Thủ lĩnh cấp cao của IS bị tiêu diệt ở miền Nam Syria

09:16, 11/08/2022

Abu Salem Al-Iraqi, một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng, đã tự sát trong một chiến dịch an ninh mà Syria thực hiện trước đó một ngày ở tỉnh Daraa.

Binh sỹ Syria tại một điểm kiểm soát ở quận Daraa al-Balad, thành phố miền Tây Nam Daraa, ngày 12/9/2021.
Binh sỹ Syria tại một điểm kiểm soát ở quận Daraa al-Balad, thành phố miền Tây Nam Daraa, ngày 12/9/2021.

Hãng thông tấn nhà nước SANA ngày 10/8 đưa tin Abu Salem Al-Iraqi, một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, đã tự sát trong một chiến dịch an ninh mà Syria thực hiện trước đó một ngày ở tỉnh Daraa, miền Nam nước này.

SANA dẫn lời một nguồn tin an ninh cho biết các lực lượng an ninh Syria đã tiến hành một chiến dịch đặc biệt khiến al-Iraqi bị bao vây và bị thương trong một căn nhà ở thị trấn Adwan, phía Tây của tỉnh Daraa. Sau đó tên này đã tự sát bằng đai thuốc nổ quấn quanh người.

Theo nguồn tin trên, Al-Iraqi là thủ lĩnh quân sự của tổ chức cực đoan này ở miền Nam Syria. Al-Iraqi là người mang quốc tịch Iraq, đã lẩn trốn tới Daraa sau khi IS bị đánh bại ở khu vực Trại Yarmouk phía Nam thủ đô Damascus.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đã xác nhận việc Al-Iraqi bị tiêu diệt hôm 9/8. Theo SOHR, đối tượng này đã ẩn náu trong khu vực trên từ năm 2018 và hắn đã tham gia vào các vụ ám sát cũng như các vụ tấn công làm rung chuyển khu vực miền Nam Syria./.

Theo TTXVN/Vietnam+


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tài sản tới ngàn năm
BHG - Một trong các sự kiện lớn diễn ra vào tháng 7.2022 là: Hai nước Việt Nam và Lào cùng nhau kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào. Tại lễ mít tinh kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lời của Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản. Ý nghĩa của những lời như chân lý ấy đúng với quá khứ, hôm nay và chỉ đường cho mai sau.
29/07/2022
Mỹ đưa bệnh đậu mùa khỉ thành bệnh phải khai báo toàn quốc
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 27/7 cho biết có kế hoạch đưa bệnh đậu mùa khi đang lây lan nhanh chóng thành bệnh phải khai báo trên toàn quốc.
29/07/2022
Hình ảnh châu Âu 'bỏng rãy' vì nắng nóng kỷ lục
BHG - Nắng nóng kỷ lục và thời tiết khô hạn đã gây cháy rừng ở khắp phía nam châu Âu và làm hàng trăm người chết vì nắng nóng. Tại Anh, ít nhất 6 người chết đuối trong khi cố làm mát cơ thể.
28/07/2022
Đầu tàu kinh tế châu Âu trong khủng hoảng
Nguồn cung khan hiếm và giá năng lượng tăng cao đã tác động mạnh tới nền kinh tế Đức. Trong ngành công nghiệp, khoảng một phần tư số công ty phải giảm quy mô hoặc chuyển hoạt động sản xuất ra nước ngoài. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo mức thiệt hại của “đầu tàu kinh tế châu Âu” lên tới 2,7% GDP vào năm 2023 và 0,4% vào năm 2024.
27/07/2022