 
Ngoài ra, theo kế hoạch, trong năm 2013, Bộ GD&DT giao 1.400 chỉ tiêu cho một số cơ sở giáo dục, để đào tạo cán bộ nguồn cho các tỉnh, thành phố của khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Bộ cũng sẽ ban hành khung trình độ đào tạo nghề quốc gia, nhằm cải thiện chất lượng và nâng cao hiệu quả đào tạo nghề.
 
Tháng 6 năm 2013, Bộ GD&DT cũng sẽ trình đề án giải quyết việc làm cho sinh viên đã tốt nghiệp đại học chưa có việc làm. 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nước phản ứng về hộ chiếu mới của Trung Quốc
Ngày 27/11, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nước này sẽ nêu những lo ngại với Trung Quốc về bản đồ mới in trên các cuốn hộ chiếu của Trung Quốc, trong đó nêu chi tiết tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với vùng lãnh hải tranh chấp.
29/11/2012
Mỹ - Trung bàn về an ninh biển
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt và Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus hôm qua có cuộc gặp tại Bắc Kinh, thảo luận về an ninh hàng hải và kế hoạch tăng cường hiện diện quân sự của Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương.
28/11/2012
Brazil: Chấn động đường dây hối lộ cấp chính phủ
Tổng thống Brazil Dilma Rousseff vừa ra lệnh cách chức một loạt quan chức chính phủ bị nghi dính líu tới đường dây tham nhũng lớn.
27/11/2012
Thiếu dự báo, học sinh chọn ngành chưa đúng: Đặt đúng tầm công tác dự báo
Nhiều chuyên gia cho rằng để cân đối, sử dụng nhân lực một cách hiệu quả và phù hợp, nhất thiết đầu tư, nâng tầm trung tâm dự báo nguồn nhân lực.
27/11/2012