Trong 5 năm qua, người dân tỉnh Hà Giang tự nguyện giao nộp hơn 4.600 khẩu súng các loại

12:44, 31/03/2023

BHG-Thực hiện Luật Quản lý, sử dụng vũ khí (VK), vật liệu nổ (VLN) và công cụ hỗ trợ (CCHT) năm 2017, có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2018, lũy kế đến quý 1.2023, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 4.600 khẩu súng các loại do người dân tự nguyện giao nộp, trong đó có 55 khẩu súng quân dụng, 28 khẩu súng hơi, 3 khẩu súng thể thao, còn lại là súng tự chế. Ngoài ra, ngành chức năng cũng tiếp nhận hơn 11.500 viên đạn các loại; hơn 200 quả lựu đạn, bom, mìm, đầu đạn; trên 37 kg thuốc nổ; 2 CCHT; gần 500 linh kiện để lắp ráp VK.

Công an huyện Mèo Vạc phân loại vũ khí do người dân tự nguyện giao nộp.
Công an huyện Mèo Vạc phân loại vũ khí do người dân tự nguyện giao nộp.

Để thực hiện tốt Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN và CCHT, những năm qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai, thực hiện quyết liệt, hiệu quả các văn bản quy định về công tác quản lý VK, VLN và CCHT; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng Công an đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc tham mưu, tổ chức triển khai, thực hiện. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN và CCHT được các cấp, ngành, địa phương triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, dễ hiểu và được áp dụng với từng vùng, địa phương; qua đó góp phần nâng cao nhận thức trong nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần bảo vệ, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển KT – XH của địa phương.

Thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN và CCHT; phát động phong trào quần chúng tự giác giao nộp các loại VK, VLN và CCHT; tăng cường công tác quản lý địa bàn, kể cả không gian mạng, nhất là rà soát thống kê tuyến, địa bàn trọng điểm và đối tượng có biểu hiện nghi vấn để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh kịp thời…

Tin, ảnh: TRẦN KẾ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Thanh Thuỷ cưỡng chế nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
BHG - Ngày 30.3, UBND xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) tổ chức cưỡng chế tháo dỡ 3 ngôi nhà sàn xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.
30/03/2023
Quang Bình nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông
BHG - Nhằm giúp người dân nhận thức rõ tác hại, hậu quả của việc vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tai nạn giao thông (TNGT), nguyên nhân dẫn đến TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT –TT) Công an huyện Quang Bình đẩy mạnh tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân các quy phạm pháp luật liên quan đến TTATGT. Từ đó, giúp người dân chấp hành đúng các quy tắc giao thông; lên án, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật TTATGT, góp phần xây dựng nếp văn hóa giao thông huyện nhà.
30/03/2023
Công an thành phố Hà Giang sẽ tiến hành xử phạt nguội trong an toàn giao thông từ 1.4
BHG - Công an TP Hà Giang vừa có công văn thông báo, đơn vị sẽ triển khai xử phạt nguội trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông bắt đầu từ 1.4.2023, nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.
29/03/2023
Công an tỉnh phát hiện và tạm giữ gần 1 tấn gỗ Ngọc Am tàng trữ, vận chuyển trái phép
BHG - Lực lượng Công an tỉnh vừa phát hiện, tạm giữ vụ vận chuyển, tàng trữ gỗ Ngọc Am lậu với khối lượng gần 1 tấn.
29/03/2023