Phòng giao dịch ngân hàng Bưu điện Liên Việt Bắc Quang ngăn chặn lừa đảo, bảo vệ khách hàng

11:17, 03/04/2023

BHG - Thông tin từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Phòng giao dịch (PGD) Bắc Quang, vừa qua, đơn vị và Công an huyện Bắc Quang đã phát hiện, ngăn chặn một vụ lừa đảo, bảo vệ khách hàng tránh bị chiếm đoạt số tiền lớn.

Cụ thể, khoảng 11 giờ 20 ngày 31.3, bà M.T.H, trú tại thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) tới Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Bắc Quang để giao dịch rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng. Trong quá trình giao dịch, bà H có nhiều biểu hiện bất thường như căng thẳng, bồn chồn, lo lắng và liên tục có các cuộc điện thoại gọi tới, hướng dẫn bà đăng ký ứng dụng Lienviet24h tại ngân hàng và thực hiện chuyển tiền theo yêu cầu.

Bà M.T.H trao đổi sự việc với Công an huyện Bắc Quang tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Bắc Quang. Ảnh: CTV
Bà M.T.H trao đổi sự việc với Công an huyện Bắc Quang tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Bắc Quang. Ảnh: CTV

Nhận thấy yếu tố lừa đảo, Phòng giao dịch Bắc Quang đã liên hệ Công an huyện Bắc Quang hỗ trợ. Sau khi được cán bộ Công an huyện Bắc Quang và cán bộ ngân hàng giải thích, vận động cung cấp thông tin, bà M.T.H bình tĩnh trở lại và chia sẻ: “Tôi liên tục bị một đối tượng tự xưng là cán bộ công an tên Dũng gọi điện thoại dọa dẫm, yêu cầu chuyển tiền để minh oan cho một vụ án ma túy, rửa tiền mà đối tượng nói rằng tôi có liên quan, trên thực tế tôi không liên quan gì”. Sau khi được cán bộ Công an và Ngân hàng giải thích rõ ràng, bà M.T.H đã hiểu và không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo.

Qua vụ việc trên, người dân cần hết sức cảnh giác trước các đối tượng lừa đảo qua điện thoại, tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền cho những người không quen biết. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với tội phạm để nhận diện rủi ro, kịp thời bảo vệ quyền lợi cho mọi khách hàng.

Bằng Lang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết kế hoạch phối hợp phòng, chống tội phạm mua bán người
BHG-Ngày 30.3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP tỉnh), Phòng Phòng chống ma tuý và tội phạm, BĐBP và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hai năm thực hiện kế hoạch phối hợp phòng, chống tội phạm mua bán người (MBN).
31/03/2023
Trong 5 năm qua, người dân tỉnh Hà Giang tự nguyện giao nộp hơn 4.600 khẩu súng các loại
BHG-Thực hiện Luật Quản lý, sử dụng vũ khí (VK), vật liệu nổ (VLN) và công cụ hỗ trợ (CCHT) năm 2017, có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2018, lũy kế đến quý 1.2023, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 4.600 khẩu súng các loại do người dân tự nguyện giao nộp, trong đó có 55 khẩu súng quân dụng, 28 khẩu súng hơi, 3 khẩu súng thể thao, còn lại là súng tự chế. Ngoài ra, ngành chức năng cũng tiếp nhận hơn 11.500 viên đạn các loại; hơn 200 quả lựu đạn, bom, mìm, đầu đạn; trên 37 kg thuốc nổ; 2 CCHT; gần 500 linh kiện để lắp ráp VK.
31/03/2023
Xã Thanh Thuỷ cưỡng chế nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
BHG - Ngày 30.3, UBND xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) tổ chức cưỡng chế tháo dỡ 3 ngôi nhà sàn xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.
30/03/2023
Quang Bình nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông
BHG - Nhằm giúp người dân nhận thức rõ tác hại, hậu quả của việc vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tai nạn giao thông (TNGT), nguyên nhân dẫn đến TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT –TT) Công an huyện Quang Bình đẩy mạnh tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân các quy phạm pháp luật liên quan đến TTATGT. Từ đó, giúp người dân chấp hành đúng các quy tắc giao thông; lên án, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật TTATGT, góp phần xây dựng nếp văn hóa giao thông huyện nhà.
30/03/2023