Putin: Nội chiến sẽ kéo dài nếu ông Assad bị lật đổ

07:59, 24/07/2012

Ngày 23/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo về một cuộc nội chiến kéo dài ở Syria nếu Tổng thống Bashar al-Assad bị phe nổi dậy tước bỏ quyền lực một cách "vi hiến."


Hãng tin Interfax dẫn lời ông Putin cho hay: "Chúng tôi lo ngại rằng nếu ban lãnh đạo đương nhiệm của Syria bị tước bỏ quyền lực một cách vi hiến, thì phe đối lập và ban lãnh đạo hiện này có thể sẽ chỉ đơn giản là hoán đổi vị trí. Một bên trở thành ban lãnh đạo (mới) và bên kia lại thành phe đối lập."
 
Ông Putin cảnh báo rằng trong trường hợp đó, "một cuộc nội chiến sẽ kéo dài không biết đến bao giờ."
 
Bình luận của Tổng thống Nga được đưa ra trong thời điềm giao tranh quyết liệt đang nổ ra tại hai thành phố chính của Syria là Đamát và Aleppo trong ngày 23/7.
 
Cùng ngày, hãng hàng không quốc gia Aeroflot của Nga tuyên bố sẽ dừng các chuyến bay giữa Mátxcơva và Đamát từ ngày 6/8 tới vì "nhu cầu thấp"./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấn Độ có tổng thống thứ 13
Cựu Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Pranab Mukherjee, ứng cử viên đảng Quốc đại lãnh đạo Liên minh Tiến bộ thống nhất cầm quyền đã giành chiến thắng, trở thành Tổng thống thứ 13 của Ấn Độ.
23/07/2012
Đã có 27 trường ĐH công bố điểm thi
ĐH Tân Tạo, ĐH Quốc tế-ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Xây dựng miền Tây vừa công bố điểm thi tuyển sinh. Như vậy, đến thời điểm này, đã có 27 trường công bố điểm thi. Ngay từ bây giờ, thí sinh có thể tra cứu điểm thi của các trường này.
23/07/2012
Thi hùng biện về các giá trị truyền thống
24 bạn trẻ từ 16-22 tuổi sẽ tham gia cuộc tranh luận và hùng biện IChallenged 2012 với chủ đề “Nhận thức của giới trẻ về các giá trị truyền thống Việt Nam trong bối cảnh hiện đại”.
20/07/2012
"FSB phải chặn mọi mưu đồ làm mất ổn định LB Nga"
Phát biểu tại cuộc gặp chiều 18/7 ở Mátxcơva với các sỹ quan cao cấp nhân dịp họ được bổ nhiệm và thăng quân hàm, Tổng thống Vladimir Putin đã nhấn mạnh Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) có nghĩa vụ phản ứng kịp thời và chặn đứng mọi mưu đồ làm mất ổn định tình hình chính trị-xã hội trong nước.
19/07/2012