Ngoại trưởng Iran: Kẻ thù của Syria đã bị đánh bại

07:53, 26/07/2012

Hãng thông tấn bán chính thức Mehr dẫn lời Ngoại trưởng Iran Ali-Akbar Salehi ngày 25/7 nói rằng kẻ thù của Syria đã bị đánh bại và hiện Damascus đang tiến tới khôi phục sự bình yên ở nước này.


Phát biểu sau cuộc họp nội các, ông Salehi nói: "Kẻ thù của Syria đã bị đánh bại... và quân đội Syria đang từng bước khuất phục lực lượng phiến quân." Sau khi lưu ý rằng phe đối lập Syria nên đối thoại với chính phủ, Ngoại trưởng Salehi khẳng định Iran sẵn sàng làm trung gian giữa chính phủ và phe đối lập Syria.
 
Trong khi đó, theo hãng thông tấn chính thức IRNA, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Ahmad Vahidi cùng ngày 25/7 đã bác bỏ tin đồn về sự hiện diện của các lực lượng quân sự Iran ở Syria, cho rằng đó là luận điệu tuyên truyền của truyền thông nước ngoài nhằm lấp liếm cho sự hiện diện của "các phần tử khủng bố" nước ngoài ở Syria.
 
Trước đó, đồng minh thân cận của Syria này tuyên bố Tehran phản đối mạnh mẽ bất cứ hình thức can thiệp nào của nước ngoài vào Syria, nhưng kêu gọi Chính phủ Syria lắng nghe yêu cầu của người dân và tiến hành cải cách.
 
Trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Lebanon Adnan Mansour ngày 25/7 cho biết nước này đã yêu cầu Syria ngăn chặn các vụ xâm nhập và oanh tạc vào lãnh thổ Lebanon.
 
Phát biểu khi bước vào một cuộc họp bộ trưởng, ông Mansour nói: "Thông qua các kênh ngoại giao, chúng tôi đã gửi một bức thư có đề cập đến những điều đã xảy ra trên biên giới với hy vọng sự việc sẽ không tái diễn".
 
Các vụ xâm nhập biên giới cũng như oanh tạc bằng đạn cối vào lãnh thổ Lebanon đã làm một số dân thường Lebanon, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng. Giới chức Syria nói hành động này là nhằm vào các phiến quân tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều đại học lớn dự kiến điểm chuẩn
Ngày 24.7, Học viện Quân Y, ĐH Xây dựng, Kinh tế, Ngoại thương, Luật TP HCM... công bố điểm thi và cho biết, điểm chuẩn dự kiến có thể lấy bằng hoặc cao hơn năm ngoái 0,5 - 1,5 điểm.
25/07/2012
Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi người dân về vụ bê bối hối lộ của anh trai
Hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak đã gửi lời xin lỗi người dân nước này sau vụ bê bối nhận hối lộ của anh trai và một số cộng sự.
25/07/2012
32 trường công bố điểm thi
Sáng 23.7, thêm các trường: ĐH Luật TP.HCM, Học viện y dược cổ truyền Việt Nam, ĐH Tây Bắc, ĐH Hồng Bàng, ĐH Hồng Đức, ĐH ĐH Quốc tế, ĐH Tân Tạo công bố điểm thi. Như vậy, đến thời điểm này đã có tổng số 30 trường công bố điểm.
24/07/2012
Putin: Nội chiến sẽ kéo dài nếu ông Assad bị lật đổ
Ngày 23/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo về một cuộc nội chiến kéo dài ở Syria nếu Tổng thống Bashar al-Assad bị phe nổi dậy tước bỏ quyền lực một cách "vi hiến."
24/07/2012