Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 360 triệu đồng của đối tượng mạo danh Công an Thành phố Hà Nội

15:25, 25/07/2023

BHG - Ngày 24.7, tại quầy giao dịch Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang, khách hàng V.T.T, địa chỉ Thôn Kim Thượng, xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang đến giao dịch đề nghị nhân viên ngân hàng rút 360 triệu đồng tiền gửi tiết kiệm, để chuyển cho người tên là Dương Văn Tân có tài khoản tại Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khách hàng V.T.T đến quầy giao dịch của Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang đề nghị rút tiền để chuyển cho đối tượng lừa đảo
Khách hàng V.T.T đến quầy giao dịch của Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang đề nghị rút tiền để chuyển cho đối tượng lừa đảo

Với tinh thần và trách nhiệm cao, các giao dịch viên của Agribank đã hỏi khách hàng V.T.T lý do chuyển số tiền lớn như vậy, thì được khách hàng V.T.T, cho biết: “vào khoảng 13giờ, ngày 24.7, tôi có nhận được một cuộc điện thoại, đầu dây bên kia tự xưng là Công an TP Hà Nội nói tôi có vay 45,95 triệu đồng tại Ngân hàng Vietcombank. Thông tin này đã rò rỉ và bị Nguyễn Văn Long và Lê Thị Thu là 2 đối tượng đang bị giam giữ liên quan đến đường dây ma túy với số tiền lên đến 6 tỷ đồng, bán ma túy xong Nguyễn Văn Long và Lê Thị Thu đã chuyển hết số tiền bán được vào tài khoản của tôi, và yêu cầu tôi phải ra ngân hàng chuyển 360 triệu đồng vào tài khoản 0791064041043 mang tên Dương Văn Tân, mở tại Ngân hàng TMCP An Bình, chi nhánh Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm - Hà Nội. Tôi lo lắng mình liên quan đến đường dây ma túy nên cứ ra ngân hàng làm theo lời họ".

Sau khi biết được đây là chiêu thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của các khách hàng, các giao dịch viên của Agribank Chi nhánh Bắc Quang đã khuyên và ngăn chặn thành công việc chuyển tiền của khách hàng V.T.T. Đồng thời khách hàng V.T.T đã có thư cảm ơn Agribank Chi nhánh Bắc Quang.

Chu Mạnh Hải - Agribank Hà Giang

 

AGRIBANK KHUYẾN CÁO CÁCH PHÒNG TRÁNH ĐỂ KHÔNG BỊ MẤT TIỀN

Để không mắc bẫy lừa đảo từ các đối tượng xấu, mọi người cần lưu ý những điều sau:

- Cảnh giác với các cuộc điện thoại từ số máy lạ, đặc biệt là các số máy có đầu số nước ngoài.

- Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào khi chưa biết họ là ai và sử dụng vào mục đích gì.

- Không truy cập vào các đường link gắn kèm trong nội dung tin nhắn lạ; không thực hiện thao tác trên điện thoại theo các cú pháp được hướng dẫn bởi người lạ.

- Không mua, bán, cho mượn Giấy chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân, tài khoản cá nhân, tài khoản ngân hàng, các loại thẻ tín dụng do ngân hàng cấp, phát.

- Giữ bí mật, không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, thông tin về tài khoản ngân hàng... cho bất kỳ người lạ nào gọi đến.

- Không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền thông qua tin nhắn của các trang mạng xã hội, kể cả của người thân, bạn bè.

- Cần gọi điện xác nhận nếu người nhận không nghe máy hoặc viện lý do không tiện nói chuyện thì kiên quyết không chuyển khoản để tránh trường hợp người thân, bạn bè bị hack tài khoản mạng xã hội.

- Không chuyển, nộp tiền cho bất kỳ tài khoản cá nhân, tổ chức nào khi chưa biết rõ họ là ai. Tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho người khác; hạn chế công khai ngày sinh, số Căn cước công dân, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng trên không gian mạng.

- Không tin vào những chiêu trò nhận thưởng qua mạng với yêu cầu nạp tiền qua thẻ điện thoại hoặc chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng để làm thủ tục nhận thưởng.

- Khi tài khoản bỗng dưng nhận được một khoản tiền “chuyển nhầm” thì không được sử dụng số tiền ấy vào việc chi tiêu cá nhân. Đồng thời, chỉ làm việc và liên lạc với ngân hàng để giải quyết vấn đề.

- Không để các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch tiền ảo, sàn giao dịch ngoại hối, tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng mua bán ma túy trộn lẫn trong thuốc lá điện tử
BHG - Ngày 17.3, Công an thành phố Hà Giang ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
17/03/2023
Phòng giao dịch ngân hàng Bưu điện Liên Việt Bắc Quang ngăn chặn lừa đảo, bảo vệ khách hàng
BHG - Thông tin từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Phòng giao dịch (PGD) Bắc Quang, vừa qua, đơn vị và Công an huyện Bắc Quang đã phát hiện, ngăn chặn một vụ lừa đảo, bảo vệ khách hàng tránh bị chiếm đoạt số tiền lớn.
03/04/2023
Chuyên án HG621P - những điều chưa kể
BHG - Trung tá Tạ Tấn Hoàng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Xín Cái (Mèo Vạc) cho biết: Đầu tháng 5.2021, đơn vị tiếp nhận hàng trăm người Việt Nam do lực lượng chức năng phía Trung Quốc trao trả, trong đó có số công dân cư trú bất hợp pháp và người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang bên kia biên giới. Khi lập danh sách số công dân trên để đưa đi cách ly phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi nhận thấy có một phụ nữ trẻ dân tộc Mông có biểu hiện khác thường, không chịu khai báo nguyên do vì sao lại xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
02/06/2023