Tội phạm ma túy tại Campuchia có chiều hướng gia tăng

09:29, 09/08/2019

Cơ quan quốc gia về phòng chống ma túy Campuchia (NACD) công bố báo cáo cho biết số vụ tội phạm về ma túy tại Campuchia đang có chiều hướng gia tăng.

Trong 6 tháng đầu năm nay, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Campuchia đã triệt phá 4.175 vụ án liên quan đến ma túy, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có 2.531 vụ buôn bán, 1.624 vụ tiêu thụ, 19 vụ trồng cần sa và 1 vụ sản xuất ma túy bất hợp pháp.

Các cơ quan chức năng Campuchia đã bắt giữ hơn 8.900 tội phạm về ma túy, tịch thu hơn 340 kg ma túy bất hợp pháp, tăng 135% so với nửa đầu năm ngoái.

Theo đánh giá của Cơ quan quốc gia về phòng chống ma túy Campuchia, nhờ tăng cường hợp tác và trao đổi thông tin với các nước láng giềng, lực lượng cảnh sát Campuchia đã ngăn chặn và trấn áp được nhiều tội phạm về ma túy.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng Campuchia đã đẩy cao nỗ lực triệt phá các ổ nhóm mua bán, sử dụng ma túy trên toàn quốc. Một loạt các vũ trường, tụ điểm ăn chơi lớn đã bị đóng cửa vì dính líu đến ma túy.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản, 11 người chết

Đa phần những người nhập viện và chết là người già từ 65 tuổi trở lên. Số người nhập viện do sốc nhiệt nặng dẫn tới hôn mê lên tới hơn 100 người. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Nhật Bản công bố ngày 30/7, đợt nắng nóng kéo dài trên toàn Nhật Bản từ ngày 22/7 đến nay đã kiến gần 6.000 người sốc nhiệt phải nhập viện, trong đó có 11 người chết.

31/07/2019
Nông sản Mỹ giá rẻ đổ vào Việt Nam

Nếu các năm trước, trái cây và hải sản của Mỹ vào Việt Nam với giá đắt đỏ thì 6 tháng đầu năm đồng loạt đi xuống do tác động từ chiến tranh thương mại. Là hải sản nằm trong top đầu về đắt đỏ, cua hoàng đế Alaska đông lạnh cách đây 2 năm về Việt Nam có giá hơn triệu đồng một kg thì nay chỉ còn vài trăm nghìn đồng. Cụ thể, hàng đông lạnh được nhiều cửa hàng bán với giá 650.000 đồng một kg, còn hàng sống gần 2 triệu đồng. Cùng với cua hoàng đế, tôm hùm Alaska của Mỹ cũng giảm giá mạnh, hàng ồ ạt về Việt Nam với số lượng lớn. Cụ thể, tôm hùm bán tươi sống...

30/07/2019
Iran sắp mở lại lò phản ứng hạt nhân Arak

Iran đang có kế hoạch tiếp tục hoạt động của lò phản ứng hạt nhân Arak. Truyền thông Iran hôm 28/7 dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử của Iran (IAEA) Ali Akbar Salehi nói rằng nước này sẽ tiếp tục hoạt động của lò phản ứng hạt nhân nước nặng Arak. Đây là một trong các bước để sản xuất đầu đạn hạt nhân.

29/07/2019
Động đất kép ở Philippines, ít nhất 8 người chết

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết hai trận động đất mạnh 5,4 và 5,9 độ ra xảy cách nhau ba giờ vào sáng sớm nay ở tỉnh Batanes, một nhóm đảo nhỏ dân cư thưa thớt ở phía bắc Luzon, đảo lớn nhất Phillippines.

27/07/2019