Facebook bị phạt 5 tỷ USD do vi phạm quyền riêng tư của người sử dụng

09:18, 25/07/2019

Ủy ban thương mại liên bang Mỹ ngày 24/7 đã ra quyết định phạt Facebook 5 tỷ USD do đã vi phạm các quyền riêng tư của người sử dụng. Facebook đã đồng ý nộp phạt 5 tỷ USD và tăng cường giám sát các hoạt động liên quan tới dữ liệu riêng tư của người sử dụng.

Đây là mức dàn xếp giữa Facebook và Ủy ban thương mại liên bang Mỹ sau cuộc điều tra liên bang liên quan tới việc công ty phân tích dữ liệu của Anh Cambridge Analytica đã thu thập trái phép thông tin của 87 triệu người sử dụng Facebook hơn 1 năm trước. 

Chủ tịch Ủy ban thương mại liên bang Mỹ Joe Simon cho biết, mức phạt này nhằm thay đổi văn hóa bảo vệ quyền riêng tư của Facebook và hạn chế các vi phạm tương tự. Ngoài ra, người đứng đầu Facebook Mark Zuckerberg cũng được yêu cầu đảm bảo Facebook sẽ tuân thủ các giới hạn mới về quyền riêng tư của người sử dụng, nếu không sẽ phải đối mặt với các hình phạt dân sự và hình sự.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đông Nam Á xuất hiện các chủng sốt rét kháng thuốc

Các nhà khoa học cảnh báo các chủng sốt rét kháng hai loại thuốc chống sốt rét chính đang gây ảnh hưởng lớn ở các nước Đông Nam Á. Các quốc gia xuất hiện sốt rét kháng thuốc là Campuchia, Lào, Thái Lan, Việt Nam. Ở một số khu vực, có tới 80% ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc...

24/07/2019
Châu Âu chuẩn bị đón đợt nắng nóng thứ 2 - Paris nâng cảnh báo cấp 3

Khu vực Bắc và Tây Âu chuẩn bị đón đợt nắng nóng gay gắt thứ 2 trong tuần này sau đợt nắng nóng đầu tiên hồi cuối tháng 6 vừa qua.

23/07/2019
Căng thẳng leo thang giữa Anh và Iran

Căng thẳng tiếp tục leo thang tại vùng vịnh sau khi Iran bắt giữ 1 tàu chở dầu treo cờ Anh hôm 19/7. Anh cho rằng, đây là hành động trả đũa việc tàu chở dầu của Iran bị bắt giữ tại vùng lãnh thổ thuộc Anh nửa tháng trước...

22/07/2019
Công ty điện lực Tokyo sẽ phá dỡ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 2

Nguồn tin từ Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản ngày 19-7 cho biết, công ty này sẽ chính thức dỡ bỏ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daini (Fukushima số 2) sau khi thông báo đến Thống đốc tỉnh, Masao Uchibori, về chính sách này, sớm nhất là trong tháng 7.

 
21/07/2019