Agribank Hà Giang kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo giả danh cán bộ hải quan

18:54, 13/09/2023

BHG - Ngày 12.9, tại quầy giao dịch của Phòng giao dịch Agribank Tân Quang, huyện Bắc Quang, khách hàng H.S.N có địa chỉ tại thôn Chu Thượng, xã Tân Lập, huyện Bắc Quang đến thực hiện chuyển khoản để nhận hàng gửi về từ nước ngoài. Khách hàng cho biết, một đối tượng tự xưng là nhân viên hải quan đã yêu cầu đóng phí hải quan để nhận hàng, số tiền phí là 26 triệu đồng. Trước đó, khách hàng đã chuyển 5 triệu đồng thông qua ứng dụng ngân hàng nhưng bên nhận yêu cầu thêm biên lai. Vì vậy, khách hàng đến phòng giao dịch để xin biên lai vừa chuyển khoản, đồng thời đề nghị nhân viên ngân hàng chuyển tiếp 21 triệu đồng vào số tài khoản 102871629649, người thụ hưởng tên Hoàng Đức Luân, mở tại Ngân hàng Vietinbank.

Khách hàng H.S.N đến thực hiện chuyển khoản cho đối tượng lừa đảo được giao dịch viên Phòng giao dịch Agribank Tân Quang, huyện Bắc Quang ngăn chặn kịp thời
Khách hàng H.S.N đến thực hiện chuyển khoản cho đối tượng lừa đảo được giao dịch viên Phòng giao dịch Agribank Tân Quang, huyện Bắc Quang ngăn chặn kịp thời

Với tinh thần cảnh giác cao độ, các giao dịch viên Agribank đã làm rõ mục đích chuyển tiền của khách hàng bằng cách động viên, hỏi thăm lý do chuyển tiền và thông tin nhanh những hình thức lừa đảo, trá hình của tội phạm công nghệ cao. Sau khi xác định đây là chiêu thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền, các giao dịch viên đã khuyên nhủ và ngăn chặn thành công việc chuyển tiền của khách hàng.

Thư cảm ơn của khách hàng gửi tập thể cán bộ Phòng giao dịch Agribank Tân Quang, huyện Bắc Quang đã kịp thời hỗ trợ
Thư cảm ơn của khách hàng gửi tập thể cán bộ Phòng giao dịch Agribank Tân Quang, huyện Bắc Quang đã kịp thời hỗ trợ

Thời gian qua, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều và có diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi, có xu hướng đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau; có những vụ án mang tính chất lừa đảo xuyên quốc gia trên không gian mạng, gây thiệt hại lớn về tài sản và bức xúc trong quần chúng nhân dân. Chúng sử dụng công nghệ cao, ẩn danh dưới số điện thoại giống hệt số điện thoại công khai của cơ quan Công an, Viện Kiểm sát, Hải quan, Thuế... để yêu cầu bị hại phải nộp tiền với các lý do khác nhau như cước vận chuyển, thuế, phí, tiền phạt... vào các tài khoản ngân hàng do đối tượng chỉ định rồi chiếm đoạt. Chính vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác, xác minh thông tin rõ ràng trước khi chuyển tiền để tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Chu Mạnh Hải - Agribank Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 360 triệu đồng của đối tượng mạo danh Công an Thành phố Hà Nội
BHG - Ngày 24.7, tại quầy giao dịch Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang, khách hàng V.T.T có địa chỉ tại Thôn Kim Thượng xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang đến giao dịch đề nghị nhân viên ngân hàng cho rút 360 triệu đồng từ tiền gửi tiết kiệm, mặc dù sổ tiết kiệm chưa đến hạn để chuyển tiền cho người thụ hưởng tên là Dương Văn Tân có tài khoản tại Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
25/07/2023
Bắc Á Bank Hà Giang giúp người dân phát hiện và ngăn chặn lừa đảo qua mạng
BHG - Vào hồi 11h sáng ngày 21.8.2023, tại quầy giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á (BAC A BANK) – Chi nhánh Hà Giang, khách hàng N.T.Y thường trú tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đến quầy giao dịch để mở tài khoản tiền gửi thanh toán và đăng ký dịch vụ E-Banking. Đến 14h cùng ngày khách hàng đến quầy giao dịch yêu cầu tất toán 3 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gốc là 170 triệu đồng để nộp vào tài khoản tiền gửi thanh toán (mặc dù các sổ tiết kiệm đều chưa đến hạn tất toán).
23/08/2023
 “Ma ngũ hải’ và những vụ trọng án thương tâm
BHG - Với các yếu tố đặc thù về vị trí địa lý, địa bàn cư trú, phong tục, tập quán khác nhau, trình độ dân trí không đồng đều… dẫn đến đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn không ít hủ tục, phong tục, tập quán không phù hợp với đời sống hiện tại. Ở một số bản làng vùng sâu, xa, vẫn có những trường hợp tự xưng hoặc bị coi là “ma ngũ hải” để dọa mọi người, dẫn đến những vụ việc đáng tiếc.
22/08/2023
Bắt 2 đối tượng mua bán ma túy trộn lẫn trong thuốc lá điện tử
BHG - Ngày 17.3, Công an thành phố Hà Giang ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
17/03/2023