Brazil: Chấn động đường dây hối lộ cấp chính phủ

08:15, 27/11/2012
Tổng thống Brazil Dilma Rousseff vừa ra lệnh cách chức một loạt quan chức chính phủ bị nghi dính líu tới đường dây tham nhũng lớn.

Trong một động thái được cho là xử lý mạnh tay vụ bê bối nham nhũng mới đang gây chấn động Brazil, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã ra lệnh sa thải một loạt các quan chức chính phủ bị cáo buộc có dính líu vào một đường dây hối lộ, trong đó có Phó tổng chưởng lý Holanda Alves và một cựu nghị sĩ của nước này.
 
Trước đó, cảnh sát đã đột nhập vào văn phòng của chính quyền hai thành phố Brasilia và Sao Paulo bắt giữ 6 người vì tội điều hành một đường dây chuyên môi giới sự hậu thuẫn của chính phủ dành cho các doanh nghiệp để lấy tiền hối lộ. Một số cơ quan Liên bang, trong đó có cả Bộ Giáo dục cũng nằm trong danh sách điều tra này.
 
Ông Roberto Troncon Filho, Sĩ quan cảnh sát Liên bang Brazil cho biết: "Chúng tôi sẽ yêu cầu Tòa án chia sẻ các bằng chứng điều tra để từ đó xem xét, đánh giá sai phạm của từng quan chức".
 
Vụ bê bối xảy ra trong bối cảnh Tòa án Brazil vừa xét xử vụ tham nhũng lớn nhất nước và đã ra phán quyết bỏ tù một số trợ lý thân cận của cựu Tổng thống Lula de Silva.
 
Từ năm 2010, Cảnh sát Liên bang Brazil đã bắt đầu điều tra đường dây hối lộ này khi một quan chức thuộc văn phòng chính phủ tự thú và giao nộp lại cho cảnh sát số tiền hối lộ 150.000 USD.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hàn Quốc hoàn tất việc đăng ký tranh cử Tổng thống
Ngày 25/11, các ứng viên tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc đã chính thức đăng ký tranh cử tại Ủy ban Bầu cử Quốc gia.
26/11/2012
Sudan đập tan âm mưu đảo chính, bắt quan chức
Ngày 22/11, cựu Giám đốc Cơ quan An ninh và tình báo quốc gia Sudan, ông Sala Abdallah Gosh, cùng 12 người khác, trong đó có các quan chức quân đội và an ninh, đã bị bắt giữ do liên quan tới một âm mưu đảo chính quân sự.
23/11/2012
Nổ lớn gần Bộ Quốc phòng Israel tại Thủ đô Tel Aviv
Theo AFP/Reuters, Cơ quan cấp cứu Iraen cho biết, ngày 21/11, ít nhất 17 người bị thương (trong đó có ba người trong tình trạng nguy kịch) trong một vụ nổ xe khách gần Bộ Quốc phòng ở Tel Aviv, vụ việc mà người phát ngôn Ofir Gendelman của Thủ tướng Israel cho là "một cuộc tấn công khủng bố."
22/11/2012
Trường trọng điểm và trường năng khiếu được tự tuyển sinh
Chỉ còn 10 ngày nữa là hết hạn tuyển sinh vào đại học, cao đẳng; tuy nhiên, những con số về thí sinh vẫn đang là thách thức đối với các trường: ĐH Thái Nguyên còn thiếu 2.500 chỉ tiêu; ĐH Tây Đô mới tuyển được 40% của 3.400 chỉ tiêu; ĐH Cửu Long còn 1.000 chỉ tiêu; ĐH Tiền Giang ngừng tuyển tiếp vì thấy không nên kéo dài.
21/11/2012