Bà Park Geun Hye trở thành Tổng thống Hàn Quốc

08:15, 20/12/2012

Theo Kyodo, Đài truyền hình nhà nước KBS và truyền thông Hàn Quốc đưa tin ngày 19/12, bà Park Geun Hye thuộc Đảng Thế giới mới cầm quyền chắc chắn sẽ giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống nước này, đánh bại đối thủ Moon Jae In thuộc Đảng Dân chủ Thống nhất (DUP) đối lập.


Theo KBS, với hơn 50% số phiếu được kiểm, bà Park (60 tuổi) giành được 52% số phiếu bầu trong khi ông Moon (59 tuổi) mới được 47% số phiếu ủng hộ.

Bà Park, người trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, sẽ thay thế ông Lee Myung-bak sau khi ông này rời ghế tổng tống vào tháng 2/2013, kết thúc nhiệm kỳ năm năm theo quy định của hiến pháp nước này./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nước phản ứng về hộ chiếu mới của Trung Quốc
Ngày 27/11, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nước này sẽ nêu những lo ngại với Trung Quốc về bản đồ mới in trên các cuốn hộ chiếu của Trung Quốc, trong đó nêu chi tiết tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với vùng lãnh hải tranh chấp.
29/11/2012
Mỹ - Trung bàn về an ninh biển
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt và Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus hôm qua có cuộc gặp tại Bắc Kinh, thảo luận về an ninh hàng hải và kế hoạch tăng cường hiện diện quân sự của Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương.
28/11/2012
Brazil: Chấn động đường dây hối lộ cấp chính phủ
Tổng thống Brazil Dilma Rousseff vừa ra lệnh cách chức một loạt quan chức chính phủ bị nghi dính líu tới đường dây tham nhũng lớn.
27/11/2012
Thiếu dự báo, học sinh chọn ngành chưa đúng: Đặt đúng tầm công tác dự báo
Nhiều chuyên gia cho rằng để cân đối, sử dụng nhân lực một cách hiệu quả và phù hợp, nhất thiết đầu tư, nâng tầm trung tâm dự báo nguồn nhân lực.
27/11/2012